Nhiều nghệ sĩ Trung Quốc trên trang cá nhân Weibo của mình không chỉ bày tỏ sự xót xa với mất mát của gia đình các nạn nhân trong vụ máy bay MH370 mà còn bộc lộ sự tức giận với chính phủ Malaysia.

Vào tối qua (24/3), Thủ tướng Malaysia đã chính thức xác nhận máy bay MH370 đã bị rơi tại khu vực nam Ấn Độ Dương đồng thời đưa ra chia sẻ về sự mất mát khi toàn bộ hành khác đã thiệt mạng. Trong số 239 hành khách thiệt mạng thì có đến 154 hành khách là người Trung Quốc. Trên cộng đồng mạng xã hội Weibo, rất nhiều nghệ sĩ Trung Hoa đã để lại những dòng chia sẻ xót xa và cũng bộc lộ sự bức xúc với phía chính phủ Malaysia.


Lý Băng Băng vào khoảng 23 giờ tối qua đã viết trên trang Weibo kêu gọi tìm ra sự thật: “Hàng ngày, tôi vẫn ngóng đợi thông tin về chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia. Nhưng khi nghe tin mới nhất, tôi chỉ muốn khóc. Tôi thật không muốn chấp nhận sự thật này. Sự thật! Sự thật! Sự thật! Sự thật! Hãy cho chúng tôi biết sự thật để những nạn nhân có thể thanh thản ra đi và người ở lại không quá đau xót!”.


Lý Băng Băng

Mã Y Lợi tối cùng ngày cũng bộc lộ sự tức giận: “Bằng chứng cho sự thông báo của chính phủ Malaysia là đâu? 239 nạn nhân và chúng tôi muốn có căn cứ chắc chắn”.

Nam tài tử Lưu Diệp vào lúc 1 giờ sáng qua cũng bày tỏ bức xúc: “Tôi rất buồn và không thể hiểu tại sao chính phủ Malaysia lại nhập nhằng như vậy. Họ mỗi lúc một thông tin, đầu tiên là khu vực biển Đông và giờ là nam Ấn Độ Dương. Một đường tìm kiếm mù mịt. Hơn 10 ngày qua, biển sóng dữ dội như thế, nếu có hy vọng nào cũng đã chẳng còn hy vọng khi máy bay đang chìm dưới biển. Và chính phủ đang ở đâu”.

MC kỳ cựu Dương Lan

MC nổi tiếng và có uy tín nhất nhì đài truyền hình quốc gia Trung Quốc - Dương Lan đề nghị được cung cấp hộp đen máy bay. Dương Lan viết trên trang Weibo vào 22 giờ 43 phút: “Ý tưởng máy bay MH370 tự tử trước khi rơi xuống biển, không tặc, khủng bố… , quá nhiều giả thiết cho chuyến bay trở về Bắc Kinh từ Malaysia. Thế còn việc các thân nhân còn liên hệ tín hiệu được với người nhà trên máy bay là sao? Tôi không thể hài lòng và cảm thấy bất lực. Chính phủ phải tìm thấy hộp đen và công bố sự thật cho hàng tỷ người trên thế giới này. Hãy cho những người thân của họ biết sự thật. Chỉ biết khóc lặng”.

Quách Phú Thành

Quách Phú Thành trả lời trên Weibo: “Có quá nhiều cần phải nói. Chúng tôi chưa thể tin điều gì từ phía Malaysia khi họ chỉ nói và nói”.

Chương Tử Di

Hồ Tịnh cũng chia sẻ: “Sự thật là ở nơi đâu”. Trong khi Chương Tử Di tỏ ra buồn bã: “Những ngày qua, tôi đã cầu nguyện. Phép lạ và kỳ tích đã không xảy ra. Bi kịch”. Dương Mịch viết: “Sự thật cần phải công bố. Chúng ta cần nhiều hơn thế và hy vọng những người đã ra đi được thanh thản trên thiên đường”.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.