Trong tìm kiếm và tiếp thị trực tuyến, thị trường mục tiêu đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là khi lên kế hoạch xây dựng liên kết.

>>> Báo cáo Seo: Đã đến lúc cần phải tập trung vào vấn đề lớn
>>> Sitewide và Not Sitewide trong Seo là gì?
>>> 2 điều quan trọng cần biết về Link Earning
>>> Hướng dẫn mở đầu SEO và Sitemaps

Mục đích liên kết 

Có rất nhiều ý kiến khác nhau về mục đích xây dựng liên kết, vậy nên để giải thích xây dựng liên kết để làm gì cũng không đơn giản.

Chiến dịch xây dựng liên kết của bạn đúng hay sai?

Yếu tố khách hàng: 

- Họ biết gì về xây dựng liên kết?
- Bạn tư vấn cho họ như thế nào?
- Học có thực sự hiểu cần phải làn gì để có links chất lượng? 

Để thuyết phục khách hang hiệu quả, bạn không chỉ phải nắm được khách hàng biết như thế nào về xây dựng liên kết, mà còn phải giải thích rõ cho họ biết kế hoạch của bạn là như thế nào.

Một số tình huống phổ biến

Khi bạn là người cung cấp dịch vụ xây dựng links

Là người cung cấp dịch vụ mua bán links, bạn phải thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình. Khách hàng cần được biết bạn làm gì cho họ và bạn xây dựng links ở đâu.

Julie Joyce, chủ sở hữu Link Fish Media, cho biết nhiều khách hàng sử dịch vụ build links ở công ty ông không chỉ yêu cầu cung cấp đúng dịch vụ mà họ còn giám sát rất sát xao. Có nghĩa là hàng tháng hoặc hàng tuần, công ty ông phải có bản báo cáo chi tiết số lượng liên kết và hiệu quả của công việc.

Làm sao để xác định mức độ thành công của dịch vụ?

Theo Joyce, có thể có nhiều cách khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là đạt được những mục đích đang hướng đến.

"Mỗi khách là mỗi quan điểm ​riêng khác nhau về thành công. Một số nhìn vào bảng kết quả xếp hạng và một số chỉ quan tâm đến traffic. Một số khác lại quan tâm về việc liệu các liên kết có thực sự mang lại cho họ hợp đồng nào không. Hay một số cảm thấy vui chỉ vì họ đang làm gì đó để theo kịp đối thủ cạnh tranh.

Về cơ bản, niềm vui của khách hàng khi họ hài lòng với chất lượng công việc là cái lợi lớn nhất chúng tôi thu được. Chúng tôi không cường điệu hóa các bản báo cáo đê khách hang lầm tưởng chúng tôi đang làm điều gì đó kỳ diệu cho công việc kinh doanh của họ.”
Khi cung cấp dịch vụ xây dựng liên kết, cần xác định rõ mục tiêu của khách hàng, hỗ trợ nhiệt tình và cởi mở trao đổi với họ. Khách hang muốn xây dựng bao nhiêu liên kết? Ở thị trường nào? Những điều họ cần hoặc nên biết (nếu có)?

Cung cấp thông tin sớm, đầy đủ, thiết lập mối quan hệ tốt với khách hang là các yếu tố sẽ giúp bạn thành công. 

Khi xây dựng liên kết là cách tiếp cận khách hàng tổng hợp

Nhiều người nghĩ, link building bổ sung cho tiếp thị trực tuyến tổng thể. Erin Everhart , giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại 352, " Xây dựng liên kết mang lại lợi ích tổng thể cho SEO, tiếp thị mạng xã hội, tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email - vì vậy nó là phần bắt buộc nằm trong kế hoạch của chúng tôi."

Chiến dịch xây dựng liên kết của bạn đúng hay sai? 

Thật ra viết nội dung là để tạo link và thu hút lượng truy cập. Truyền thông, mạng xã hội là phương tiện để quảng bá nội dung đó đến với khách hàng, để khách hàng biết đến thương hiệu của công ty và tham khảo. Đây là khâu quan trọng trong xây dựng liên kết, vì thế mà chúng ta không nên tách rời hai khâu này khi cung cấp dịch vụ link building cho khách hàng. Phải giới thiệu cả 2 nhiệm vụ này khi tư vấn cho khách hàng.

Everhart cho biết công ty ông (352) chú trọng cả 2 khâu, nhưng việc theo dõi và báo cáo hiệu xuất xây dựng liên kết vẫn chiếm phần lớn thời gian:

"Chúng tôi cùng Raven theo dõi công việc trong tầm kiểm soát (tình trạng link liên kết, link hỏng hoặc danh sách nguồn tài nguyên). Hàng tháng lập báo cáo gửi khách hàng. [Tuy nhiên] ... Đối với các chiến dịch lớn mà chúng tôi cố gắng tạo các liên kết hữu cơ thì sẽ không báo cáo chi tiết cụ thể."

Để đo chất lượng công việc, Everhart tập trung vào traffic, tỷ lệ chuyển đổi, bảng xếp hạng và số lượng liên kết:

"Chúng tôi ngừng theo dõi bảng xếp hạng với các báo cáo thường xuyên dựa vào Google Webmaster Tools... Chúng tôi cũng không đưa ra con số cố định các liên kết mỗi tháng. Có quá nhiều thay đổi trong dữ liệu đó không thể kiểm soát.”

Xây dựng liên kết là một phần thiết yếu trong kế hoạch tiếp thị. Hãy cho khách hàng thấy giá trị việc bạn đang làm và nó xứng đáng để họ xuất hóa đơn hàng tháng chi trả cho bạn.

Quan trọng nhất, phải luôn cởi mở và trung thực với khách hàng về nguồn liên kết. Sẵn sàng giải thích giá trị của các bài viết hay, và kịp thời sửa chữa các links hỏng.

Khi xây dựng liên kết cho các thương hiệu lớn

Link ảnh lý thuyết thương hiệu lớn!

Đối với nhiều thương hiệu lớn, liên kết đôi khi không phải là điều lúc nào cũng cần thiết. Bởi họ có đội ngũ PR chuyên nghiệp, chiến dịch quảng cáo hiệu quả, và nâng cao khả năng nhận dạng thương hiệu tổng thể. Nói vậy nhưng không có nghĩa là họ không cần liên kết, mà kiểu liên kết của họ được tạo bằng nhiều cách khác nhau.

Chiến dịch xây dựng liên kết của bạn đúng hay sai? 

Theo Ryan Jones, Giám đốc Chiến lược tìm kiếm và Phân tích của SapientNitro phát biểu: 

"Đa số các thương hiệu lớn thường không quá chú trọng đến xây dựng liên kết. Không phải họ ko biết giá trị của nó, mà họ biết hiệu quả công tác tiếp thị của mình mang lại hiệu quả cao hơn, tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Do đó, họ quan tâm đến liên kết đến trang của họ hơn là chủ động xây dựng liên kết.

Ví dụ, khi chúng tôi tung một sản phẩm mới ra thị trường, mọi người sẽ tò mò về nó. Việc chúng tôi cần làm lúc này là đăng tải đầy đủ nội dung cần thiết lên web cùng lúc các liên kết được đặt trên trang báo đưa tin bài, hình ảnh về sản phẩm mới này. Đó là cách chúng tôi xây dựng liên kết, khách hàng sẽ dễ dàng thấy các đường link trỏ về trang. Và đội ngũ nhân viên PR sẽ được giao nhiệm vụ quảng cáo nội dung đồng thời biết cách nên tạo dựng các liên kết như thế nào."

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là liên kết không chỉ mang ý nghĩa tiếp cận cộng đồng. Cần phải có kỹ thuật trong quá trình này. Jones nhấn mạnh " Một trong những kế hoạch lớn nhất của tôi trong năm nay là giảm tối thiểu việc thay đổi URL khi cập nhật các sản phẩm mới để bảo vệ các liên kết."

Khi được yêu cầu xây dựng liên kết cho một thương hiệu lớn, báo trước cho họ những thay đổi cần thực hiện trên trang web và phải lập kế hoạch cụ thể. Đừng bỏ qua đội ngũ PR và tiếp thị mạng xã hội vì họ chính là nguồn hỗ trợ giá trị để kiếm được liên kết chất lượng cao.

Đừng quên các tiêu chuẩn đo lường. Theo Jones, có nhiều cách:

"Nhìn vào tên miền, tên miền duy nhất, nhiều traffic, sẽ tỉ lệ thuận với chất lượng liên kết. Không nên quá chú trọng đến báo cáo thứ hạng mà dựa vào các impressions thể hiện trên biểu đồ trong Webmaster Tools. Kết quả của những sáng kiến ​​SEO sẽ được đánh dấu theo ngày trên đồ thị. Khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhìn thấy những tác động tích cực và thời gian bao lâu để có được kết quả đó."

Kết luận

Trong công việc gì cũng vậy, đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng thường rất khó. Tuy nhiên, trong xây dựng liên kết, có một vài khía cạnh có thể đưa vào xem xét. Và điều quan trọng nhất luôn là giao tiếp với khách hàng.

- Biết những gì khách hàng biết.
- Công khai hiệu quả công việc.

Đặt ra mục tiêu dựa trên mong muốn của khách hàng
Ghi nhận và thảo luận thêm những gì khách hàng có thể mong đợi

Nếu bạn có kinh nghiệm hay nào về xây dựng liên kết làm hài lòng khách hàng thì đừng ngại ngần chia sẻ nhé.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.