Google đã có một năm 2013 khá thành công khi giá cổ phiếu tăng 35% cùng nhiều sản phẩm mới thuộc dòng Nexus hay Google Glass. Thế nên, giới công nghệ có rất nhiều lí do để hi vọng vào những chuyển biến mới mẻ hơn từ Google trong năm 2014.

Website công nghệ TechRadar đã đăng tải một số dự đoán của Mountain View về năm 2014 của Google:

1. Phiên bản HĐH Android tiếp theo
Ảnh
Gần đây Google đã phát hành bản Android 4.4 với tên mã là KitKat, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn đây chỉ là một bản nâng cấp nhỏ của phiên bản 4.3 Jelly Bean trước đó và điều này ít nhiều gây thất vọng cho người dùng.

Thế nên, trong năm nay người ta đang hi vọng Google sẽ tung ra phiên bản cải tiến toàn diện hơn của HĐH này trong thời gian tới. Người ta đang chờ đợi phiên bản Android 5.0 và theo nhiều dự đoán có thể được Google phát hành vào khoảng giữa năm 2014, thời điểm diễn ra sự kiện Google I /O với các thiết kế tươi sáng hơn so với các phiên bản 4.x chỉ có các thame màu đen.

2. Phổ biến Chromecast

Google đã có một năm tốt đẹp với Chromecast nhưng người ta còn hi vọng nhiều hơn thế nữa trong năm 2014. Với việc tạo ra các SDK mở Google sẽ cho phép bên thứ ba phát triển các ứng dụng riêng của họ cho thiết bị này. Điều này cũng có nghĩa là người dùng sẽ thoải mái sử dụng các ứng dụng từ Android vào các thiết bị TV trong phòng khách.

3. Sẽ sản xuất Robot

Điều này đã được úp mở bởi Andy Rubin, nhân vật chính đằng sau HĐH Android. Ông cho rằng lĩnh vực sản xuất và vận chuyển hàng hóa vẫn chưa có nhiều sự phục vụ của các thiết bị tự động có trí tuệ nhân tạo và đó là cơ hội cho các nhà sản xuất. Năm 2014 có thể sẽ xuất hiện các thế hệ xe tự lái với nhiều tiến bộ thuận lợi được thoát thai từ dự án Google X bí mật.

4. Sẽ có Nexus 10 phiên bản 2014

Để cạnh tranh với iPad Air, nhiều dự đoán được đưa ra rằng Google sẽ có một bản nâng cấp dành cho Nexus 10 với những cải tiến như sử dụng VXL Sanpdragon 800, nâng cấp RAM lên 3 GB.

Rất có thể Google sẽ giới thiệu bản Nexus 10 nâng cấp này tại CES 2014 sắp tới.

5. Google Glass sẽ được phát hành chính thức
Ảnh
Google Glass là một trong những điểm nhấn công nghệ của năm 2013. Sau khi được giới thiệu thiết bị này vẫn đang nằm trong thời gian được Google hoàn thiện thêm. Năm 2014 sẽ là thời điểm thích hợp nhất theo các nhà chuyên môn để phát hành chính thức thiết bị này ra thị trường. Nếu không, nó sẽ làm hạ nhiệt sự quan tâm của người dùng đối với thiết bị này.

6. Chromebook giá rẻ
Năm 2013 chứng kiến một tương lai ảm đảm cho thị trường máy tính và theo dự đoán năm 2014 cũng sẽ không khá hơn bao nhiêu. Tuy nhiên, với Google họ có quyền hi vọng vào hệ sinh thái Chromebook của mình.

Trong năm 2013, với những cải tiến liên tục cũng như việc hàng loạt hãng sản xuất hợp tác với Google để sản xuất các thiết bị Chromebook, rõ ràng tương lai vẫn đang rộng mở cho hệ sinh thái mới mẻ của Google. Cùng với việc HP vừa mới tung ra chiếc Chromebook 11 với mức giá 220 Bảng Anh, người tiêu dùng đang tràn đầy hi vọng năm 2014 sẽ xất hiện những chiếc Chromebook với giá thấp hơn, có thể là 199 Bảng hoặc thấp hơn.

7. Sự phát triển của các thiết bị chơi game chạy Android

Một trong những câu chuyện của làng công nghệ 2013 là HĐH Android đã trở thành lựa chọn cho nhiều hệ thống chơi game còn non trẻ như Ouya, Nvidia Shield và Gamestick. Vào cuối năm ngoái, Samsung đã công bố bộ điều khiển chơi game Android. Vì vậy có thể thấy rằng, năm 2014 sẽ là năm lên ngôi của các thiết bị chơi game chạy Android.

8. Tìm kiếm bằng giọng nói

Năm 2013, Google đã đưa vào thử nghiệm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và đã thu về nhiều kết quả khả quan. Tiếp tục, năm 2014 được chờ đợi với sự cải tiến hơn nữa tính năng này để cạnh tranh với Siri của Apple.

9. Google sẽ xâm nhập sâu vào cuộc sống gia đình

Ngoài điện thoại thông minh, năm vừa qua đã chứng kiến việc Google dần xâm nhập vào mọi mặt trong đời sống gia đình mà Chromecast là một ví dụ điển hình.

10. Google sẽ có mặt nhiều hơn trên xe hơi

Bắt đầu bằng thỏa thuận hợp tác với Audi để đưa Android vào trong phần cứng của các dòng xe hơi của hãng này cùng hàng loạt thương vụ đang được đàm phán với những thương hiệu ô tô khác cho thấy năm 2014 sẽ là năm mà Google sẽ có mặt rộng khắp trên các xe ô tô.

Theo TechRadar
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.