Như bất kì ai từng phải vật lộn để đạt được và duy trì thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm đều có thể kiểm chứng, việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO) là một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ với mục tiêu giữ được ngôi vị dẫn trước so với đối thủ cạnh tranh của mình. Để giành chiến thắng trong cuộc đua này, bạn cần phải liên tục cải thiện trang web của mình và không ngừng kiểm soát hoạt động SEO của đối thủ.

>>> 15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang
>>> Cách đảm bảo trang web vẫn phát triển bình thường qua các thuật toán google
>>> Cách đặt Link từ trang có Trust Ranks Cao



Nếu như bạn đang chứng kiến việc đối thủ cạnh tranh đang chíếm đoạt ngôi vị xếp hạng dẫn đầu của mình hẳn bạn sẽ muốn cân nhắc năm lời khuyên sau đây

1.    Hãy tập trung vào việc sáng tạo nội dung.

Khi nói đến marketing kỹ thuật số, “ABC” không chỉ là chữ viết tắt của “Always Be Closing” (hãy đi đến cùng). Các nhà quản trị web còn liên hệ tới cụm từ “Always Be Creating” (hãy luôn sáng tạo). Cho dù bạn đang theo đuổi SEO, Pay-per-click hay bất kì chiến lược marketing kỹ thuật số nào khác để thu hút khách truy cập mới vào trang web của mình thì chất lượng cũng như dung lượng luôn là vấn đề cốt yếu. Thêm nội dung mới vào website của bạn sẽ làm nó trở nên hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm và các chương trình lập chỉ số tự động của chúng, cũng như đối với những ai vào đọc website của bạn. Nội dung có giá trị cao cũng có thể đem đến số lượt chia sẻ chóng mặt, làm tăng số lượng backlink từ các website ngoàiđến website của bạn và giúp cải thiện các thủ thuật SEO mà bạn có.

 Vì vậy, việc sáng tạo nội dung chính là một vị thế tam lợi. Nếu như bạn quan tâm đến việc đối thủ cạnh tranh đang chiếm đoạt các xếp hạng tìm kiếm cao của mình, bạn sẽ không hề sai lầm khi đầu tư thời gian vào việc tạo ra các bài đăng blog, các bài viết, sản phẩm tải về và các nội dung khác cho website của mình.

2.    Hãy lập kế hoạch kỹ lưỡng về chiến lược từ khoá mục tiêu của bạn.

Khi bạn tạo ra nội dung này, bạn sẽ muốn dành sự quan tâm đúng mực tới những từ khoá mà bạn đang nhắm đến. Đạt vị trí đầu trong danh mục kết quả của Google với một từ khoá nhất định không có nghĩa rằng việc duy trì thứ hạng này là một cách sử dụng đúng đắn thời gian của bạn.

Những gì bạn cần tập trung vào lại chính là những truy vấn tìm kiếm đang đem lại tổng lưu lượng truy cập cao nhất. Để xác định được từ khoá nào hiệu quả nhất và từ khoá nào có thể nhượng lại được cho đối thủ, hãy nhìn vào dữ liệu lưu lượng truy cập của các truy vấn tìm kiếm khác nhau bằng chức năng phân tích trang Google Analytics hoặc công cụ quản trị Webmaster Tools của Google. Nếu được hãy sử dụng công cụ nâng cao như công cụ Raven (miễn phí, hoặc trả phí từ 99 Đô mỗi tháng) để quyết định xem những từ khoá nào đang tạo ra nhiều cải biến nhất.

3.    Nắm bắt thông tin về SEO kịp thời.

SEO là một lĩnh vực không ngừng thay đổi. Nếu bạn có khả năng nắm bắt một kỹ thuật mới hoặc một xu hướng đang phát triển trước đối thủ cạnh tranh của mình thì bạn có thể sẽ luôn gắn chặt với vị trí đầu bảng trong các kết quả tìm kiếm thông thường.

Hãy dành thời gian hàng tuần để theo dõi các trang web tin tức về SEO như Search Engine Land hoặc Search Engine Watch chẳng hạn. Nếu bạn thấy bằng chứng của một sự thay đổi lớn về các cách thực hành SEO tốt nhất thì hãy hành động ngay lập tức để ngăn chặn trang web của bạn khỏi tụt lại phía sau trong các kết quả tìm kiếm.

4.    Hãy theo dõi lý lịch backlink của đối thủ cạnh tranh.

Trong khi kiểm soát lý lịch các backlink của mình để tránh các cuộc tấn công SEO tiêu cực là một việc quan trọng, bạn cũng nên theo dõi chặt chẽ bất kì thay đổi nào trong các đường dẫn mà đối thủ của mình đang tạo ra.

Thông thường, các kĩ thuật SEO tốt nhất thì không được công bố rộng rãi . Thay vào đó, người ta chỉ tình cờ tìm ra được một sự kết hợp thành công đem đến những kết quả website tích cực. Bằng việc theo dõi hồ sơ backlink của các đối thủ sử dụng công cụ như Majestic SEO (miễn phí, với kế hoạch trả phí từ 44.99 Đô mỗi tháng) hoặc Open Site Explorer (miễn phí, với kế hoạch trả phí từ 99 Đô mỗi tháng), bạn đều có thể xác định được đối tác liên kết tiềm năng cho website của mình và phát hiện ra bất kì chiến lược liên kết mới nào mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng nhằm cố gắng đánh bại bạn.

5.    Theo dõi hoạt động SEO tại chỗ của đối thủ.

Cũng như hãy kiểm soát những nỗ lực tối ưu hoá tại chỗ của đối thủ. Nếu như bất kì đối thủ cạnh tranh nào bất ngờ thay đổi hoạt động SEO của mình, bạn có thể xem xét một trong hai trường hợp sau: Họ có thể đã phát hiện ra một cách mới để tối ưu hoá website của mình trong các kết quả tìm kiếm, hoặc họ có thể đang cập nhật trang web của mình nhằm phản ứng lại một tình thế bất lợi từ các công cụ tìm kiếm.

Dù bằng cách nào thì việc để mắt tới cấu trúc thẻ tiêu đề, cách sử dụng tiêu đề với từ khoá đã được tối ưu và các thủ thuật SEO khác của đối thủ cạnh tranh vẫn là một ý tưởng hay. Tất cả những thông tin này – và nhiều thông tin khác – đều có sẵn ở các công cụ miễn phí tải về như Traffic Travis.

AJ Kumar là nhà đồng sáng lập của Single Grain, một đại lý marketing kỹ thuật số có trụ sở tại San Francisco. Single Grain chuyên về giúp đỡ các doanh nghiệp mới thành lập và các công ty lớn trong việc tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, pay-per-click, phương tiện truyền thông xã hội và nhiều chiến thuật marketing khác.

[Sưu tầm]
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.