Làm sao để tăng traffic đến trang của mình mà không cần phải liên tục spam trêm các diễn đàn?

Như các bạn biết đấy việc làm tăng traffic cho website luôn là một vấn đề làm cho các seoer của chúng ta đau đầu.Nhất là trong tình hình hiện nay khi mà google đưa ra thuật toán mới chống lại black hat spam thì vấn đề làm tăng traffic lại càng không đơn giản.

>>> 6 việc cần làm cho một chiến lược Seo hiệu quả năm 2013
>>> Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng hơn back link?
>>> Nội dung chất lượng là gì và làm thế nào để giúp khách hàng của bạn tạo ra nó?
>>> 5 Bước cần thiết để Xác Định Backlink chất lượng

làm tăng traffic website

Trước kia khi học làm seo thì trong đầu tôi luôn cho rằng nếu tăng trafic thì sẽ làm tăng thứ hạng từ khóa?Nhưng sau đó tôi lại đặt lại một giả thuyết là nếu thứ hạng cao cũng sẽ làm tăng trafic.

Vậy muốn tăng traffic chúng ta cần làm gì ? Để giải quyết câu hỏi trên chúng ta bắt đầu lập luận như sau.
Đặt vấn đề nguồn Traffic của chúng ta đến từ đâu?

  •     Những người biết đến trang của ta và vào trực tiếp.
  •     Những người tìm kiếm 1 từ khóa nào đó trên google và phát hiện ra ta.
  •     Những người trên diễn đàn thấy link của trang web của ta trong các bài post hoặc chữ kí.
  •     Những người đến từ mạng xã hội.
  •     Những người đọc blog của ta và thấy link trỏ về trang web của ta.

Giải quyết vấn đề

Với những nguồn như thế thì nguồn traffic từ những người biết đến trang web của mình là bỏ qua, vì trang của mình còn mới, có ai biết ngoại trừ bạn bè và họ hàng?

Nguồn traffic đến từ google có không?chắc là không thể với một vài từ khóa chính, lý do là trang của mình còn mới, chưa có tiếng tăm gì, lên trên trang 1 là 1 điều cực kì khó (không có nghĩa là không được).Thay vào đó chúng theo mình nên đa dạng hóa với các từ khóa dài và các từ khóa liên quan đến trang web của bạn kèm.Đồng thời bạn nên viết các bài viết chất lượng để kéo chân người đọc được lâu hơn và lưu giữ được một lượng traffic thường xuyên hơn.

Nguồn traffic đến từ các diễn đàn có lẽ khả quan hơn. Nhưng theo kinh nghiệm của mình thì thật đáng thất vọng. Nếu bạn spam thì sẽ có nhiều rủi ro: bị xóa bài, bị tẩy chay ảnh hưởng đến thương hiệu của mình, bị Google phạt. Nhưng nếu viết bài chia sẻ đàng hoàng thì có thể là được các thành viên trên diễn đàn ủng hộ, nhưng gần như họ không ghé thăm nhà chúng ta.:D Một sự thật đáng buồn

Nguồn traffic đến từ mạng xã hội, theo kinh nghiệm cá nhân mình thì đó là nguồn traffic đứng thứ 2 sau nguồn từ google search đối với các trang đã có thứ hạng nhất định. Nếu bạn đưa các bài viết hay của mình lên Facebook, G+ và Linkhay thì một ngày bạn củng có thể kiếm được 15 lượt truy cập. Tuy không đáng là bao nhưng đó là khởi đầu tốt đối với các trang web mới.

Nguồn traffic đến từ blog thật sự không đáng kể, vì bạn không thể luôn luôn viết về mình, về trang web của mình, làm như thế bạn bè sẽ không thèm đọc blog của bạn nữa. Nhưng nếu blog của bạn lâu lâu lại có link trỏ về trang web của bạn, đó là 1 điều cực kì tốt vì nó sẽ làm cho trang web của bạn thêm uy tín và dần dần đứng thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm.

Kết Luận:

Từ những nhận định đó thì mình kết luận là nguồn traffic đến từ google vẫn là nguồn traffic khả quan và ổn định nhất, chúng ta cần xây dựng nội dung tốt tạo các chủ đề liên quan đến từ khóa cần seo.Song song với đó đển làm tăng traffic đến trang của mình chúng ta nên kéo thêm traffic từ các nguồn khác nhau đó là lập các blog để mở rộng và thảo luận vấn đề của trang web mình, chia sẻ trên mạng xã hội và thỉnh thoảng chia sẻ trên diễn đàn thì trang của mình sẽ đần dần có thứ hạng cao. Nếu có thứ hạng cao rồi thì việc traffic cao là chuyện hiển nhiên.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.