Vẫn mang trên mình ngôn ngữ thiết kế của phiên bản Windows Phone hiện hành nhưng bản thiết kế này chắc chắn sẽ làm bạn cảm thấy thú vị.

Như chúng ta đều biết, Windows Phone 8 là phiên bản hệ điều hành thứ hai dành cho di động mà Microsoft giới thiệu đến cộng đồng để thay thế cho nền tảng Windows Mobile. Hệ điều hành này lần đầu tiên được ông lớn vùng Redmond giới thiệu vào tháng 6 năm 2012 và cho đến nay, trải qua 1,5 năm phát triển, nó đã phần nào gặt hái những thành quả đầu tiên. Cụ thể, theo số liệu vừa được công bố mới đây của IDC, doanh số bán ra của các thiết bị Windows Phone đã chính thức vượt mặt iPhone tại 24 thị trường, trong đó có Việt Nam. Theo đó, 24 thị trường này hầu hết là các nước đang phát triển với sức mua lớn, vì vậy, Microsoft đang nắm trong tay một bước đà khá thuận lợi để vươn lên nếu biết tận dụng tốt.

Hiện nay, hệ điều hành Windows Phone 8 nhận được khá nhiều lời tán dương ở độ mượt mà đến khó tin kể cả khi sử dụng trên các thiết bị giá rẻ. Tuy nhiên, hệ sinh thái ứng dụng của nó thì còn quá nghèo nàn mặc cho nỗ lực của Microsoft trong việc lấp đầy khoảng trống này. Bên cạnh đó, để thành công, giao diện người dùng của Windows Phone cũng cần được cải thiện. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất cứ thông tin nào liên quan đến Windows Phone 9 bị rò rỉ. Trong khi chờ đợi, chúng ta hãy cùng xem qua một bản thiết kế giao diện nền tảng kế nhiệm Windows Phone 8 đang nhận được khá nhiều sự chú ý hiện nay.

Ngắm bản thiết kế Windows Phone 9 bắt mắt không ngờ 1
Màn hình khởi động của Windows Phone 9 trong bản thiết kế. Theo đó, màu sắc trong concept này có vẻ như dịu mắt hơn hẳn Windows Phone 8 hiện tại.

Trong bản thiết kế này, tác giả vẫn tận dụng ngôn ngữ thiết kế của Microsoft với giao diện Metro UI cùng thiết kế phẳng đặc trưng. Mặc dù không đi quá sâu vào chi tiết nhưng Windows Phone 9 qua hình dung của tác giả dường như sẽ mang lại cho người dùng nhiều sự tự do hơn trong việc trải nghiệm hệ điều hành.

Ngắm bản thiết kế Windows Phone 9 bắt mắt không ngờ 2
Người dùng có thể truy xuất một số cài đặt nhanh bằng cách kéo bảng chọn từ phía trên màn hình xuống. Bảng chọn này cho phép tắt mở dữ liệu di động, Wi-Fi, Bluetooth, chỉnh độ sáng màn hình, vào trình cài đặt và tắt máy.

Ngắm bản thiết kế Windows Phone 9 bắt mắt không ngờ 3
Màn hình khóa của Windows Phone 9.

Sau thương vụ mua lại mảng thiết bị của Nokia, Microsoft chắc chắn đang ấp ủ rất nhiều dự định ở thị trường thiết bị di động trong năm nay và dường như đây là thời điểm chín muồi để hãng vươn lên dẫu con đường để thực hiện điều đó còn nhiều trở ngại. Hiện nay, có rất nhiều thông tin cho rằng Microsoft đang đàm phán với Sony để tung ra dòng smartphone Vaio chạy trên nền tảng Windows Phone. 2014 hứa hẹn sẽ là một năm thú vị cho những ai quan tâm đến nền tảng này.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.