Trong những năm qua bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian vào SEO và bây giờ công ty của bạn đã chiếm ưu thế trong bảng xếp hạng nhưng trang web của bạn đã bị lỗi thời, không phải là trang web thân thiện với điện thoại di động và đã đến lúc bạn phải thiết kế lại trang web của mình. Bạn đã nghe rất nhiều những câu chuyện kinh dị kiểu như khi thiết kế lại thì trang web, bạn có thể bị tiêu diệt trên bảng xếp hạng. Dưới đây là 5 bước đảm bảo bạn có thể thực hiện thành công khi thiết kế lại trang web mà không làm ảnh hưởng hoặc không làm mất nhiều thời gian của bạn khi đầu tư vào SEO.


5 bước thiết kế lại trang web mà không ảnh hưởng đến SEO

Bước 1: Đánh giá chiến lược SEO 

Thiết kế lại trang web là thời gian hoàn hảo để đánh giá chiến lược SEO của bạn và tìm ra những từ khóa và các trang đích mang lại nhiều giá trị nhất và trang nào mang lại ít giá trị nhất. Điều này sẽ cho bạn biết những từ khóa và các trang đích được ưu tiên trong quá trình thiết kế lại.

Trong suốt quá trình này, bạn có thể tìm ra những từ khóa được xếp hạng tốt nhưng hoạt động kém trong việc cung cấp lưu lượng truy cập. Khi đánh giá chiến lược SEO, bạn cũng có thể thấy các trang đích nào đó không thu hút khách truy cập và không chuyển đổi thành bán hàng. Thiết kế lại trang web là cơ hội hoàn hảo nhằm giải quyết tính gắn kết và các vấn đề chuyển đổi ở cấp trang.

Để làm được việc này trước tiên bạn cần phải đánh giá các nỗ lực SEO trước khi thiết kế lại trang web và giải quyết các vấn đề mà bạn có thể giải quyết được nếu không thì bạn hãy bỏ qua nó. Và bạn có thể tiến hành một chiến dịch SEO tốt hơn sau khi thiết kế lại.

Bước 2: giữ lại các cấu trúc URL tương tự và thực hiện điều hướng 301

Vì nó gắn liền với SEO nên nó là lý tưởng để duy trì cấu trúc URL tương tự khi thực hiện thiết kế lại trang web nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Bạn có thể di chuyển các trang đến một nền tảng mới mà đòi hỏi cấu trúc URL khác nhau hoặc bạn có thể tổ chức lại nội dung của bạn hoặc thay đổi cấu trúc URL. Trong bất kỳ trường hợp nào thì việc thy đổi cấu trúc URL là cần thiết, thực hiện điều hướng 301 tại cấp trang là một điều cần thiết.

Chuyển hướng 301 là chuyển hướng vĩnh viễn từ URL này đến URL khác. Nó giúp giữ lại bảng xếp hạng bằng cách hướng dẫn công cụ tìm kiếm chuyển từ các URL cũ sang URL mới. Chuyển hướng 301 cũng giúp bảo tồn các liên kết inbound và các liên kết internal - cả hai liên kết này đều giúp bạn ở lại với bảng xếp hạng.

3. Duy trì tối ưu on-page

Duy trì việc tối ưu on-page là một bước rõ ràng nhưng khi thiết kế lại trang web thường liên quan đến việc di chuyển, sửa đổi và thêm nội dung mới. 

Đây không chỉ là cơ hội mà nó còn cải thiện tối ưu on-page với việc đảm bảo khi thay đổi bất kỳ từ khóa nào đã được thực hiện ở bước 1 thì nó sẽ được đưa vào các trang phù hợp.

Sau đó, xem xét từng tiêu đề và thẻ mô tả. Đảm bảo chúng là duy nhất trên mỗi trang, kết hợp các từ khóa mục tiêu cho trang đó và mô tả chính xác nội dung mà chúng đang liên kết đến.

Xem các URL của trang web và đảm bảo rằng chúng đang được tối ưu cho mỗi trang. Ngoài ra, kiểm tra các liên kết internal bị hỏng và đánh giá lại tất cả các anchor text để đảm bảo nó phù hợp với bất kỳ sự thay đổi từ khóa nào đã được thực hiện ở bước 1.

Bước 4: Tạo HTML và Sitemaps XML 

Tạo HTML và sitemaps XML để giúp công cụ tìm kiếm phát hiện ra khi có bất kỳ nội dung mới nào và nội dung hiện tại đã được chuyển đến URL mới. Sitemaps HTML cũng rất hữu ích để truy cập trang web và giúp chúng khám phá nội dung mới hoặc nội dung hiện có.

Sau khi tạo một sitemap XML, chắc chắn rằng công cụ tìm kiếm tiến hành thu thập dữ liệu của bất kỳ nội dung mới nào hoặc loại bỏ chúng. Bước này kết hợp với điều hướng 301 page level sẽ đảm bảo hiệu quả thu thập dữ liệu và lập chỉ mục nội dung mới hoặc loại bỏ nội dung.

Bước 5: Giám sát, đo lường, cải thiện

Sau khi trang web được thiết kế lại, hãy cẩn thận khi theo dõi thứ hạng và dữ liệu lưu lượng truy cập. Bạn hãy tự đánh giá bằng cách dựa vào các câu hỏi này:

- Chúng cải thiện được xếp hạng hay trở nên tồi tệ hơn?
- Lưu lượng truy cập vào trang web tăng hay giảm?
- Nội dung trên trang web được khách truy cập tham gia nhiều hơn hay ít hơn?
- Được khách truy cập chuyển đổi với tốc độ cao hơn hay thấp hơn?

Thiết kế lại trang web không phải là dự án được thực hiện một lần mà nó được thực hiện nhiều lần. Cũng giống như bất kỳ nỗ lực tiếp thị khác, kết quả của việc thiết kế lại cần phải được theo dõi, đo lường và thời gian được cải thiện.

Kết luận

Bằng cách làm theo 5 bước trên, việc thiết kế lại không chỉ mang lại thành công cho trang web của bạn mà nó còn ảnh hưởng đến các nỗ lực SEO nhưng có thể sử dụng nó như một cơ hội để thực hiện chiến lược SEO của bạn được tốt hơn.


Nguồn www.thegioiseo.com
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.