Bạn có bao giờ thấy rằng bạn đang có quá nhiều việc cần phải làm với Marketing, bạn bận bịu, không có thời gian rảnh rỗi, và bạn nghĩ rằng mình cần có kiến ​​thức về công nghệ trong Marketing hơn bao giờ hết?

Để tối ưu hóa quy trình làm việc, tăng hiệu quả, hay bất cứ lợi ích nào đó.


Chúng ta là những người bận rộn, có những ngày bận rộn những công cụ, nhiệm vụ, kế hoạch,..Và Infographic dưới đây mô tả lại 24h làm việc hiệu quả của một người làm Social Media (kiểu như 24h của một Hot Gay ý), đây sẽ là một ý tưởng tốt, giúp bạn nhìn lại việc ứng dụng công nghệ của mình, khi làm một mình, khi làm nhóm.
social media tools infographic1   TrungDuc.Net

Có những công cụ Marketing nào trong Infographic này?

Đây là Infographic nói về việc sử dụng công cụ Marketing của một người nước ngoài (không phải VN), nên rất có thể chúng ta sẽ thấy hơi lạ ở một số điểm như đi tàu điện, múi giờ sinh hoạt khác,… Không sao cả, đây chỉ là một bộ sưu tập các công cụ Marketing hữu dụng dành cho bạn, bạn có thể sử dụng 1, 1 số, hoặc tất cả. Vì yêu cầu của những người làm marketing là khác nhau, luôn có nhiều hơn 1 công cụ để bạn có thể lựa chọn.


Trên đường đi làm

Khi bạn đang đi trên đường đi làm (đi tàu) bạn có một số thời gian rảnh rỗi để ghi lại một số ý tưởng hoặc bắt kịp về một số nội dung mà bạn cần phải lắng nghe hoặc đọc. Dưới đây là một số ứng dụng sẽ giúp bạn làm điều đó.
  • Downcast là việc kết hợp giữa một chiếc iPhone và 1 ứng dụng Mac để nghe Podcast. Thay vì kết nối đến iTunes và sau đó đồng bộ hóa các podcast vào điện thoại của bạn, Downcast tự động tải về các podcast mới nhất của bạn khi chúng có sẵn trên mạng.
  • Evernote  là một ứng dụng ghi chú hữu ích và nó được rất nhiều người biết tới. Evernote nổi bật ở khả năng hỗ trợ đa nền tảng, từ Windows, OS X cho máy tính đến Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry trên smartphone, tablet. Ngoài việc hỗ trợ ghi chú văn bản như bao app khác, Evernote cho phép chúng ta thêm vào nhiều nội dung đa phương tiện, định dạng văn bản, tạo bảng, danh mục dạng checklist…
  • Zite là một ứng dụng đọc tin tức được lấy từ nhiều nguồn. Bạn sẽ chỉ cần thông báo cho Zite biết bạn thích gì, việc còn lại Zite sẽ làm. Một giao diện thực sự đẹp cùng với chức năng tốt.


Ngày mới cho những sáng tạo mới

Sau một vài phút yên vị tại công ty, đó là khoảng thời gian tuyệt vời giúp bạn có thể sẵn sàng cho những sáng tạo! Bạn có thể tạo ra một số nội dung, bắt đầu một chiến dịch Marketing và sắp xếp tất cả mọi thứ trong ngày.

* Viết blog hay bất cứ điều gì

  • WordPress là một nền tảng Blog rất phổ biến và bạn có thể tạo ra những nội dung thực sự tối ưu hóa cho Google;
  • Hubspot: Nếu bạn muốn có một công cụ bao gồm blog và rất nhiều chức năng tiếp thị thì đây cũng là một lựa chọn khá phổ biến dành cho bạn.

* Tự động hóa Email Marketing

Bạn có thể cần phải viết một Email để thúc đẩy nội dung blog của bạn. 
  • AWeber là một công cụ Email Marketing có hỗ trợ lập kế hoạch này;
  • InfusionSoft là một công cụ đắt tiền hơn nhưng toàn diện hơn cho tự động hóa tiếp thị, ​nhờ đó bạn có thể xem xét việc xây dựng một loạt các email liên quan đến chiến dịch của bạn.

* Lập kế hoạch và thực thi

  • AgoraPulse: Một công cụ quản lý Facebook Fanpage hiệu quả và được rất nhiều người nổi tiếng tin dùng. Công cụ này giải quyết được nhiều vấn đề, bao gồm cả quản lý cộng đồng, CRM, quản lý nhóm, lập kế hoạch, sáng tạo tab / cuộc thi và phân tích số liệu thống kê. 
  • ShortStack là một website ứng dụng cho phép cả những nhà lập trình và những người ko biết tí gì về lập trình có thể dễ dàng tạo ra một cái tabs cực kỳ đẹp cho Facebook Page của mình. Bạn đừng lo rằng nó sẽ rập khuôn hay giới hạn khả năng tình chỉnh của bạn. Và shortstack thực sự tuyệt vời! Thú vị nhất là họ vừa cho ra mắt một phiên bản mới của sản phẩm!

* Lên kế hoạch đăng bài

  • Dlvr.it -  là một dịch vụ chạy trên trình duyệt có thể thu thập RSS feed từ các mạng xã hội khác nhau. Thay vì sử dụng các dịch vụ khác để nâng cấp các site xã hội, giờ đây bạn có thể kết hợp tất cả chúng vào một địa điểm chung.

dlvr source destination   TrungDuc.Net
Bạn chỉ định các nguồn nơi Dlvr.it thu thập dữ liệu và nguồn để đăng dữ liệu.

  • Bundle Post là một hệ thống quản lý Social content cho Social Media hiệu quả. Hệ thống mạnh mẽ tự động hóa quá trình tốn nhiều thời gian tìm kiếm, tổ chức, quản lý và lập kế hoạch Social Media Content của bạn trong một hệ thống quản lý nội dung Social mạnh mẽ. Quan trọng nhất là nó cho phép bạn quản lý tất cả các kênh Social Media của bạn ở một nơi duy nhất!
  • PostPlanner là một công cụ dành cho Facebook. Khá nhiều người bị mắc kẹt trong việc đưa ra giải pháp đăng nội dung lên Fanpage mà không bị giảm reach, điều mà hầu hết các công cụ bên thứ 3 không thể làm được. Nhưng PostPlanner đã cung cấp những tính năng đặc biệt mà mình thấy thực sự hiệu quả..

Ăn nhẹ hàng ngày

Vào khoảng giữa buổi sáng bạn có thể cập nhập thêm thông tin.
  • Mention là một công cụ giám sát Social Media với giá hợp lý, nó sẽ theo dõi những thông tin có nhắc đến thương hiệu của bạn hoặc các từ khóa có liên quan trên các kênh truyền hình web và xã hội. Nó sẽ xuất hiện cho bạn một danh sách các thông tin có liên quan đến thương hiệu của bạn với các tùy chọn để ứng phó với hoặc xóa thông tin đó đi.
  • Viralheat là một công cụ quản lý Social Media đầy đủ chức năng, giúp bạn có thể giám sát hiệu quả kinh doanh. Công cụ giám sát của họ là rất mạnh mẽ và thậm chí có một số khả năng phân tích tâm lý người dùng.
  • Feedly - Là một ứng dụng đọc nội dung website/blog cực kì hiệu quả. Cái cách họ bố cục, tổng hợp nội dung của họ thực sự khiến người dùng phải thích thú. Có rất nhiều nguồn cho bạn lựa chọn.
Feedly Buffer Integration2   TrungDuc.Net
Dễ dàng tìm thấy và chia sẻ nội dung với việc sử dụng công cụ Feedly 
 
  • Scoop.it là một dịch vụ Miễn Phí cho phép bạn tạo ra một trang web để chia sẻ những gì bạn thấy thú vị với thế giới. Scoop.it giúp các nhà tiếp thị, tư vấn, và các doanh nghiệp tăng khả năng hiển thị trực tuyến của họ.
  • Buffer - Nếu bạn đang dùng Facebook hoặc Twitter để quảng cáo hay đăng tải nhiều bài tin tức thì có lẽ bạn sẽ muốn từng bài post của mình được đăng theo thời gian định sẵn, nghĩa là tới giờ đó thì bài post sẽ được đăng lên Facebook hoặc Twitter mà không cần bạn phải ngồi máy. Tuy nhiên, cả hai mạng xã hội khổng lồ này đều không hỗ trợ bạn làm việc đó mà lúc này bạn phải dùng đến một dịch vụ khác đó chính là Buffer.
  • Triberr - Một cộng đồng của các blogger, nơi chia sẻ nhiều nội dung. Đây là một cộng đồng thân thiện tuyệt vời, nơi rất dễ dàng để xây dựng mối quan hệ với các blogger và điều này giúp bạn nhận được nhiều nội dung có ích.
  • Hootsuite – Một nền tảng cho phép người sử dụng quản lý nhiều mạng xã hội chỉ thông qua một bảng điều khiển duy nhất, và công ty đặt trụ sở tại Vancouver đã phát triển thành một thương hiệu mạng xã hội toàn cầu, được các cá nhân cũng như các doanh nghiệp sử dụng. Gần đây, công ty vừa công bố đạt 4 triệu người dùng.
  • Sprout Social – Sprout Social là công cụ quản lý mạng xã hội, giúp các doanh nghiệp giám sát và điều khiển mạng xã hội hiệu quả hơn.
  • Nimble –  Dùng để quản lý và xây dựng các mối quan hệ – sự liên kết (social relationship management). Nó nhanh chóng trở thành một công cụ cần thiết để giúp bạn không chỉ tương tác trên Social Media, tương tác với người hâm mộ của bạn mà còn xây dựng mối quan hệ với họ.



Bữa trưa với nhiều dinh dưỡng

Vào giờ ăn trưa, bạn có thể cập nhật thêm thông tin với việc đọc một chút thông tin từ Flipboard, đó có thể là một thay thế cho ZiteFlipbroad có một giao diện người dùng thực sự đẹp và những thông tin mang đến người dùng từ chính sở thích của họ thực sự hữu ích.

Một chút Cafe chiều

Tại sao chúng ta không bắt đầu những buổi chiều buồn ngủ với 1 ly cafe nhỉ…
  • Disqus – Disqus là hệ thống bình luận dễ dàng tích hợp với bất kỳ loại nền tảng website, Việc tích hợp Disqus vào website của bạn sẽ chỉ mất vài phút. Disqus hoàn toàn miễn phí. Khi được cài đặt disqus sẽ có giao diện như bên dưới. 
  • Hootsuite – Chúng ta lại sử dụng Hootsuite để tham gia vào một số cuộc nói chuyện và trả lời bất kỳ đề cập đến tên hoặc thương hiệu của chúng ta.
  • Grouphigh - Với hơn 15 triệu blog được lập chỉ mục Grouphigh là một trong những công cụ tốt nhất đểxác định đối tượng mục tiêu của bạn.

GroupHigh Individual Record   TrungDuc.Net
Xem chi tiết và theo dõi tương tác với mỗi liên lạc

  • Littlebird -  Đây là một công cụ đang được thử nghiệm, và hứa hẹn đầy triển vọng.  Đó là một nền tảng giúp chúng ta xác nhận/xác định những việc chúng ta cần phải làm, dựa trên chính những góp ý/nhận xét/tư vấn của người cùng ngành, và tất nhiên là những người có tham gia cộng đồng này.
  • Buzzstream - Công cụ này tập trung hơn vào việc quản lý các mối quan hệ/sự tương tác với các blogger khi bạn tìm thấy họ. Buzzstream có nhiệm vụ như vậy.

Nâng cao kỹ năng

Làm việc nhiều sẽ khiến chúng ta mệt mỏi, dành thời gian để rèn luyện sức khỏe là một điều không bao giờ là thừa. Bạn nghĩ sao nếu vừa tập GYM, vừa chạy bộ, vừa nghe nhạc, nghe một bài phát thanh, hay trong lúc nghỉ giữa hiệp đọc 1 cái gì đó nhỉ.
  • Entrepreneur on Fire – Họ đã thực hiện phỏng vấn tất cả các khách hàng của mình (tiếng Anh), hoặc bất cứ những thông tin có ích cho bạn, và việc của bạn là nghe.
  • Marketing Profs – Kerry Gorgone đã thực hiện phỏng vấn các chuyên gia công nghệ hàng đầu, đầy ắp những thông tin thú vị.
  • Amy Porterfield – Amy chia sẻ tất cả kiến thức có giá trị của mình về Facebook Marketing và hoạt động kinh doanh trực tuyến của mình. Cô cũng thường phỏng vấn một số người tốt nhất trong Internet Marketing. Một blogger khá nổi tiếng.
  • Social Media Examiner – Một trang web chia sẻ những kiến thức cực hay về Social Media, và mình vào trang này hàng ngày.


Thời gian nghỉ

Wow, hôm nay thực sự là một ngày bận rộn, đã quá đủ cho việc nhìn ngắm chiếc iPad, iPhone hay màn hình Laptop. Việc của bạn bây giờ là ngồi trên 1 chiếc ghế sofa, xem tivi, và uống 1 chút rượu vang. Hãy để tâm trí của mình được thư giãn.
 


Thời gian dành cho những giấc ngủ

Trước khi đi ngủ, có lẽ bạn sẽ vạch ra một số điều cần phải làm, không thì đêm đó không ngủ ngon được mất.
  • Google Analytics – còn gì tốt hơn 1 công cụ từ chính Google. Hãy thử phân tích số liệu, lưu lương truy cập trên website của bạn, nó thực sự có giá trị hơn những con số hiển thị trên màn hình rất nhiều.
  • Kissmetrics – kiểm tra xem ai trên trang website của bạn mỗi ngày, và họ thường làm gì trên đó.
  • Tailwind – một chút thời gian dành cho việc kiểm tra kênh Pinterest của mình là không bao giờ thừa, chà chà, hôm nay có nhiều người tương tác với những nội dung mình đăng lên quá xá…

Nửa đêm !

Thời gian tốt nhất để bạn đưa ra những dự định, những kế hoạch, những ý tưởng mới, thậm chí là điên rồ. Chẳng cần công cụ gì cả, nằm trên giường, suy nghĩ, rồi bật dậy ghi ghi, chép chép.
Mọi thứ có vẻ ổn.

Lời kết

Social Media có thể sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian, căng thẳng đầu óc và chúng ta luôn luôn cảm thấy rằng chúng ta đã không bao giờ thực hiện đủ. Nhưng nếu bạn sử dụng các công cụ và quy trình này, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và giảm đi những căng thẳng.

Bạn không thể sử dụng một nửa các công cụ mình đã nêu ở trên, nhưng hãy thử chọn ra những cái tốt nhất để nó hỗ trợ bạn và không quên chia sẻ với tác giả bài viết cũng như Digitalk những công cụ khác mà bạn đang sử dụng hay biết đến để chúng tôi có thể hoàn thiện bài viết này hơn, qua đó cung cấp nhiều hơn nữa công cụ quản lý hữu hiệu đến cộng đồng social media. 

Digitalk chân thành cám ơn những chia sẻ quý giá và vô cùng hữu ích từ tác giả Trung Đức và kính chúc anh sẽ có thêm nhiều đóng góp chia sẻ quý báu đến cộng đồng Digital Maketing cũng như đạt được những thành công như mong đợi trong năm mới 2014.

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.