Dự án Project Tango nhằm xây dựng các dòng điện thoại Android được trang bị các cảm biến giúp người dùng nhanh chóng lập bản đồ 3D của không gian xung quanh.

Google mới đây vừa công bố Project Tango, một chiếc điện thoại Android 5 inch ở dạng thử nghiệm (prototype) và được trang bị các cảm biến 3D giống như Kinect cùng các thành phần khác có thể theo dõi chuyển động và lập bản đồ xung quanh người dùng. Không như các thiết bị dùng cảm biến 3D như Kinect, Project Tango sử dụng chip xử lý tầm nhìn (vision) Myriad 1 của Movidius, cho phép điện thoại có thể theo dõi chuyên sâu các chuyển động mà không quá tiêu tốn pin. Project Tango sẽ được phát hành tới một nhóm nhỏ (200 chiếc điện thoại thử nghiệm) các lập trình viên từ ngày hôm nay cho tới 14/3 tới. Các lập trình viên quan tâm và muốn viết các ứng dụng, game...để tận dụng chức năng của các cảm biến mới bên trong Project Tango sẽ có cơ hội để thử trải nghiệm sản phẩm này.

Project Tango: Chiếc smartphone tương lai của Google

Google cho biết chiếc điện thoại này sẽ ghi lại kích thước của căn phòng và không gian khi người dùng cầm nó đi xung quanh các địa điểm này. Ví dụ như khi bạn cầm điện thoại đi quanh phòng ngủ, điện thoại sẽ thu thập các dữ liệu để định hình thiết kế của căn phòng. Mục tiêu cuối cùng là nó sẽ tạo nhanh được 1 bản đồ môi trường xung quanh từ đó đưa ra điều hướng chính xác tới 1 địa điểm nào đó mà bạn cần.

Project Tango: Chiếc smartphone tương lai của Google

Tango hoạt động bằng cách sử dụng camera theo dõi chuyển động và một cảm biến chiều sâu được tích hợp ở mặt sau. Khi người dùng cầm điện thoại để di chuyển, cảm biến sẽ nhận diện hướng của chúng cũng như những gì ở phía trước. Nó sẽ dùng các dữ liệu thu thập được để tạo nên bản đồ 3D của không gian xung quanh. Nhóm Advanced Technology and Projects (ATAP) của Google chính là bộ não đứng đằng sau dự án Tango. Johnny Lee - Chủ tịch của ATAP (trước kia từng thuộc nhóm phát triển Kinect cho Microsoft) cho biết chiếc smartphone này sẽ có thể nhận thức được chuyển động, không gian...như con người, và đây sẽ là tiền đề để tạo nên những kiểu trải nghiệm người dùng mới. Game và các ứng dụng điều hướng chỉ là 2 trong số các ứng dụng của Project Tango. Tuy nhiên về tổng thể, mục tiêu của thiết bị này là thu thập thông tin, lập bản đồ thế giới xung quanh bạn để cải thiện, nâng tầm cho trải nghiệm di động. Nó cũng có thể dùng để hỗ trợ dẫn đường cho người khiếm thị.

bg4

ATAP là nhóm phát triển trước đây của Motorola. Khi Google bán Motorola cho Lenovo, họ đã quyết định giữ lại mảng phát triển này. Ngoài sản phẩm vừa giới thiệu, nhóm ATAP còn phụ trách dự án "điện thoại xếp hình" Project Ara tại công ty tìm kiếm.

Theo PLXH
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.