Nhiều khả năng Samsung sẽ sớm công bố Galaxy S5 vào đầu năm sau do doanh số Galaxy S4 không được như kỳ vọng.
Trong những năm gần đây, cái tên khả dĩ có thể đối đầu được với iPhone của Apple không ai khác chính là dòng Galaxy S của Samsung. Những chiếc Galaxy S đã đem về thành công không nhỏ dành cho hãng sản xuất xứ Kim Chi với doanh số cùng lợi nhuận mà bất kỳ đối thủ nào của họ cũng phải mơ ước.


Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ

Đã thành thông lệ, chúng ta lại mong ngóng những điều mới mẻ về Galaxy S5 trong bối cảnh nhiều nguồn tin xác nhận rằng smartphone này sẽ được ra mắt sớm vào tháng 1 năm sau thay vì tháng 5 như thường lệ do doanh số bán hàng của người tiền nhiệm Galaxy S4 không được như kỳ vọng. Đó cũng là lý do giải thích cho việc những thông tin về chiếc siêu di động này lại xuất hiện khá nhiều trong thời gian ngắn vừa qua.
1. Thiết kế được thay máu
Thiết kế mới là một trong những thứ mà nhiều người dùng muốn được chiêm ngưỡng từ Galaxy S5 khi mà vật liệu nhựa vốn có độ linh hoạt cao lại hứng chịu không ít chỉ trích ngay cả khi Galaxy Note 3 đã khoác lên mình một dáng vẻ mới với ý tưởng giả da nhằm giảm bớt phần nào cảm giác rẻ tiền. Do vậy, có thể Galaxy S5 sẽ là sản phẩm đầu tiên được ứng dụng phong cách tạo hình mới với chất liệu nhôm sang trọng hơn. Vừa qua, những bức ảnh được cho là bộ khung bằng kim loại của Galaxy S5 đã được công bố với kích thước dài, rộng ước lượng là 72,3 x 143,8 mm. Nếu như độ dày viền màn hình của S5 tương tự như S4 thì có thể suy đoán Galaxy S5 sẽ sở hữu màn hình 5,3 inch.

Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ


Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ


Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ

Mặc dù độ chính xác vẫn chưa được kiểm chứng bởi một số thành viên của SamMobile phát hiện ra rằng thông thường Samsung đặt camera sau ở chính giữa chứ không phải ở góc như các ảnh chụp phía trên mô tả. Bên cạnh đó, mặc dù chiếc Galaxy S4 không được trang bị cổng kết nối microUSB giao thức 3.0 nhưng nó đã xuất hiện trên Galaxy Note 3, do đó có thể sẽ là cả Galaxy S5. Nhưng kích thước cổng kết nối trên bộ khung kim loại dường như hơi nhỏ so với kích thước tiêu chuẩn của cổng microUSB 3.0. Dù vậy, mọi chuyện đều có thể xảy ra và việc trang bị một bộ khung kim loại sẽ giúp kết cấu của Galaxy S5 trở nên chắc chắn hơn rất nhiều.

Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ

Tuy nhiên, theo một số nguồn thông tin khác, rất có thể sẽ có sự xuất hiện của dòng Samsung Galaxy F, seri thiết bị cao cấp đến từ Samsung. Tại thời điểm này, sự ra đời của một thương hiệu mới là hoàn toàn có thể xảy ra, nó cũng phù hợp để Galaxy S5 sẽ tiếp tục với thiết kế nhựa như “cha ông” của mình. Tuy nhiên, sẽ là cực kì kì lạ nếu Samsung có ý định “khai tử” dòng Galaxy S, một thương hiệu mà nhà sản xuất xứ Kim Chi đã phải tốn rất nhiều công sức để gây dựng nên thành công như hôm nay.
Có lẽ Galaxy S5 và dòng Galaxy F sẽ cùng tồn tại, nhưng chúng ta cũng có thể tưởng tượng rằng dòng Galaxy S, vốn đã được công nhận trên toàn thế giới, sẽ tiếp tục là thương hiệu cao cấp của Samsung, bằng cách thay đổi một số yếu tố về thiết kế như vỏ kim loại chẳng hạn.
2. Chống nước và bụi bẩn
Không chỉ là bộ vỏ nhôm sang trọng, smartphone cao cấp Galaxy S5 của Samsung cũng có thể được trang bị khả năng chống bụi bẩn và nước. Đây sẽ là nâng cấp sáng giá làm tăng tính cạnh tranh của Galaxy S "đệ ngũ" so với dòng Xperia chống nước của Sony. Ngoài ra, tính năng chống nước xuất hiện Galaxy S5 cũng sẽ giúp Samsung tập trung hơn vào những sản phẩm thật sự chất lượng cho người dùng thay vì phải tung ra hẳn một smartphone mới như đã Galaxy S4 Active, biến thể chống bụi bẩn và nước của Galaxy S4.

Điện thoại Galaxy S5 có thể chống nước và bụi bẩn

3. Chạy nhanh và ít tốn pin hơn
Quy trình phát triển chip 64 bit của Samsung đã hoàn tất và không có lý do gì để vi xử lý trên không xuất hiện trên Galaxy S5. Đây là thế hệ chip Exynos 6 hỗ trợ 64 bit được thiết kế dựa trên quy trình 14 nm và hoạt động theo cấu trúc big.LITTLE 8 nhân Cortex-A53/A57, 4 nhân hỗ trợ tác vụ nặng, 4 nhân còn lại sẽ chạy ở tác vụ nhẹ nhàng hơn. Ngoài ra, Exynos 6 còn có khả năng kích hoạt 8 nhân cũng hoạt động một lúc nhưng lượng điện năng tiêu thụ sẽ giảm đi một nửa so với thế hệ chip hiện tại là Exynos 5420, một cải tiến rất hấp dẫn dành cho siêu phẩm di động đầu tiên của năm 2014. Bởi lẽ pin vẫn là yếu tố được soi xét rất kỹ đối với bất kỳ một smartphone nào hiện nay cho đến khi xuất hiện một công nghệ pin mới cho thời lượng sử dụng vượt trội.

Chipset 64-bit “8 nhân” trên Galaxy S5 sẽ tiết kiệm pin hơn -image-1382713591088

4. Camera tốt hơn
Samsung sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa khi thị trường ngày càng xuất hiện nhiều thiết bị có camera cho chất lượng tốt hơn những gì tìm thấy trên dòng Galaxy S, thậm chí là Galaxy S4. Trong bối cảnh các hãng điện thoại thi nhau tung ra những siêu phẩm di động với độ phân giải camera lên tới hàng chục megapixel, Galaxy S5 có thể được tích hợp cảm biến camera mới với tên gọi ISOCELL có khả năng bắt sáng tốt hơn đến 8 lần so với cảm biến thông thường qua đó giúp những tấm ảnh đêm được chụp bằng Galaxy S5 trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Mặc dù vậy, thế hệ camera mới này vẫn sẽ ở độ phân giải 13 megapixel như trên Galaxy Note 3 và Galaxy S4.

Samsung Logo

Bên cạnh khả năng nhạy sáng tốt, công nghệ camera mới của Samsung còn có khả năng chống rung cực tốt ở góc lệch lên tới 1,5 độ trong khi các camera thông thường chỉ cho phép chống rung ở góc lệch 0,7 độ. Thị trường camera trên smartphone luôn diễn ra rất khốc liệt, do đó không có gì lạ khi ông vua ngành di động luôn trang bị những ứng dụng camera “độc” trên những thiết bị mới của mình. Tuy nhiên, hi vọng nhà sản xuất Hàn Quốc sẽ thiết kế ra những ứng dụng thực tiễn hơn trên Galaxy S5, thay vì phô trương quá nhiều mà không thực sự đem lại lợi ích cho người dùng như trên những sản phẩm trước đó.
5. Những cải tiến khác
Nếu Samsung chuyển sang một thiết kế kim loại cao cấp trên Galaxy S5, tập đoàn này rất có thể sẽ suy nghĩ về việc loại bỏ hai tính năng mang tính biểu tượng của hãng đó là nắp lưng có thể tháo rời và đi kèm với thẻ nhớ microSD. Điều này có thể gây khó chịu đối với rất nhiều người dùng, tuy nhiên cũng không thiếu giải pháp để khắc phục điều này.

Phác họa chân dung siêu phẩm Galaxy S5 qua các rò rỉ

Samsung có thể cung cấp một bộ nhớ lưu trữ lớn để thay thế cho sự thiếu vắng của một chiếc thẻ nhớ microSD, có thể bắt đầu từ 32 GB như trên Galaxy Note 3 chẳng hạn. Ngoài ra, tăng dung lượng pin lên là một giải pháp tốt để người dùng không còn phải băn khoăn về những tiện ích mở rộng pin như trên những thiết bị trước đó nữa. Do đó, nếu đi kèm với một thiết kế kim loại, rất có thể Galaxy S5 sẽ được cải thiện đáng kể về dung lượng lưu trữ và thời lượng pin.

Mặt khác, giới truyền thông Hàn Quốc đang đưa tin rằng thế hệ Galaxy S tiếp theo của Samsung sẽ có thể được trang bị tới tận 4 GB RAM đồng thời là smartphone nhiều RAM nhất thế giới ngay khi được công bố. Với lượng RAM dồi dào đến mức "thừa thãi" như thế này, người dùng sẽ không phải lo tới vấn đề thiếu hụt bộ nhớ trên Galaxy S5.
Theo GenK
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.