Điểm danh những thành phố trên thế giới sở hữu hệ thống phát sóng Wi-Fi miễn phí thân thiện với người dùng nhất.

Hiện nay, cùng sự bùng nổ của công nghệ thông tin, nhu cầu kết nối của con người cũng đang tăng cao hơn bao giờ hết. Vì lý do này, rất nhiều các thành phố lớn trên thế giới đã bắt đầu tiến hành phủ sóng Wi-Fi miễn phí để thu hút khách du lịch hoặc khuyến khích tinh thần học tập và tích cực tìm hiểu của cộng đồng.

Tại Việt Nam, vào tháng 3 năm 2013, Hội An đã chính thức trở thành thành phố Wi-Fi miễn phí đầu tiên. Tiếp nối Hội An, hàng loạt các thành phố du lịch khác cũng đua nhau phủ sóng miễn phí để thu hút khách du lịch như Đà Nẵng, Huế, Đà Lạt, Hải Phòng... Được biết, thủ đô Hà Nội cũng sẽ bắt tay vào thực hiện đề án thí điểm phát sóng Wi-Fi miễn phí tại một số quận trong năm sau.

Nhìn vào xu hướng này chúng ta có thể thấy rõ việc phát sóng Wi-Fi miễn phí, ít nhất là ở các địa điểm công cộng, đang là một vấn đề khá quan trọng. Vậy nhìn ra thế giới, đâu là những thành phố đã cung cấp Wi-Fi miễn phí và có chất lượng dịch vụ được đánh giá là tốt nhất?

1. Đài Bắc, Đài Loan

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 1

Là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Đài Loan, thủ đô Đài Bắc có trang bị cho du khách tới tham quan, làm việc tại đây những phương thức kết nối Wi-Fi miễn phí cực kì dễ dàng và tiện ích. Theo đó, xuyên suốt thành phố là mạng lưới dày đặc gồm hơn 5.000 trạm phát sóng Wi-Fi và tất cả những gì bạn cần làm để được sử dụng chúng miễn phí khi tới Đài Bắc đó là đăng ký trước trên website hệ thống. Được biết, hệ thống Wi-Fi công cộng hoành tráng này có tên iTaiwan và được hỗ trợ bởi chính phủ Đài Loan.

2. Florence, Ý

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 2

Không hẳn được cung cấp miễn phí nhưng khi tới thăm Florence bạn "chỉ" cần bỏ ra 72 Euro để mua vé vào cửa tất cả các bảo tàng tại thành phố này, sau đó bạn sẽ được cung cấp ngay 72 giờ truy cập Wi-Fi chất lượng cao. Hệ thống trạm phát sóng của thành phố này được đặt khá rải rác nhưng đặc biệt tập trung ở các khu thu hút nhiều khách du lịch như công viên, bảo tàng hay các nhà hàng pizza nổi tiếng.

3. Tel Aviv, Israel

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 3

Là một đất nước mới chỉ được thành lập chưa đến 70 năm nhưng Israel đã được mệnh danh là quốc gia khởi nghiệp trong mắt bạn bè quốc tế bởi số lượng các dự án khởi nghiệp, đặc biệt là về công nghệ, rất lớn mà quốc gia này sở hữu. Năm 2013, để khuyến khích thêm tinh thần khởi nghiệp và sáng tạo, chính phủ Israel đã quyết định bước đầu phủ sóng Wi-Fi miễn phí cho cư dân và du khách sử dụng tại thủ đô Tel Aviv.

4. Helsinki, Phần Lan

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 4

Việc kết nối ở thành phố thủ đô của Phần Lan cũng rất dễ dàng bởi bạn có thể thoải mái sử dụng các trạm phát sóng Wi-Fi của các tòa nhà công cộng, quảng trường hay thậm chí là trạm xe buýt và ga tàu điện mà không bao giờ bị hỏi mật khẩu.

5. Hong Kong

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 5

Không có gì quá ngạc nhiên khi thành phố được coi là thành phố đến từ tương lai này lại tỏ ra hào phóng đến vậy khi nhắc đến vấn đề Internet miễn phí. Tại đây, bạn có thể sử dụng rất nhiều các hệ thống phát sóng miễn phí trong đó đáng chú ý là hệ thống GovWiFi (đặt tại các công viên, thư viện, tòa nhà công, ga tàu...) và MRT WiFi (cho phép mỗi thiết bị sử dụng miễn phí trong 15 phút liên tiếp, 5 lần một ngày). Nếu hai hệ thống trên vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu, bạn chỉ cần bỏ ra thêm khoảng 5,4 Bảng Anh để mua gói Tourist SIM với 12.000 trạm phát sóng thêm.

6. Ma Cao, Trung Quốc

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 6

Không chịu thua kém người hàng xóm, hệ thống WiFiGo của Ma Cao cũng mang đến dịch vụ truy cập miễn phí hàng ngày từ 8 giờ sáng tới 1 giờ sáng hôm sau. Mạng lưới này gồm 150 điểm phát sóng tập trung vào các sân ga, bảo tàng hay trung tâm thông tin. Hệ thống WiFiGo cho phép sử dụng miễn phí nhưng bạn phải đăng xuất và kết nối lại mỗi 45 phút.

7. Paris, Pháp

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 7

Thủ đô Paris hoa lệ cũng là một thành phố Châu Âu khác được đánh giá cao khi mang đến dịch vụ Wi-Fi công cộng miễn phí rất tốt. Theo đó, hệ thống 200 trạm phát sóng sẽ cho phép bạn sử dụng trong 2 giờ liên tiếp mỗi lần và số lần không giới hạn.

8. New York, Hoa Kỳ

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 8

Ở New York, bạn cũng có thể kết nối Wi-Fi miễn phí tại rất nhiều các công viên và địa điểm thu hút khách du lịch. Bên cạnh đó, có không ít nhà hàng và các quán cà phê cũng mang đến cho khách hàng dịch vụ này. Đáng chu ý hơn, hiện đã có ít nhất 36 ga tàu điện ngầm ở New York có Wi-Fi miễn phí và trong tương lai gần sẽ có thêm 40 ga mang đến cho hành khách dịch vụ tuyệt vời nêu trên.

9. Perth, Úc

9 thành phố có hệ thống Wi-Fi miễn phí tốt nhất thế giới 9

Được biết đến là một trong những thành phố “kết nối” nhất Úc, Perth rất hào phóng với một hệ thống phát sóng Wi-Fi miễn phí phủ khắp các trung tâm thương mại, khu giải trí và khu vực tập trung nhiều doanh nghiệp. Từ tháng 11 năm 2013, thành phố này cũng bắt đầu lên kế hoạch mở rộng dịch vụ ra các khu vực ngoại ô. Người sử dụng dịch vụ Wi-Fi miễn phí ở Perth sẽ được yêu cầu ngắt kết nối và kết nối lại sau một giờ (hoặc 50MB) sử dụng liên tục.

Theo Pháp Luật Xã Hội
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.