Đích đến của một chiến dịch SEO nào cũng là giá trị mang lại là gì, KPI cụ thể cần đạt được là gì. Một chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm tăng lượng lưu lượng thông qua tìm kiếm tự nhiên cũng cần được đo lường, đánh giá hiệu quả tùy thuộc vào từng loại hình kinh doanh cũng như mỗi yêu cầu mục tiêu khác nhau.
Khi đánh giá đo lường một chiến dịch SEO thành công, chúng tôi đưa ra 3 chỉ số hiển thị quan trọng (KPI):
  • Ranking (Xếp hạng)
  • Traffic (Lưu lượng)
  • Conversion (Chuyển đổi)
Ranking
ranking
Các thông tin thu thập được từ 3 chỉ số KPI trên có khả năng giúp bạn đo lường chính xác hiệu suất của một chiến dịch SEO, cũng như cung cấp đầy đủ các dữ liệu hiệu quả để giúp SEOer cải thiện chiến dịch SEO theo thời gian.
Xếp hạng từ khóa (Ranking) được coi là một chỉ số rõ ràng và phổ biến nhất. Một loạt các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kết quả trên trang đầu tiên của Google nhận về tới 92% lưu lượng traffic. Nhờ việc theo dõi số xếp hạng từ khóa, SEOer có khả năng xây dựng một chiến dịch SEO trong đó, các từ khóa đòi hỏi được quan tâm nhiều nhất và có cung cấp nhiều lợi ích nhất.
Giả dụ, bạn đang theo dõi 20 từ khóa, và 5 từ khóa trong số đó đang ở vị trí đầu tiên của Google. Và bạn nên biết rằng để có được vị trí cao trên trang nhất đối với các loạt từ khóa còn lại, bạn sẽ phải đầu tư thêm nhiều nỗ lực tối ưu hóa hơn nữa.
Đối với SEO, việc chỉ theo dõi xếp hạng thật tốt, chưa hẳn đã đủ. Thêm vào đó, bạn cần phải tìm hiểu con đường xuất hiện chuyển dịch lượng traffic chất lượng đối với những từ khóa đó.
Traffic
Lượng traffic đến từ tìm kiếm từ nhiên đối với mỗi từ khóa là một chỉ số quan trọng cần đo lường.
Khối lượng traffic:
Việc đo lường khối lượng traffic sẽ dựa trên số lượt ghé thăm đến từ tìm kiếm tự nhiên. Từ một chiến dịch thành công, bạn sẽ nhìn thấy mức tăng đáng kể trong lưu lượng tìm kiếm theo thời gian. Một chiến dịch SEO đánh mục tiêu vào những đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ thực thụ hoàn hảo sẽ có được tỉ lệ traffic tự nhiên nhiều hơn một chiến dịch hướng tới đối tượng người cụ thể.
Chất lượng Traffic
Đo lường chất lượng của traffic có vẻ phức tạp hơn vì nó đòi hỏi những phân tích mang tính cẩn thận và tỷ mỉ hơn. Một vài số liệu có thể được sử dụng để phân biệt chất lượng của traffic bao gồm:
Lượt truy cập mỗi trang
Thời gian ghé thăm trung bình
Tỷ lệ Bounce Rate
Bounce Rate là một trong những yêu tố có tầm ảnh hưởng mạnh nhất đến sự thành công của một website. Bạn có thể có ranking cao và lượng truy cập lớn, nhưng với một tỉ lệ Bounce Rate cao trên mức cho phép thì mọi sự đầu tư cũng như nỗ lực cố gắng đẩy cao traffic cho website đều trở nên vô nghĩa.
Người tìm kiếm nhập truy vấn với thuật ngữ từ khóa “Công ty SEO”, có 2 khả năng:
Người tìm kiếm với từ khóa này không hẳn là đang tìm một dịch vụ SEO nhất định. Có thể họ chỉ đang nghiên cứu và tìm hiểu về các tổ chức cũng như kiến thức SEO cần thiết.
Hoặc đây là một đối tượng đang tìm kiếm một dịch vụ SEO thực sự, giúp họ có những giải pháp kịp thời cho chiến dịch marketing trực tuyến.
Đối tượng này đang đầu tư nhiều thời gian trên các trang web của công ty SEO để tìm kiếm và nghiên cứu các thông tin SEO, đọc các bài viết và hơn thế nữa. Ngoài ra, một khả năng lớn hơn, người này sẽ chuyển đổi thành một cuộc hẹn và có thể trở thành một khách hàng mới, dẫn đến các KPI tiếp theo.
Sự chuyển đổi
Sự chuyển đổi được coi là dấu hiệu lớn nhất cho sự thành công của một chiến dịch SEO. Tuy nhiên, làm thế nào để xác định được sự chuyển đổi?

measure conversions

Xác định các chuyển đổi
Chuyển đổi nên được xác định dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.
Tôi nói, mục tiêu của tôi là tăng vị trí trên bảng xếp hạng. Với suy nghĩ này, theo dõi chuyển đổi có thể bao gồm các yêu cầu liên lạc, yêu cầu báo giá, các yêu cầu cuộc hẹn, hay các cuộc gọi. Nó cũng cần thiết để phân biệt giữa các chuyển đổi từ tìm kiếm tự nhiên, và chuyển đổi từ các nguồn khác.
Không phải tất cả các khách hàng ghé thăm trang web của bạn đều sẵn sàng mua hàng và việc bạn bỏ qua đo lường hành động của họ là một sai lầm. Có thể các khách hàng này không mua hàng của bạn, nhưng khả năng họ sẽ subcribe, chia sẻ xã hội, download tài liệu, hay một hoạt động nào khác. Những thể loại chuyển đổi này cũng được coi như một chỉ số chất lượng traffic quan trọng.
Với sự theo dõi chuyển đổi tại chỗ, bạn có thể theo dõi chiến dịch bằng cách biết được những từ khóa nào đang tạo ra những chuyển đổi và tại sao.
Xác định ROI
Có một hệ thống tại chỗ để theo dõi giá trị tiền tệ chuyển đổi cho bạn khả năng để phân biệt ROI của chiến dịch SEO của bạn.
Bạn có thể thực hiện bước này xa hơn và phân biệt tỷ lệ ROI của bạn dựa vào giá trị tuổi đời của khách hàng (doanh thu mong muốn hay lợi nhuận bạn sẽ nhận từ khách hàng đó trong suốt tuổi đời của họ). Chỉ đo lường tình trạng mua hàng ban đầu của khách hàng mới mà không tính đến mua hàng lặp lại trong tương lai có thể dẫn tới những thiệt hại lớn về doanh thu và lợi nhuận.
Kết luận:
Theo dõi những chỉ số KPI này không chỉ cho phép bạn đo lường hiệu suất hiện tại của chiến dịch SEO mà còn cung cấp  những dữ liệu mang tính tích cực giúp bạn có nhưng quyết định đúng để đảm bảo thành công trong tương lai.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.