Khi nhắc đến SEO (search engine optimization) là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đạt ranking cao trên ERPs (seach engine result pages) hay nói cách khác là quảng bá website. Mà từ website thường khiến con người ta liên tưởng đến 1 bộ mộn trong chuyên ngành lập trình khô cứng của CNTT. Những người am hiểu hơn một chút thì lại luôn nghĩ tới tối ưu hóa, tới xây dựng liên kết, tới từ khóa, tới google... Nhưng  mấy ai trong hầu hết những người đang và sẻ đọc bài viết này hiểu rằng SEO thật sự là 1 nghệ thuật,  và để đạt đến đỉnh cao nghệ thuật đó con người cần 1 sự đam mê và 1 sự nỗ lực hết mình.   

nghe thuat seo

Phân tích, nắm bắt thời điểm và đưa ra kết luận 

Kết luận 2 từ tưởng như bình thường nhưng chắc rằng để tìm ra nó bạn cần phải ít nhiều động não. Kết luận là kết quả của cả 1 quá trình phân tích, tiên đoán, suy luận để có thể năm bắt được thời điểm để  xây dựng 1 kế hoạch hành động chi tiết. Dựa trên hàng loạt những hành động kéo dài, một kết quả sẻ  được tạo nên để góp phần vào việc sử lý tổng thể.  

SEO là phân tích, là năm bắt thời điểm và sự thành công hay thất bại của nó dựa trên kết luận cuối cùng của bạn. Search engine là cả một bộ máy sàn lọc khổng lồ, bạn sẻ không bao giờ biết trước cái gì sẻ được thu thập từ bộ máy này cho đến sau khi nó index sản phẩm đó. Vì vậy những phân tích dựa trên những số liệu về thời gian, đối thủ, keyword... sẻ đưa đến cho bạn ít nhất là 1 sự hình dung về tương lai của dự án.  

Luôn chú ý theo dõi và đề phòng. 

   SEO không phải là của riêng bạn, nó ko phải là 1 sản phẩm trí tuệ của riêng bất kì ai, mà nó là những  kinh nghiệm, những thủ thuật được xây dựng dựa trên sự am hiểu và tìm tòi của mỗi người. Đối thủ của bạn luôn không ngừng phát triển và sẳn sàng vượt qua bất kì lúc nào. Sự chú ý phân tích, theo dỏi là hoàn toàn cần thiết, phải luôn biết xây dựng cho mình những chiến thuật cố gắng hướng chiến thuật của bạn đi đúng hướng.  
Chiến thuật tốt được xây dựng thông qua sự phân tích về các điểm mạnh, điểm yếu về sản phẩm mà website của bạn cung cấp. Phải biết tối ưu hóa từng trang, từng chuyên mục để tạo ra 1 sức mạng cho tổng thể trang web. Một kết hoạch làm SEO tốt là không bao giờ thừa.  

Cần có 1 tầm nhìn tốt

Một phân tích sâu thông qua cách sử dụng các phần mềm hỗ trợ để có được những điều cần làm để điều chỉnh website của bạn sử dụng tốt, nhưng lại thiếu đi tầm nhìn về việc sử dụng của người đọc hay nói cách khác là khách hàng. Cũng giống như việc bạn dùng xe để chuyên chở 1 khối lượng lớn hàng hoá mà không để ý đến người đi đường bên dưới. 

Mọi sự nóng vội đều dẫn đến hiệu quả xấu, nó có thể làm mất đi của bạn rất nhiều thứ quan trọng hơn. Vấn đề là phải có 1 tầm nhìn đủ sức gây ảnh hưởng tốt cho công việc của bạn trong tương lại.  

Làm SEO cần phải đi 1 chặng đường dài, từ một số cách điều chỉnh các thẻ meta và tìm kiếm hàng trăm liên kết để có thể rank cao ở 1 keyword nào đó trên search engine. Và nếu bạn muốn rank cao trong 1 loạt từ khóa về các sản phẩm, bạn cần 1 tầm nhìn tốt để những gì bạn đã và đang xây dựng sẻ hỗ trợ cho những dự định trong tương lai.  

Dịch vụ của bạn đã hoàn hảo chưa ?  

Đa phần những khách hàng của SEO Việt Nam đều đặt 1 câu hỏi tương tự là liên quan đến việc liệu công việc SEO có đảm bảo 1 tương lai lâu dài hay không? Điều này minh nghĩ cũng khá nhiều webmaster quan tâm đến. Thật ra nó cũng tương tự như việc bạn trồng cây mà thôi. Việc đầu tư chắm sóc, phân bón, tưới tắm từ lúc còn trong mần sẻ xây dựng cho hạt giống 1 tương lai vững chắc với 1 bộ rễ khỏe mạng và sự chăm sóc thường xuyên.  

Đối thủ như thế nào ?  

Cạnh tranh luôn là yếu tố tạo nên sức sống của thị trường, bạn đừng nghĩ việc cạnh tranh chỉ phụ thuộc vào website của bạn VS website đối thủ. Mà trên thực tế việc cạnh tranh ở đây chính là việc bạn vs với chính bạn với thuật toán của công cụ tìm kiếm là vị quan tòa thầm lặng. Sự cạnh tranh này được chính bạn thực hiện với việc tinh chỉnh về các meta tag  title, description , hiểu chỉnh server, tốc độ load web và kể cả trọng lượng page của bạn (đơn vị kb). Việc hiểu chỉnh sao cho theo kịp với sự thay đổi của các thuật toán là 1 việc không hề đơn giản, bạn sẻ phải đầu tư vào cuộc chơi này khá nhiều thời gian và công sức.  
Sự kiên trì và nỗ lực:  

Hầu hết các từ khóa cạnh tranh đều cấn đến thời gian vài tháng cho đến vài năm để có thể xem xét kết quả, nhưng bạn phải luôn chắc chắn 1 điều rằng những dự tính của bạn sẻ không bao giờ theo đúng 100%, nhưng keyword có thể chỉ ranking được no.2 thay vì no.1, traffic có thể chỉ bằng 50% dự kiến. Vì vậy việc cần làm từ khi mới bắt đầu là phải tố chức 1 kế hoạch quản lý hàng loạt từ khóa, dựa trên 1 cơ sở các cụm tự liên quan bạn có thể mix được. Việc này đòi hỏi bạn phải động nào và suy tính đến những trường hợp có thể xảy ra và tiên liệu trước cho nó.  

Việc làm SEO cũng giống như việc bạn chơi cờ, mọi cách dàn binh bố trận, mọi chiến thuật, mọi sự hy sinh hay thay đổi trong nước đi đều hướng tới 1 chiến thắng sau cùng. Việc xây dựng phải được tiến hành 1 cách bài bản theo những kế hoạch đã đựoc dựng sẵn, những khoảng đầu tư về thời gian và  công sức phải có 1 hiệu quả nhất định trong sự phát triển của tông thể. Một cái nhìn bao quát những  xâu xa sẻ giúp tiếp kiệm phần lớn công sức và thời gian.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.