Đôi khi, việc nắm bắt bức tranh thiết kế tổng thể khá dễ dàng- đơn giản chỉ là cách toàn bộ trang web của bạn trông như thế nào hay thông điệp mà nó chuyển tải. Và những không gian nhỏ trên website cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Banner, sidebar hay thậm chí là thanh cuộn trình bày đều có thể khiến mọi người quay trở lại hoặc rời xa website của bạn.

Thiết kế hiệu quả trong giới hạn và thậm chí là trong những không gian hạn chế có thể là chìa khóa để tạo sự tinh tế cho trang web của bạn. Những công cụ thiết kế đơn giản như cropping, màu sắc, text hiển thị và sự tương phản có thể tạo ra sự khác biệt cho các dự án thiết kế của chính bạn.

Cropping

screenshot

Crop cho bạn một hình ảnh nhỏ hơn và tạo cảm giác không gian trở nên lớn hơn. Đối với những không gian nhỏ, đó là cách tốt nhất để tránh xa những hình ảnh góc rộng, không xác định khuôn mặt. Bởi mọi người thường thích xem hình của những người khác trong ảnh, vậy nên việc crop hình ảnh giúp mọi người dễ dàng nhìn thấy và nhận dạng khuôn mặt hơn.
Bạn có thể sử dụng cùng một ý tưởng khi sử dụng hình ảnh của các đối tượng. Liệu bạn có thể nói chính xác những gì mình nhìn thấy được từ một khoảng cách khá xa? Bạn chỉ cần thực hiện một vài bước đơn giản từ màn hình hoặc phóng to để có thể nhìn rõ hơn. Vậy liệu hình ảnh còn có ý nghĩa? Nếu hình ảnh đã mất đi ý nghĩa ban đầu, bạn cần cân nhắc việc crop hoặc chọn một hình ảnh mới.
screenshot
Lưu ý đến hình dạng của không gian để việc crop hình ảnh được thực hiện tốt hơn. Một hình ảnh theo chiều ngang trong một không gian chiều dọc (hoặc ngược lại) có thể sẽ không phù hợp; bạn có thể cân nhắc lựa chọn khối hình vuông để phù hợp với không gian hơn. Bạn cũng có thể chọn crop hình ảnh cho toàn bộ không gian của bạn. Hãy thử crop hình ảnh ngang toàn không gian như hình ảnh chính phía trên scroll như trang web của Mementum Studios hoặc hình ảnh thẳng đứng dọc theo sidebar hoặc rail.

Màu sắc

screenshot
Hãy suy nghĩ về màu phối trên trang web của bạn và kết hợp thêm một số yếu tố bất ngờ cho trang. Không phải ngẫu nhiên khi mà các designer thường sử dụng các mảng màu đỏ (hoặc một màu sắc tươi nào đó) kết hợp với màu đen ảm đạm và những thiết kế trắng. Việc thêm vào các màu sắc ngay lập tức sẽ thu hút sự chú ý của người xem. Hãy sử dụng chính màu sắc để làm nổi bật văn bản của header hoặc một yếu tố đồ họa nào đó như logo đầy màu sắc.
Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc trong những không gian hạn chế. Bạn hãy cố gắng sử dụng những pallet màu thật đơn giản khi làm việc với thanh cuộn, banner hoặc các yếu tố nhỏ khác. Kết hợp quá nhiều màu sắc và hình ảnh có thể làm rối thiết kế và khiến người đọc khó điều hướng toàn bộ trang web.

Text

screenshot
Bạn có thể sử dụng một font chữ cá tính nào đó cho thiết kế của mình. Tuy nhiên hãy sử dụng một cách hạn chế. Hãy tưởng tượng những từ ngữ này như một yếu tố nghệ thuật thay vì nghĩ đó chỉ là kiểu chữ.
Chọn font chữ mà sẽ không được sử dụng bất kỳ nơi đâu trong thiết kế, nhưng vẫn chuyển tải cảm giác và thông điệp mà bạn đang trình bày. Hãy thử nghiệm với văn bản, lấp hầu hết các khảng trống mà bạn có (thậm chí 350 point dường như thật đáng sợ) và sau đó quay lại kích thước ban đầu cho đến khi văn bản thật sự phù hợp với các yếu tố thiết kế khác. Luôn bắt đầu với kích thước lớn và bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh lại. Nhưng nếu bạn không bao giờ thử một font chữ lớn, bạn sẽ không biết mình đã bỏ lỡ những gì.
Kỹ thuật tương phản cũng cần được lưu ý. Một chi tiết nhỏ có thể tác động đến toàn bộ trang web. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cân nhắc thông điệp gởi đi và đảm bảo kích thước nhỏ có thể đọc được.
Cuối cùng, hãy sử dụng một số hiệu ứng cho không gian nhỏ (Cảnh báo: một số hiệu ứng này có thể phản tác dụng nếu bạn không cẩn thận và chỉ nên được sử dụng với một vài ký tự- bạn hãy nghĩ đó là một từ duy nhất). Cân nhắc các yếu tố như văn bản nghệ thuật hoặc in nghiêng. Khi bạn muốn một cái gì đó lớn hơn, sử dụng typeface mới lạ cũng là một công cụ hiệu quả.

Sự tương phản

screenshot
Bạn hãy thử nghĩ đến các yếu tố tương phản như sử dụng màu đen trên nền trắng- có thể là không gian trắng với một bức ảnh duy nhất, với các hàng ảnh, từ ngữ lớn và nhỏ, âm và dương. Nếu tất cả kết hợp một cách hoàn hảo, khả năng sẽ không một yếu tố nào bị tách rời. Đặt những yếu tố có tính chất tương phản với nhau để bổ sung cho nhau.
Triết lý của các yếu tố tương phản là lý do tại sao trắng và đen thường được sử dụng làm background và kết hợp với phần văn bản của website. Nhưng tương phản cũng có thể đến từ một số yếu tố khác. Hãy thử màu sắc tương phản trong bánh xe màu sắc hoặc kết hợp đen và trắng với những hình ảnh đầy màu sắc.
Hãy nghĩ rằng tương phản là một yếu tố tốt cho thiết kế của bạn. Cân nhắc kích thước các font khác nhau, độ đậm nhạt hoặc kết hợp giữa font serifs và sans serifs cho website của bạn. Cố gắng sử dụng văn bản màu cho header và văn bản màu đen cho phần nội dung còn lại của trang. Một tùy chọn khác cho việc tạo độ tương phản là ghép một hình ảnh lớn với các hình ảnh nhỏ.
Bạn cũng có thể thiết lập độ tương phản cho hình ảnh. Các frame in đậm với frame cổ điển dày hay frame trắng hoặc đen cho các hình ảnh. (thậm chí bạn có thể kết hợp cả hai, ví dụ frame đen 1 point xung quanh hình ảnh trong khi các hình ảnh khác không dùng border).

Nội dung

Một thiết kế thật sự tốt với bất kỳ không gian nào đều bắt đầu bằng nội dung. Một nội dung tốt sẽ giúp cho thiết kế của bạn trông đẹp hơn và khiến mọi người quan tâm đến website của bạn nhiều hơn.
Bạn cần có một kế hoạch nội dung thật phù hợp với website của mình. Hãy thử những ý tưởng thật đơn giản và có liên quan. Giữ website luôn mới và cập nhật. Hơn bất kỳ điều gì, chính những yếu tố này sẽ khiến mọi người quay trở lại thiết kế của bạn.
Hãy suy nghĩ về những thay đổi trong nội dung. Những phần nào của website cần được cập nhật thường xuyên? Thường thì các bản cập nhật này xảy ra ở các góc nhỏ của những nội dung khác. Giữ những mảng này luôn tươi mới với những công cụ thiết kế mạnh mẽ chứ không phải là những thủ thuật không cần thiết như văn bản nhấp nháy, hình ảnh chuyển động, video và âm thanh ồn ào.
Khi thay đổi nội dung chính của bạn (hay thậm chí chỉ là hình ảnh đại diện cho nội dung) trên thanh cuộn, hãy đảm bảo rằng các hình ảnh là khác biệt và gây chú ý với người xem. Nếu hôm nay, hình ảnh chính của bạn là một người đàn ông trong thiết bị lặn, hãy chuyển sang một người phụ nữ trong lần thay đổi tiếp theo. Cân nhắc sự thay đổi giữa trắng, đen và màu sắc hình ảnh hoặc đảm bảo tính năng back-to-back của các hình ảnh là khác biệt hoặc thậm chí bạn có thể thay đổi màu sắc của các từ ngữ trên trang.

Sự hòa hợp

screenshot
screenshot
Cuối cùng, bạn có thể sử dụng nhiều kỹ thuật để có được kết quả mong muốn. Bạn có thể kết hợp giữa màu sắc và độ tương phản hoặc bất kỳ phương pháp nào để tạo sự thú hút cho trang web của bạn. Chỉ cần cẩn trọng khi kết hợp nhiều thứ khác nhau trong một thiết kế. Lựa chọn những yếu tố đơn giản và không nên có nhiều kiểu khi đang thử nghiệm với các kỹ thuật mới.
Hãy xem xét crop với một khối từ ngữ màu sắc lớn như Sasquatch trong novelty font hoặc sử dụng một hình ảnh đã được crop nhỏ gọn chẳng hạn như Henry nhằm tạo một ấn tượng mạnh.
Đừng bỏ lỡ những bức ảnh lớn khi làm việc với các yếu tố cá nhân. Mỗi yếu tố nhỏ của trang có thể có thể ảnh hưởng lớn đến phần còn lại của thiết kế, vì vậy bạn cần cân nhắc khá kỹ trước khi thực hiện. Đừng ngại thử trải nghiệm một cái gì đó bởi một banner mới có vẻ tách rời với trang sẽ không có nghĩa là banner đó không phù hợp với website của bạn. Và hãy lưu các phần không phù hợp này cho các dự án tương lai khác của bạn.

Kết luận

Bạn có thể thêm một chút gì đó tinh tế và tạo cảm giác chuyên nghiệp cho các dự án thiết kế bằng cách sử dụng tỷ lệ thích hợp cho những không gian nhỏ nhất trên một trang web. Lưu ý đến khối hình của không gian và các phần tương tương ứng khi thiết lập kế hoạch thiết kế với các kích thước giới hạn.
Luôn lưu ý việc crop, màu sắc, độ tương phản và nội dung khi phát triển một thiết kế. Kết hợp các yếu tố để có được kết quả tốt nhất có thể và hãy luôn nhớ rằng giữ cho thiết kế thật đơn giản. Quá nhiều hiệu ứng và các yếu tố trong một không gian nhỏ có thể làm cho thiết kế của bạn trở nên rối và gây khó hiểu cho người xem.
Vậy cách mà bạn thường thực hiện khi thiết kế cho các không gian nhỏ là gì? Hãy chia sẻ cùng chúng tôi nhé!
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.