"Quảng cáo mở rộng tuy không còn mới, nhưng nếu có thêm chức năng xã hội thì sẽ có thể tăng khả năng người dùng chấp nhận chuyển đến một trang khác"

Sự ra đời của +Post Ads...

Hôm nay, Google đã cho ra mắt hình thức kiếm tiền đâu tiên cho trang mạng xã hội của mình – Google+. Thay vì chạy quảng cáo ngay trên platform (như Facebook), dạng quảng cáo có tên +Post Ads này cho phép doanh nghiệp "hô biến” những nội dung của mình trên Google+ thành các quảng cáo hiển thị có thể mở rộng (expandable display ads) được chạy trên mạng lưới khổng lồ của Google Display Network.

Các doanh nghiệp giờ đã có thêm một hướng đi khác cho các hình ảnh, video, Hangouts của mình khi dùng chúng như display ads trên giao diện của Google+. Những quảng cáo này được phân phối rộng khắp trên hơn 2 triệu website của Google Display Network.

Dưới đây là một ví dụ của quảng cáo +Post Ads của Toyota – một đối tác thử nghiệm của Google. Quảng cáo +Post này cũng sẽ xuất hiện trên các trang thuộc Google Display Network trên các thiết bị di động.

Từ 1 post trên Google +

...đến một quảng cáo hiển thị trên website

Khi người xem click hoặc lướt chuột, quảng cáo sẽ mở rộng và hiển thị toàn bộ comments của người dùng trên Google+ về nội dung này. Theo Google, sự phản hồi của cộng đồng sẽ giúp tăng CTR (click through rate). Ngoài comment, người dùng có thể chia sẻ nội dung hoặc tham gia một hangout.

Toyota USA, bánh quy RITZ và Cadbury UK là một trong những hãng đã tiên phong ứng dụng quảng cáo+Post Ads. Google dự định vẫn sẽ chạy thử và thu thập đóng góp, nhận xét từ các hãng và người dùng hiện tại trước khi mở rộng chức năng này cho nhiều trang web khác.

 …và làn gió mới cho quảng cáo hiển thị

Hình thức quảng cáo này không khác mấy với sponsored post trên các trang mạng xã hội khác như Facebook hay Twitter, khác biệt nằm ở chỗ nó có thể chạy được trên nhiều trang web khác nhau, bao gồm cả những trang publisher đình đám. Vì vậy, dù Google + vẫn còn đang là một thi trấn bỏ hoang với các advertiser, thì dạng quảng cáo này có hi vọng sẽ khiến họ nghĩ lại và chịu đầu tư.

"Nó giúp các doanh nghiệp nhìn trang web như một dòng chảy xã hội” – Theo Eran Arkin, ads product manager của Google. Ông cho rằng, + Post Ads là sản phẩm kết hợp khả năng chia sẻ mạnh mẽ của Google+ và khả năng nhắm quảng cáo, vì vậy nó sẽ làm nên chuyện.

"Với ưu điểm là người không phải rời khỏi trang mới tương tác được với quảng cáo, +Plus Ads sẽ hấp dẫn cả advertiser lẫn publisher" – theo Matt DeSimone, senior producer tại Click3X. "Quảng cáo mở rộng tuy không còn mới, nhưng nếu có thêm chức năng xã hội thì sẽ có thể tăng khả năng người dùng chấp nhận chuyển đến một trang khác. Không chỉ mang lại CTR cao hơn, +Post Ads còn giúp tạo ra tương tác ngay từ trải nghiệm đầu tiên của người dùng với mẩu quảng cáo."

Khi người dùng nhìn thấy +Post Ads, họ sẽ bị mời gọi đến trang Google+ và có khả năng sẽ tham gia vào các hoạt động này của mạng xã hội này. Không chỉ có người dùng, các marketer cũng sẽ tìm đến Google+ nhiều hơn và sử dụng nó với các mục đích thực thụ cho việc quảng bá.

Trên hệ sinh thái của Google, bao gồm cả các kết quả tìm kiếm, thì những nội dung mà người dùng nhìn thấy trên trang kết quả tìm kiếm một phần dựa trên các hoạt động và mối quan hệ trên các trang mạng xã hội như Google+. Vì vậy, nếu các nhà quảng cáo tìm được chỗ đứng cho mình trong các hoạt động và mối quan hệ đó thì kết quả khả quan sẽ đến.

Nguồn: Digitalk
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.