Các nhà làm marketing học được gì từ sự quảng cáo thổi phồng của iPhone Câu chuyện marketing của tuần này và hầu như cho cả năm nay là sự ra đời của iPhone, sản phẩm điện thoại của hãng Apple. Nếu như vài tháng trước đây mọi người đều thi nhau bàn tán về iPhone và lời hứa của Apple về một chiếc điện thoại hoàn hảo thì giờ đây một cuộc điều tra trên Google News cho thấy có hơn 10,000 câu chuyện liên quan đến chiếc iPhone.


Dự đoán con số này sẽ tăng lên gấp 3 lần con số trên.

Đối với các nhà làm marketing, có rất nhiều thứ học được từ những nỗ lực của Apple để tạo ra sự ồn ào trước khi tung ra iPhone. Dưới đây là một vài những điều rất bổ ích cho các nhà làm marketing:

Hiểu được nhu cầu của các loại truyền thông khác nhau

Để tạo được sự quảng cáo rầm rộ đòi hỏi những phương tiện truyền thông chớp nhoáng. Tuy nhiên, những đòi hỏi với mỗi phương tiện truyền thông là khác nhau.

Ví dụ, truyền thông truyền hình cần gặp được những người quan trọng của công ty để phỏng vấn hoặc thậm chí mời những người này đến trường quay để phỏng vấn thông qua vệ tinh. Trên các báo giấy những thông tin và hình ảnh phải được đưa lên đầu trang. Truyền thông trực tuyến cần những phần mềm đa phương tiện như: Flash hay YouTube mà có thể kết nối đến trang web của họ.

Mang lại cho sản phẩm một thương hiệu dễ nhận diện

Không khó để có thể tạo nên ý thích nếu khách hàng có sự hiểu biết đến thương hiệu. Cách dễ dàng để làm việc đó cho một sản phẩm mới là mang lại cho sản phẩm đó một thương hiệu gắn với sự tôn trong. Như Apple chẳng hạn, nó có tranh cãi rằng thương hiệu quen thuộc nhất với khách hàng không phải là Apple mà là iPod.

Trên thực tế, chữ “I” ở trước trong từ iPhone gợi lên sản phẩm này có liên quan đến các sản phẩm của Apple. Vì thế đặt tên cho sản phẩm iPhone, trong khi ban đầu có những khó khăn mang tính pháp lý với Apple là bước đi đúng để tạo nên sự yêu thích sản phẩm ngay từ đầu.

Mở rộng quảng cáo truyền miệng thông qua các công bố trước khi iPhone ra đời

Công bố sản phẩm mới rất tốt trước khi sản phẩm được đưa ra thị trường có thể khiến khách hàng từ chối quyết định mua sản phẩm của các hãng cạnh tranh cho đến khi họ thấy được sản phẩm đó mang lại gì cho họ.

Sự ám chỉ lớn cho hành động hoãn mua là người ta nói với nhau về sản phẩm sắp được tung ra. Điều này càng tăng cường quảng cáo truyền miệng và khuấy động sở thích của những người có chung quyết định mua sản phẩm.

Apple công bố iPhone vào tháng 1 và năm tháng sau vừa công bố và tung ra hàng loạt những hợp đồng của khách hàng mua điện thoại di động đã hết hạn và đang tìm kiếm cơ hội mua sắm mới.

Bởi thế, quảng cáo truyền miệng có sức mạnh rất lớn.

iPhone đã không thành cônh như mong đợi. Nhưng đây vẫn là những bài học rất bổ ích cho các nhà làm marketing. Bất cứ một sản phẩm nào có sự khởi đầu tốt đẹp thế nay sẽ thành công trong tương lai.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.