Chắc hẳn bạn đã biết một tính năng hỗ trợ quảng cáo của Facebook được gọi là Custom Audiences. Với công cụ này, bạn có thể upload các danh sách đối tượng mục tiêu (với địa chỉ email, số điện thoại hoặc facebook UID) để quảng cáo đến những người sử dụng đó trong Facebook Ads.

Đây là một công cụ cực kì mạnh khi mà nó cho phép nhà quảng cáo nhắm mục tiêu tới những người sử dụng khi làm chiến dịch Facebook Marketing. Nếu danh sách đó được phân tích tốt, chúng ta hoàn toàn có thể quảng cáo theo địa điểm nhỏ lẻ, sở thích, nhu cầu, quan điểm, khách hàng cũ, những người tham gia sự kiện…

Vậy Lookalike Audiences là gì?

Look alike Audiences - Facebook Marketing
Theo như Facebook:
Lookalike audiences giúp bạn tiếp cận tới những người giống như những khách hàng hiện tại của bạn, nhằm phục vụ cho nhu cầu quảng cáo tiếp thị hiệu quả hơn.

Facebook phân tích danh sách đối tượng tùy chỉnh của bạn và tạo ra một danh sách đối tượng mới được tối ưu hóa dựa trên sự tương đồng hoặc do tiếp cận, tương tác của người dùng.

Lookalike Audiences hữu ích như thế nào?

Custom Audiences là một công cụ cực kì hiệu quả khi mà chúng cho phép Facebook Marketer tạo Facebook ads hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, tuy nhiên bạn sẽ gặp khó khăn khi Facebook Ads đã chạy hết danh sách đối tượng mục tiêu của bạn, dường như nó quá ít!

Nếu bạn chạy một chiến dịch tăng Like Page bạn sẽ gặp phải những tình huống như hàng ngày phải đi lọc danh sách UID (Custom Audiences) mới do danh sách cũ chạy hết rồi…

Bạn đã sử dụng hết danh sách đó và Lookalike audiences cho phép bạn mở rộng danh sách để tiếp cận nhiều hơn, và người dùng sẽ có lợi ích tương đương, họ cũng sẽ co nhu cầu tương đương. Hay nói cách khác, họ cũng là đối tượng mục tiêu của bạn.

Theo InsideFacebook.com, một web du lịch đã thông báo chi phí quảng cáo thấp hơn 70% khi sử dụng Lookalike Audiences, trong khi một trang web mua sắm trực tuyến cho thấy chi phí thấp hơn 94% cho mỗi lần thanh toán khi sử dụng công cụ này.

Và mình cam đoan là bạn đang thấy rất thú vị! Mình biết, vì mình cũng thấy thú vị. Danh sách UID của mình vẫn còn khá khiêm tốn , vì vậy điều này có thể cực kỳ hữu ích cho mình.

Mình đã tạo Lookalike Audiences cho mình, nhưng mình chỉ vừa mới bắt đầu sử dụng. Mình sẽ thông báo kết quả lại sau.

Trong thời gian chờ đợi, hãy tạo và thử nghiệm chúng theo cách của riêng bạn.

Làm thế nào để tạo ra một lookalike audience?

Tạo một Lookalike audience thực sự rất dễ. Giả sử bạn đã tạo một Custom Audience rồi. Còn nếu chưa thì hãy tạo Custom Audiences trong Power Editor trước.

Cách để tạo một lookalike audience:

Mở phần Power Editor rồi chọn menu Audiences ở phía bên trái.

Tạo ra một đối tượng tùy chỉnh (Create Audience / Custom Audience) bằng cách sử dụng một danh sách các địa chỉ email, số điện thoại hoặc ID của người dùng Facebook.

Chọn lựa đối tượng tùy chỉnh này và nhấp vào Create Similar Audience.

Sau đó, chọn quốc gia nơi mà bạn muốn tìm một nhóm người tương tự nếu muốn tối ưu hóa Similarity hay Greater Reach.

Cuối cùng là click vào Create để tạo.

Click vào mục Audiences ở bên trái. Chọn danh sách đối tượng bạn muốn Lookalike Audience. Sau đó, click vào “Create Similar Audience.”

Lookalike Audience - Facebook Marketing

Bạn chỉ có thể tag một quốc gia tại một thời điểm, vì vậy có lẽ bạn cần phải tạo ra nhiều Lookalike Audiences cho nhiều quốc gia

Lookalike Audience - Facebook Marketing

Tối ưu hóa “Similarity” hoặc “Greater Reach” trong quá trình lookalike audience là gì?

Lookalike audiences sẽ giúp bạn tìm ra những người tương đồng nhất (chung sở thích, chung đặc điểm,…) với những người trong đối tượng tùy chỉnh của bạn (custom audiences).

Khi bạn tùy chọn tối ưu hóa Similarity, lookalike audience của bạn sẽ bao gồm top 1% những người ở quốc gia mà bạn đã chọn, đó là những người có sự tương đồng nhất với đối tượng tùy chỉnh của bạn. Lượng đối tượng mới này sẽ nhỏ hơn nhưng target chính xác hơn. Tùy chỉnh này tốt nhất là khi bạn muốn có một tỷ lệ chuyển đổi cao, hoặc có một ngân sách hạn chế.

Lookalike Audience - Facebook Marketing

Khi bạn tối ưu hóa cho Greater Reach, lookalike audience của bạn sẽ bao gồm top 5% những người ở quốc gia mà bạn đã chọn tương tự với đối tượng tùy chỉnh của bạn nhưng lại ít chính xác hơn. Tùy chỉnh này là tốt nhất nếu bạn muốn đưa quảng cáo của mình đến nhiều người hơn, tập trung vào thương hiệu.

Lookalike Audience - Facebook Marketing

Lưu ý: Với các tùy chọn tối ưu trong lookalike audiences, tối ưu hóa Similarity chứa top 1% và Greater Reach chứa top 5% thì Greater Reach audience sẽ chứa Similarity audience. Bạn có thể sử dụng phép loại trừ để bỏ đi những người trong Similarity audience trong khi nhắm mục tiêu tới Greater Reach audience.

HÃY CHIA ĐỂ TRỊ !

Như thường lệ, cách tốt nhất là chia ra thử nghiệm để tìm cái tốt nhất. Bạn có thể tạo nhiều Lookalike Audiences, với 2 tùy chọn Similarity và Greater Reach, theo sau đó là áp dụng những chiến dịch quảng cáo hợp lý như ngắm vào Like, Action hay Reach, và cách bạn trả giá thầu theo CPM hay CPC,…

NÀO, GIỜ THÌ ĐẾN LƯỢT BẠN RỒI ĐẤY !

Hãy thử nghiên cứu Lookalike Audience theo cách của bạn. Kết quả bạn nhìn thấy là gì? Hãy cho mình biết bằng cách comment bên dưới nhé!

Theo ITcafe

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.