Với những mẫu con trai dưới đây, bạn nên cẩn thận và cân nhắc thật kĩ trước khi hẹn hò.

Vẫn biết con người ta sinh ra không ai là hoàn hảo, nhưng việc chọn lựa một mẫu người tốt để gửi gắm là điều nên làm. Chẳng ai muốn mình "sa lầy", thế nên hãy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nếu chàng của bạn không may có những nét tính cách sau:

1. Chàng trai gia trưởng

Khỏi phải nói sẽ mệt mỏi như thế nào khi hẹn hò và có ý định tiến xa hơn nữa với một chàng trai gia trưởng. Đây là kiểu người khi hành động không cần lấy ý kiến của người khác, một mực cố chấp chỉ làm theo ý mình mặc kệ đúng sai và không bao giờ chấp nhận nhân nhượng bất cứ một ai.

Hẹn hò với kiểu bạn trai như vậy chắc chắn sẽ khổ nhiều hơn sướng khi mà không bao giờ được làm những gì mình muốn, phải nghe theo những sắp đặt có khi là ép buộc của người khác. Cảm giác ngột ngạt, mất tự do, sống không được là mình... thì hò hẹn để làm gì?

2. Chàng trai nhu nhược

Trái ngược với những chàng trai gia trưởng ở trên, chàng trai nhu nhược là mẫu người không biết đưa ra ý kiến, có đưa ra cũng không kiên định được nó, ai nói gì cũng nghe mà không biết phân biệt cái gì nên cái gì bỏ. 

Đây là những người suốt đời không thể có chính kiến riêng, không có lập trường, thế nên, chàng không thể trở thành chỗ dựa vững chắc của bạn, lại càng không bảo vệ được bạn. Đó là chưa kể đến việc trở thành trụ cột nếu mối quan hệ tiến xa hơn.

Với những chàng trai này, mới đầu bạn sẽ thấy có thể chấp nhận được vì mình nói gì chàng cũng nghe mà chiều theo. Nhưng cứ thử để mặc chàng một mình với hàng tá vấn đề của mình thử xem, con trai mà không làm chủ được cuộc sống thì còn nghĩ gì đếm việc lo toan cho người khác?

Những mẫu bạn trai nên cân nhắc kĩ trước khi nhận lời yêu 1

3. Quá ghét hoặc quá nghe mẹ

Có lẽ chúng ta đều dễ dàng nhận ra phần lớn con trai thường lấy mẹ để làm hình mẫu lý tưởng chọn bạn gái hoặc vợ, đây cũng là một điều dễ hiểu. Nhưng nếu chàng quá nghe theo mẹ, chiều theo ý mẹ, việc gì cũng phải tham khảo ý kiến của mẹ; hay chàng chán ghét mẹ đến tột cùng, muốn bạn gái phải khác hoàn toàn mẹ thì lại là điều đáng băn khoăn.

Nếu bạn có người yêu thuộc hai tuýp trên thì hãy chuẩn bị tâm lý thật kĩ rằng mình sẽ trở thành cái bóng quá lớn của mẹ trong lòng chàng. Chàng sẽ hoặc bắt bạn phục tùng theo mẹ, "mẹ là nhất"; hoặc có thể vì mẹ mà hắt hủi bạn. Mà phụ nữ thì không ai muốn thành bản sao của ai, lại càng không muốn vì người phụ nữ khác mà mình bị đối xử tệ bạc.

4. Chàng ghen tuông mù quáng

Chàng muốn độc chiếm bạn là của riêng mình, sẵn sàng "xù lông nhím" với tất cả những chàng trai khác khi lại gần bạn. Chàng hở một chút là ghen, không cần phân biệt đúng sai, cũng không nghe phân trần, giải thích. 

Chàng bạ đâu ghen đó, và luôn luôn muốn kiểm soát bạn gái của mình. Đi với ai, ở đâu bạn cũng phải báo cáo. Lúc đầu, có thể vì yêu thương thật lòng chàng mới thế, nhưng mọi sự mù quáng đều sẽ khiến chúng ta lạc đường.

Những mẫu bạn trai nên cân nhắc kĩ trước khi nhận lời yêu 2

5. Chàng không có chí tiến thủ

Chàng chỉ biết than vãn, kêu ca về hoàn cảnh mà không hề có ý định thay đổi hay cải tạo nó. Chàng không muốn phấn đấu cho sự nghiệp, cũng không làm việc một cách năng nổ hay xông xáo. Chàng chỉ "cam phận", ngả mũ trước hoàn cảnh mà không muốn tiến về phía trước.

Nếu chàng có những đặc điểm trên thì không nghi ngờ gì nữa, chàng là một người kém cỏi, và sự kém cỏi này đến từ trong suy nghĩ chứ chưa nói đến năng lực hay học thức. Mà một chàng trai như thế có xứng đáng để bạn hẹn hò hay không?

Vẫn biết con người ta sinh ra không ai là hoàn hảo, nhưng việc chọn lựa một mẫu người tốt để gửi gắm là điều nên làm. Chẳng ai muốn mình "sa lầy", thế nên hãy nghĩ thật kĩ trước khi đưa ra quyết định nếu chàng của bạn không may có những nét tính cách trên.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.