Tỉ lệ Bounce Rate là điều mà bất kỳ webmaster nào cũng chú ý và quan tâm và đây cũng là tiêu chíSEO on-page , để giảm tỉ lệ này các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau :



1, Làm mới nội dung

Có những bài viết từ rất lâu nhưng vẫn được người đọc tìm kiếm và truy vấn tương tác, có nhiều bài bạn viết với nội dung mới và thông tin mới mà bạn vừa đưa ra thì lượng truy cập rất ít. Dĩ nhiên bạn phải quản lý được lưu lượng truy cập trên từng bài viết cũng như page trên site, từ đó làm bạn làm nội dung cho bài viết đó thật đầy đủ, bố trí cũng như phân chia bài viết sao cho thật hợp lý, đẹp , cung cấp đầy đủ thông tin liên quan trên những bài viết  đang thu hút được lượng truy cập nhiều, ngoài ra có thể viết thêm những kiến thức mới áp dụng cho trường hợp trong bài viết đó. Như vậy tỉ lệ time on site sẽ tăng lên đáng kể

Một vài đóng góp :
Cập nhật số liệu mới
Cập nhật dẫn chứng mới
Đưa ra các trường hợp nghiên cứu về nội dung
Cập nhật những hiểu biết và kiến thức mới áp dụng cho nội dung cũ


2. Cải thiện tốc độ load trang.

Website của bạn sẽ tạo được sự ấn tượng và hài lòng với khách hàng hơn nếu như  website có tốc độ tải trang nhanh chóng, khách hàng rất ít kiên nhẫn cho một website ì ạch vì bên cạnh website của các bạn sẽ có rất nhiều những website khác có những nội dung và thông tin như website của bạn. Hoặc giả như khi khách hàng vào website của bạn rồi, nhưng khi chuyển qua những thông tin liên quan nhưng mãi không thể chuyển qua được nội dung mà học cần, điều này sẽ khiến cho tỉ lệ Bounce Rate trên trang của bạn sẽ cực cao. Các bạn nên lưu ý nhé


3. Đơn giản mọi thông tin trên website của bạn.

Bài viết phải được phân chia bố cục thật rõ ràng, hình ảnh sống động, dẫn chứng đầy đủ, đặt bản thân mình vào vị trí của người đọc, một bài viết hoàn toàn chỉ có chữ và chữ, chỗ nào cũng giống chỗ nào thì nó sẽ khiến người đọc không có cảm hứng đọc vì nó làm cho người đọc cảm thấy quá nhiều chữ, rối mắt, dù cho thông tin bạn đưa ra rất hay nhưng sẽ không có người đọc bài viết đó.

Ngoài ra trên website cần những hình ảnh sống động tạo cảm giác thích thú cho người đọc, các chuyên mục thân thiện, hướng người một cách thông minh, người dùng tìm kiếm thông tin sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, khiến cho thời gian thao tác của người dùng sẽ ít đi, giúp cho người dùng tìm kiếm thông tin cần tìm nhanh hơn và khách hàng không mất thời gian chờ đợi. Sơ đồ trang web đơn giản, đưa ra được những bài viết hay chuyên mục được nhiều người đọc nhất hoặc những bài viết được đánh giá cao để hướng thu hút người đọc, khách hàng sẽ ở lại trên trang của bạn lâu hơn và đây cũng là một tiêu chí để tăng tỉ lệ time on site .

4. Quản lý thường xuyên tỉ lệ truy vấn trên website

Điều này mỗi người quản trị website phải nắm bắt được rõ ràng, lượng truy cập vào website, từng page, từ khóa nào hay được tìm kiếm trên trang… từ đó mới sẽ phân tích được điều mà khách hàng đang cần nhiều nhất.

Qua những thống kê lượt truy cập này các bạn sẽ tạo ra được những liên kết trong trang thật tốt, điều hướng khách hàng một cách tốt nhất. Nắm bắt được điều khách hàng đang cần để tối ưu lại những bài viết chưa có được lượng truy cập tốt, tạo ra những liên kết nội dung hữu ích khi bạn đọc truy vấn vào đọc bài viết trong trang web của bạn, họ sẽ bị những liên kết hữu ích đó lôi cuốn và điều chúng ta cần đó là tỉ lệ time on site rất cao.


5. Điều chỉnh các quảng cáo trên trang của bạn

Mỗi trang web đều có một tiêu chí và văn hóa riêng của trang web đó, do đó khi tạo những quảng cáo trên website của bạn điều đầu tiên là nó phải có nội dung xoay quanh đến nội dung trang web mà bạn đang xây dựng.

Quảng cáo mà bạn đang sử dụng phải có màu sắc phong phú, sống động và gây ấn tượng đối với người dùng, kích thích được click vào quảng cáo rất cao nếu nội hữu ích đối với người dùng và vị trí của quảng cáo ở những nơi hợp lý nhất, qua quảng cáo sẽ điều hướng được khách hàng tốt nhất cùng với điều này tỉ lệ Bounce Rate sẽ giảm xuống rất nhiều.
quảng cáo phù hợp

6. Thêm những từ khóa theo xu hướng đang lên.

Đây cũng là điều giúp website của bạn luôn được xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của google với tần xuất cao hơn. Để giải quyết việc này bạn có thể sử dụng công cụ  miễn phí mà Google cung cấp đó là công cụ Google Trends.

 Luôn luôn cập nhật và thay đổi những từ khóa theo xu hướng này sẽ giúp website tăng được lượngtraffic qua kết quả tìm kiếm, kết hợp với tối ưu nội dung trong trang các bạn sẽ biến bạn đọc tìm kiếm qua mạng trở thành bạn đọc quen thuộc cho chính website của bạn.

7. Hãy nói không với Pop Up trên trang của bạn

Đối với tôi điều đầu tiên tôi cảm thấy chán ngấy đó là khi truy cập vào bất kỳ một trang web mà website đó tự động nhẩy ra nhiều những địa chỉ khác, điều này cũng khiến cho bạn đọc cảm thấy bực bội khi phải tắt những pop up này, hơn nữa những cửa sổ mới này nhiều khi còn hiện thị những nội dung không được hay, điều này sẽ khiến cho trang web của bạn mất đi bạn đọc quen thuộc và sẽ không níu giữ được bạn đọc vãng lai. Tỉ lệ Bounce Rate sẽ tăng cao nếu trang web của bạn tích hợp những pop up như thế này.

Trên đây là những ý kiến khách quan của mình, các bạn có thể tham khảo và tìm hiểu thêm để tối ưu website của chính bạn có được tỉ lệ Bounce Rate cực thấp và tỉ lệ Time On Site sẽ tăng cao. Chúc các bạn thành công !

Theo Seokool
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.