Trang web của bạn có tốc độ index bài viết khá chậm hoặc rất chậm? Bạn muốn cải thiện tốc độ INDEX của Google cho website của bạn chỉ trong thời gian rất ngắn chứ không phải cả ngày như hiện tại? Hôm nay mình xin hướng dẫn các bạn một vài thủ thuật nho nhỏ giúp tăng tốc INDEX nhé.

>>> 4 cách để tránh thảm họa trong một dự án Seo
>>> Tìm hiểu cách Seo bẩn dựa vào liên kết
>>> Làm thế nào để thuê được một chuyên gia Seo giỏi?
>>> Kiểm soát khách hàng Seo của bạn với công cụ Cyfe


Để được google index nhanh thì trước hết bài viết của bạn phải tốt và tuân thủ các chuẩn SEO onpage đã được đặt ra. Bài viết có chất lượng thì mới thu hút được người đọc, cung cấp cho họ những giá trị cốt lõi và cần thiết, sẽ dẫn đến lượng like, lượng share, lượng comment tăng…. Dựa vào những yếu tố đó mà google biết rằng website của bạn có lượng người quan tâm khá lớn dẫn đến khả năng tăng tốc index. Nhờ vậy mà quá trình seo tổng thể (gồm on-page & off-page) được cải thiện một cách đáng kể.

Đây cũng là yếu tố cốt lõi để các công ty thiết kế web cải thiện dịch vụ của mình. Riêng mình có thói quen, sau khi lập trình website xong, mình tiến hành on-page và tối ưu lại cấu trúc trang web để spider dễ dàng đi lại trong website.

+ Một trong nhiều cách dễ dàng nhất để google index bài viết nhanh là sử dụng RSS. Hãy submit rss feed website của bạn lên RSS Feeds Submission Directory.

Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn

+ Mạng xã hội cũng không hề kém quan trọng đâu. Hãy share bài viết của bạn lên các social có cộng đồng lớn nhất như: Facebook, G+, Tweeter. Theo kinh nghiệm của mình thì khi bài viết của bạn được quan tâm (share, like, comment…) nhiều thì google chắc chắn sẽ không bỏ qua trang web của bạn, spider sẽ xâm nhập nhanh chóng.

Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn

+ Bước tiếp theo, bước này nên cẩn thận. Hãy submit website của bạn lên các trang có PR cao, các chỉ số về DT, LT, google index, ranh alexa xếp vào loại “được được” thì càng tốt

Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn

+ Submit URL bài viết lên https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url

Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn

+ Và cuối cùng là kinh nghiệm post bài. Hãy thường xuyên kiểm tra thời điểm spider hay vào website của bạn, dựa vào đó bạn có thể căn để post bài đúng lúc spider đang lang thang trên trang web. Thông thường, chúng ta nên post bài đều đặn theo ngày – giờ hoặc ít nhất là theo tuần, khi đó gần như thành thông lệ khi mà các spider của google sẽ trực sẵn để truy cập bài viết mới của bạn. Chắc chắn tốc độ index sẽ tăng.

Hướng dẫn cách để Google INDEX nhanh bài viết trên website của bạn

Trên đây là ít kinh nghiệm của mình, mong các bạn cùng thảo luận cho chủ đề thêm sôi nổi nhé.

Nguồn: Thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.