Tương tự như Google search, bạn có hai sự lựa chọn khi quảng cáo trên Youtube: miễn phí và tốn phí. Quảng cáo miễn phí bao gồm tối ưu hóa tìm kiếm YouTube và social networking, còn quảng cáo tốn phí là làm AdWords cho video.

>>> Facebook: Chỉ số nào quan trọng

Hiện nay, các marketer đã có thể kết hợp cả hai hình thức quảng cáo YouTube trong một chiến dịch quảng cáo. Không những vậy, nếu vận dụng thông minh, việc kết hợp sẽ giúp mỗi hình thức mang lại kết quả vượt bậc. Ví dụ đơn giản là khi bạn biết cách dùng AdWords để kéo view cho video thì cũng đồng thời giúp tăng thứ hạng tìm kiếm của nó trên YouTube. 


Bài viết này sẽ bàn về: 
  • Các cách dùng AdWords cho video để quảng bá thương hiệu trên YouTube.
  • Các cách giúp tăng tần suất xuất hiện trong kết quả tìm kiếm (miễn phí).
  • Các cách vận dụng phối hợp YouTube AdWords và YouTube SEO trong 1 chiến dịch.

Chạy Google AdWords cho Video

Ra mắt vào tháng Chín 2011, AdWords cho video đã cho thấy vị trí và khả năng của mình. Nó hiệu quả đến nỗi, nếu như trước đây người ta còn băn khoăn liệu có nên dùng cho YouTube video không thì bây giờ câu hỏi duy nhất đặt ra là dùng nó như thế nào để phát huy được hết các thế mạnh của nó?

Nhờ có sự cải tiến không ngừng của Google, câu trả lời ngày càng trở nên đơn giản với marketers. Với việc đơn giản hóa format của YouTube ad (bằng cách loại bỏ TrueView in-slate ad format* từ tháng Sáu, 2013), người dùng có thể dễ dàng nắm được nội dung, cách dùng, chức năng của các format này, bao gồm 5 format dưới đây: 

*TrueView in-slate ads: format quảng cáo cho xuất hiện 3 quảng cáo cùng lúc trước một video YouTube dài (khoảng trên 10 phút) để người dùng chọn xem.

1. TrueView In-Search Ads

"TrueView”, như đúng tên gọi của nó, là dạng quảng cáo YouTube chỉ yêu cầu bạn trả tiền khi có người xem video của bạn.
In-Search Ads là một format trong gia đình quảng cáo TrueView, xuất hiện trong kết quả tìm kiếm YouTube. 


Nó khá giống với các quảng cáo PPC (Pay Per Click) và xuất hiện phía góc phải trong các trang kết quả tìm kiếm của Google. Bạn chỉ phải trả tiền khi viewer bắt đầu xem video của bạn.

2. TrueView In-Display Ads

TrueView In-Display Ads xuất hiện dưới dạng Suggested Video trên YouTube (để không bị lẫn với các display ads khác). Cũng như các format trong dòng TrueView, người dùng chỉ phải trả tiền khi có người bắt đầu xem video được YouTube suggest.
Quảng cáo dạng này cũng có trong Google Display Network, tùy thuộc vào tùy chỉnh của bạn. 

3. TrueView In-Stream Ads


TrueView in-stream ads tương tự quảng cáo trên truyền hình – dạng quảng cáo hay chạy trước một chương trình hay bộ phim. Quảng cáo dạng này không bị YouTube giới hạn độ dài và thường dẫn đến website. Đồng thời, viewers có thể lựa chọn "bỏ qua” – "skip” và không xem sau 5 giây đầu của quảng cáo.

YouTube sẽ tính tiền khi viewers xem ít nhất 30 giây đầu của đoạn quảng cáo. Ngoài YouTube, In-Stream Ads còn được áp dụng với Google Display Network.

4. Standard In-Stream Ads

Standard In-Stream Ads khá giống với TrueView in-stream Ads ở mục 3, trừ hai điểm khác:

  • Người xem không thể bỏ qua
  • Giới hạn độ dài tối đa (15 giây với video dưới 10 phút và 30 giây với video trên 10 phút)


5. Display YouTube ads


Với dạng cuối cùng này, bạn  có thể mua banners và flash banners với Google AdWords rồi cho hiển thị với các viewers mục tiêu, ở vùng kế bên Suggested videos hoặc ở các banners chạy chồng lên video.

Bạn có thể chọn cách trả tiền theo lượt click hoặc impression.

Các công cụ hỗ trợ dùng Google AdWords để quảng bá Video

Để biết được từ khóa nào là thông dụng với các YouTube users (để chọn vị trí đặt quảng cáo), bạn có thể kiểm tra bằng YouTube AdWords Keyword Tool và xem với mỗi từ khóa thông dụng, video nào đứng hạng cao nhất.

Ngoài ra Google’s Ad Placement Tool cũng khá hữu ích trong việc tìm ra các vị trí "đắc địa” cho quảng cáo của bạn trong Google Display Network.

Cách nào để quảng bá video của bạn miễn phí trên YouTube?


Nếu bạn không muốn tốn tiền cho AdWords, thì dưới đây là một số cách giúp cho kênh YouTube và các video của bạn hấp dẫn hơn:

1. Đầu tiên, hãy tối ưu hóa video với từng từ khóa. Để biết từ khóa nào thu hút nhiều traffic, dùng YouTube AdWords KeyWord Tool (đã được nhắc đến ở trên).

2. Chắc chắn rằng bạn dùng từ khóa ở mọi phần trọng yếu của video: tiêu đề, description, tag. Chỉnh category cho phù hợp.

3. Càng nhiều views, shares, và embed thì video của bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trong tìm kiếm YouTube. Vậy hãy tăng cường share video cho thật nhiều người ở khắp các network.

4. Xây dựng mối quan hệ với những video uploader có chủ đề tương tự với video của bạn (dựa trên key words, related videos, categories, etc.). Hãy bắt đầu bằng cách comment về video của học, làm video response hoặc subscribe.

5. Cuối cùng, hãy tích cực khuyến khích người xem hành động. Đó có thể là đến website của bạn để biết thêm thông tin, subscribe hay xem thêm các video khác. Các vlogger giỏi thường hay dùng cách kêu gọi subscribe thẳng trong video, hoặc đặt ra câu hỏi và mời viewers comment để trả lời, ngoài ra họ còn đặt link website vào phần description.

Những công cụ quảng bá Video Youtube miễn phí

Hãy dùng bộ tìm kiếm của YouTube để trước hết, tìm những channels và video liên quan để tham gia. Một phần mềm khá hay có thể giúp bạn trong khâu này là BuzzBundle. Xem thêm ở đây.

Làm thế nào để "song kiếm hợp bích” YouTube SEO và Adwords?

Để chạy một campaign tích hợp SEO và AdWords trên YouTube bạn cần luôn luôn nghĩ về một điều. Đó là,dùng chỉ số SEO để làm đòn bẩy cho các chỉ số AdWords và ngược lại.

Dưới đây là một số gợi ý hành động:

1. Hãy tạo ra những "video đa năng” nghĩa là ngoài bàn về một chủ đề, nó cũng phần nào mang tính quảng bá cho công việc của bạn, để có thể vừa xuất hiện trong kết quả tìm kiếm YouTube, vừa có thể làm display ads – xuất hiện kế bên một video khác có chủ đề liên quan. Bằng cách này, video càng nhận được nhiều views thì hiệu quả của 2 phương thức SEO và AdWords càng cao.

2. Thay đổi title và description của Video cho chiến dịch AdWords so với title và description gốc khi upload lên YouTube. Về mặt kỹ thuật, điều này có nghĩa là bạn sẽ vận dụng được cả hai bộ keywords khác nhau, giúp mở rộng độ phủ sóng của video trong các hiển thị kết quả tìm kiếm tự nhiên (organic) lẫn trả tiền.  

3. "Nhắm quảng cáo” – "targeting” cũng là một cách giúp chiến dịch AdWords của bạn tiếp cận viewers mục tiêu tốt hơn. Với "targeting” bạn có thể nhắm đối tượng tiếp nhận quảng cáo của bạn dựa trên thông tin demographic, viewing content, user interest và từ khóa tìm kiếm. Tham khảo thêm ở đây. Hãy dành thời gian tham gia và theo dõi các channel có nội dung tương tự để xác định được  nhóm đối tượng mà bạn nên nhắm tới có những đặc tính như thế nào.

4. Cuối cùng, bạn cũng có thể dùng đến một số phương pháp remarketing – tiếp thị lại, nghĩa là hiển thị các quảng cáo có liên quan cho những người đã từng xem video trước đây của bạn. Nếu bạn kết hợp một hoặc nhiều account YouTube với account AdWords, Google sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo cho những người đã tương tác với video hoặc channel của bạn.  

Trên đây đã tóm tắt những lựa chọn tốn phí và miễn phí của bạn cho chiến lược quảng bá trên YouTube. Với hơn 1 tỉ người truy cập mỗi tháng, YouTube xứng đáng là nền tảng có hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn, điều bạn cần làm là tận dụng mọi lợi thế của nó để tạo ra lợi thế cho mình.

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.