Hiện nay tôi thấy đa phần các bạn học về khối kinh tế hay cũng như các bạn làm về kinh doanh rất có nhu cầu muốn học seo, tìm hiểu seo nhưng lại lo ngại sợ rằng mình không phải là dân IT , sợ rằng mình không thể tiếp thu cũng như khó có thể Seo tốt được như các bạn IT.
Cá nhân tôi đã gặp và tiếp xúc với rất nhiều chuyên gia seo, họ không phải là dân IT mà họ đến từ các trường các khối kinh tế nhưng họ có khả năng Seo rất tốt, họ có tầm nhìn chiến lược, có óc tổ chức và hơn hết họ hiểu khách hàng của họ cần gì muốn gì…. với tôi họ thật sự là những chuyên gia Seo hàng đầu.
chuyen-gia-seo-marketer
Chuyên gia SEO
Tình cờ hôm nay đọc được một bài dịch của bác Seokool trên idichvuseo.com thấy phân tích khá hay phù hợp với chủ đề này nên tôi copy lại đăng lên để các bạn mới bỡ ngỡ tìm hiểu về Seo , có được định hướng đúng đắn cho mình
“Là một chuyên gia SEO, tôi nhận ra rằng mục đích của việc làm SEO không phải là để trở thành những lập trình viên giỏi, hiểu rõ về hệ thống của Google. Bản chất của SEO là tiếp thị, là quảng bá những sản phẩm mà bạn mong muốn thông qua kết quả tìm kiếm trên Google Search.
Làm thế nào bạn nhận thức được tầm quan trọng của công ty ? Những nhân viên IT không phải là marketer, và những lập trình viên cũng thế. Đơn giản bởi vì họ không thể suy nghĩ được như những marketer thực thụ. Tôi không ám chỉ tất cả, nhưng hầu hết họ vẫn còn thiếu một thứ quan trọng, cái mà tôi gọi là “máu” marketing trong người. Họ thiên về khía cạnh kỹ thuật của SEO hơn.
SEO đã tạo nên một sân chơi giữa những từ khóa, và website của bạn cũng không nằm ngoài quy luật đó. Từ khóa chính là nền tảng cho nội dung của website, lựa chọn từ khóa sai lầm đồng nghĩa với việc toàn bộ cấu trúc của website xây dựng trên một nền tảng sai lầm và điều đó đặt dấu chấm hết cho sự phát triển website của bạn.
SEO cũng chính là cuộc chơi trên chính suy nghĩ của bạn. Bạn phải hiểu được tâm tư, suy nghĩ của khách hàng và đặt mình vào vị trí của họ. Chỉ có những marketer thật sự giỏi mới có thể làm được điều này. Nắm được những gì khách hàng muốn và cái cách họ sẽ search Google như thế nào, với những từ khóa nào đễ có thể tìm thông tin về sản phẩm hay công ty của bạn.
Những chuyên gia SEO giỏi nhất mà tôi biết không phải là dân IT, cũng không phải là lập trình viên hay coders, họ là những marketers. Họ biết cách làm thế nào để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình và họ dùng SEO như một công cụ cần thiết để làm việc đó.”
Nội dung chính của đoạn trích cho rằng bản chất của seo là tiếp thị là quảng bá sản phẩm chứ không phải để thành một nhân viên lập trình giỏi và thường thì việc quảng bá sản phẩm các marketer họ thường làm tốt hơn và họ dùng Seo chỉ như là một công cụ để tiếp cận khách hàng ,quảng bá sản phẩm.
Tóm lại để có thể trở thành một chuyên gia Seo thì bạn không cần phải quá tập trung vào việc nghiên cứu code hay các thủ thuật mà nghĩ nhiều đến việc marketing quảng bá sản phẩm của bạn.


Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.