Hiện nay trên mạng xã hội Facebook đang xuất hiện các đường link được quảng cáo là sẽ dẫn tới đoạn video gây shock về chiếc máy bay chiếc máy bay Flight 370 của Malaysia bị mất tích. Tuy nhiên người dùng cần cảnh giác, không click vào các link này, bởi đây chỉ là 1 trò lừa đảo. Chiếc Boeing 777 mã hiệu Flight 370 chở 239 người bị mất tích ngày 8/3, sau khi đi vào vịnh Thái Lan trong hành trình bay từ Malaysia tới Bắc Kinh. 

Lợi dụng vụ máy bay Malaysia để phát tán malware

Các đường link với tựa đề kiểu như "Đã tìm thấy máy bay Flight 370 ngoài biển, 50 người được cứu sống", gần đây lan tràn trên các site mạng xã hội như Twitter, Facebook. Và đây đều là các link giả mạo, lừa đảo. Ngoài ra còn xuất hiện các đường link bằng tiếng Anh cho biết chiếc máy bay này đã được tìm thấy ở Tam giác Bermuda. Theo một blogger có tên Brett M. Christensen, bức ảnh được dùng để minh họa cho các video giả mạo này được lấy từ vụ tai nạn máy bay Lion Air gần Bali hồi tháng Tư năm ngoái. 

Các chuyên gia bảo mật cho biết các video giả mạo này thường yêu cầu người dùng hoàn thành một khảo sát rồi mới được xem tiếp. Blogger Christensen nói rằng đường link được thiết kế để trông giống như 1 bảng khảo sát trên Facebook, trong đó sẽ yêu cầu được truy cập vào hồ sơ cá nhân (profile) của người dùng. Nếu người dùng nhẹ dạ đồng ý, hacker có thể nắm được thông tin cá nhân của bạn, như số điện thoại, địa chỉ email. Tuy đại diện Facebook đã lên tiếng rằng họ đã xóa bỏ các link giả mạo này, nhưng người dùng cần nâng cao cảnh giác để không bị giới scam lợi dụng. 

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.