Tạp chí Time vừa đưa ra danh sách 10 video được cư dân mạng chuyền tay nhiều nhất. Trong đó, đứng đầu danh sách là Gentleman của PSY.

10. I Forgot My Phone – Sự lạc lõng giữa thế giới công nghệ

 “I Forgot My Phone” – một clip 2 phút của Charlene deGuzman đã chuyển tải một thông điệp khiến hàng triệu cư dân mạng không thể nào rời mắt. Tình huống mà đoạn video gây sốt này đưa ra chính là: “Một ngày của bạn sẽ như thế nào nếu thiếu đi chiếc điện thoại thông minh?”.

 
Cô gái trong đoạn video này không sử dụng điện thoại trong vòng 1 ngày. Và cô đã nhận ra sự lạc lõng, cô đơn khi tất cả mọi người đều dán mắt vào chiếc điện thoại của mình và không hề quan tâm đến mình. Ngay cả người cô yêu cũng bận rộn dùng điện thoại để nói chuyện với khách hàng. Cô không thể chia sẻ được với bất kì ai vì tất cả họ đều đã dính chặt với chiếc điện thoại.

Với kịch bản đơn giản, tác giả của video đã cho mọi người thấy được việc người dùng hiện nay đang quá phụ thuộc vào các thiết bị di động. Đôi khi mỗi người vì quá bận rộn với chiếc điện thoại của mình và quên đi những gì đang diễn ra xung quanh. Sự hiện diện của các thiết bị di động đang khiến con người dần lãng quên nhau.

9. Bài diễn văn của sinh viên năm Nhất tại Học viện Công nghệ Georgia

Ngày đầu tiên tại giảng đường đại học thường sẽ đầy rẫy những bài phát biểu nhàm chán. Nhưng tại Học việc Công nghệ Georgia (Gorgia Tech), chàng sinh viên Nick Selby đã tạo một cột mốc đáng nhớ cho buổi lễ cũng như đời sinh viên của mình bằng một bài phát biểu hùng hồn dưới nền nhạc "A Space Odyssey".

 

Selby mượn hình ảnh của Isaac Newton để nói với các đồng môn đang ngồi phía dưới: "Nếu bạn muốn thiết kế một Người Sắt lí tưởng, bạn đang ở Georgia Tech ... Bạn có thể làm điều đó!".

8. Jeff Gordon lái thử xe trong video quảng cáo của Pepsi Max

Tiếp nối danh sách sẽ là video quảng cáo của Pepsi có sự góp mặt của Jeff Gordon – tay đua nổi tiếng trên đường đua NASCAR. Jeff Gordon sẽ giả làm người mua xe và muốn trải nghiệm việc lái thử với người phụ trách bán hàng. Tất nhiên, sau đó người bán hàng được một phen thót tim khi để cho một tay đua kì cựu lái xe với tốc độ chóng mặt. 

 

Đoạn video nhanh chóng thu hút 10.000 lượt xem chỉ trong vòng 3 ngày và đứng thứ 14 trong danh sách những quảng cáo hay nhất mọi thời đại. Dù thực chất nó được Pepsi Max dàn dựng để phục vụ cho mục đích quảng cáo nhưng sức hút của nó với cộng đồng mạng vẫn không dừng lại.

7 . Những chú dê cover lại bài hát của Taylor Swift

 

Nhiều bài hit của các ca sĩ nổi tiếng đã được cover lại bởi… những chú dê vô cùng dễ thương và đáng yêu. Ca khúc I Knew You Were Trouble của Taylor Swift là ca khúc đầu tiên có sự góp giọng của những chú dê này. Chính sự thành công đó đã khiến cho một loạt “phiên bản Dê” của những bài hát khác được ra mắt trong sự mong chờ của cộng đồng YouTube.

6. Bài phỏng vấn Charles Ramsey người hùng của Cleverland và McDonalds

Charles Ramsey, một công dân của Cleverland trong phút chốc trở thành người hùng của cả thành phố và nhân vật quảng cáo “bất đắc dĩ” cho thương hiệu thức ăn nhanh McDonalds.

 

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Ramsey đã tường thuật lại quá trình giải cứu 3 phụ nữ bị bắt cóc. Ông kể: “Tôi đang ăn chiếc bánh McDonald's. Tôi đi ra ngoài và thấy một cô gái đang sợ hãi và tìm cách ra khỏi nhà". Cuối cùng, Ramsey đã quyết định giải cứu cho 3 người phụ nữ bị bắt cóc và lạm dụng tình dục trong gần một thập kỉ. Đoạn video về người hùng này đã nhanh chóng gây sốt trên cộng đồng mạng. 15 nhà hàng tại Cleverland quyết định sẽ cung cấp bánh nướng cho Ramsey suốt đời.

5. Cơn mưa thiên thạch tại Nga

Cơn mưa thiên thạch này được xem là một trong những hiện tượng thiên nhiên đáng chú ý nhất trong năm. Nó đã phá hủy khoảng 100.000 ngôi nhà và 300 trường học. Vụ nổ thiên thạch này được các nhà khoa học lẫn giới sưu tầm thiên thạch hết mực săn đón.

 

Đoạn video clip ghi lại cảnh các mảnh thiên thạch rơi xuống được một số tài xế Nga ghi lại khi đang chạy trên đường cao tốc ở Chelyabinsk nhanh chóng gây sốt trên cộng đồng YouTube.

4. Kai – người đi nhờ

Caleb Lawrence McGillvary nhanh chóng được cộng đồng mạng biết đến nhờ video quay cảnh anh này dùng rìu để can ngăn một vụ ẩu đả được đưa lên mạng Internet. McGillvary còn có biệt danh "Kai - Người đi nhờ" vì thích đi đây đó bằng cách quá giang các phương tiện giao thông.

 

Mới đây, Kai đã bị cảnh sát bang Pennsylvania bắt giữ vì tình nghi anh này có liên quan đến một vụ giết người. Anh này vừa bị truy tố vào tháng 11 và rất có thể sẽ phải đối mặt với một án tù.

3 . Phi hành gia Chris Hadfield hát bài Space Oddity ngoài vũ trụ

 

Phi hành gia người Canada Chris Hadfield đã làm mê mẩn nhiều cư dân mạng bằng những hình ảnh tuyệt đẹp gửi về từ Trạm không gian quốc tế ISS thông qua bài hát Space Oddity. Đây có thể được coi là video âm nhạc đầu tiên quay ở không gian ngoài Trái Đất.

2. Video ca nhạc The Fox (“What does the Fox say”)

 

Bài hát có ca từ khá trẻ con này được nhiều người gọi là “Gangnam Style” của châu Âu nhờ vào sức lan tỏa mãnh liệt của nó. Lời bài hát vui nhộn và điệu nhảy hài hước đã làm nên sức hút của video ca nhạc này đồng thời đưa ca khúc đến từ Na Uy này vươn ra thị trường âm nhạc quốc tế.

1. Gentleman - Psy

Được sản xuất bởi Psy, hiện tượng âm nhạc của năm 2012, không gì là khó hiểu khi Gentleman lại trở thành một trong những vieo được cư dân mạng truyền tay nhiều nhất, sau thành công của Gangnam Style trước đây. “Chàng béo” của Hàn Quốc tiếp tục khẳng định sức hút khi sau chưa đầy hai tuần ra mắt, Gentleman đã đạt mốc 200 triệu lượt xem.

 

Psy đã chứng tỏ anh không ăn may nhờ vào điệu nhảy ngựa khi Gentleman phá vở kỉ lục số lượt view trên YouTube trong vòng 24 tiếng, tính tại thời điểm lúc bấy giờ.


Theo Zing

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.