Khoa học đã chứng minh, bạn hoàn toàn có thể trở nên quyến rũ hơn nếu áp dụng những bí kíp dưới đây.

Theo thuyết tiến hóa, chúng ta thường bị thu hút bởi những người sở hữu vẻ bề ngoài quyến rũ với khuôn mặt cân đối hay đôi mắt to tròn. Lý do là bởi đó là dấu hiệu của nguồn gene tốt và là tiền đề của việc cho ra đời những đứa con khỏe mạnh. 

Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có vẻ đẹp ngoại hình ưa nhìn, hoàn hảo như vậy. Nhưng khoa học đã chứng minh, bạn hoàn toàn có thể trở nên hấp dẫn ngay lập tức khi áp dụng những "bí kíp" dưới đây. 

1. Đi theo nhóm

Các nhà tâm lý học mới đây đã phát hiện ra rằng, khi đi với một nhóm bạn, chúng ta sẽ trở nên đẹp hơn so với lúc đi một mình. Hiện tượng này được gọi là “hiệu ứng đội cổ vũ”, xảy ra khi não con người có xu hướng “tính trung bình” nét đẹp của những người trong cùng một nhóm hơn là soi kỹ từng người một. 

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 1

Ví dụ, một người có mũi khoằm trông sẽ bớt khoằm hơn bình thường nếu đi với một nhóm bạn mũi thẳng. Ở bức ảnh dưới đây, người phụ nữ bên tay trái được nhiều người đánh giá cao khi xuất hiện cùng ảnh của những người khác, trong khi tách riêng ra, mức độ thu hút của cô giảm hẳn.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 2

Và hiệu ứng tương tự cũng diễn ra ở bức ảnh sau, cô gái này được nhiều người đánh giá là lôi cuốn hơn cả nếu được xếp chung với ảnh của những người khác.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 3
Một đối tượng trở nên hấp dẫn hơn khi chụp ảnh theo nhóm.

Một phần nghiên cứu còn chỉ ra, một người sẽ càng trở nên thu hút hơn khi ảnh của họ được làm mờ. Các nhà nghiên cứu cho rằng, hiệu ứng này xảy ra bởi khuôn mặt của con người trở nên chuẩn, "lung linh" hơn khi các nét thiếu hoàn hảo bị mờ đi.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 4

2. Nở nụ cười rạng rỡ

Khi chúng ta nhận được một giải thưởng, vùng vỏ não trán - ổ mắt (nằm ở phía trước hộp sọ và phía trên đôi mắt) sẽ hoạt động hết năng suất và điều tương tự cũng xảy ra khi chúng ta nhìn thấy một gương mặt đẹp. Một nhóm nghiên cứu đã dựa vào các hình ảnh quét não và đưa ra kết luận rằng, phản ứng này "càng trở nên mạnh hơn khi thấy một nụ cười".

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 5

Bên cạnh đó, tình trạng răng miệng của một người cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Theo một nghiên cứu của Anh, một hàm răng trắng đều sẽ khiến chúng ta trở nên thu hút hơn bởi đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt và thể hiện khả năng sinh đẻ ở phụ nữ.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 6

Cụ thể hơn, các đối tượng nam tham gia vào nghiên cứu này đánh giá thấp các đối tượng có hàm răng vàng và trông bình thường. Trong khi đó, mức độ đánh giá những người sở hữu hàm răng trắng và đều lại ở mức cao.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 7

Nữ giới có vẻ “dễ tính” hơn một chút khi cho rằng, những người răng thưa kém thu hút hơn so với những người răng trắng đều hoặc răng bình thường. Các nhà nghiên cứu cho rằng, nhờ vào hàm răng của đối tượng, chúng ta có thể nhận ra các dấu hiệu về chất lượng nguồn gene, tuổi đời và tình trạng bệnh hiện tại.

3. Mặc trang phục màu đỏ

Đỏ là sắc màu của trái tim, hoa hồng và tình yêu. Các nhà khoa học đã chỉ ra, bất cứ ai (không phân biệt nam, nữ) khi khoác lên mình tấm áo màu đỏ đều trở nên quyến rũ hơn. 

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 8

Trong một số thí nghiệm, các nhà nghiên cứu của trường ĐH Rochester đã kiểm tra phản ứng của phụ nữ khi xem ảnh của một chàng trai mặc những chiếc áo có màu sắc khác nhau. 

Một thử nghiệm tương tự cũng được tiến hành với đối tượng nam giới. Kết quả chỉ ra rằng ở cả hai trường hợp, các đối tượng tham gia đều muốn làm quen với người mặc đồ đỏ trong hình.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 9

Nguyên nhân bởi vì màu đỏ vốn tượng trưng cho lòng trung thành, sức mạnh, sự nhiệt huyết. Các nhà nghiên cứu còn cho biết, động vật linh trưởng thuộc giống đực cũng bị thu hút bởi những con cái có chút gì đó màu đỏ. Ví dụ cụ thể là khi đến gần thời kỳ rụng trứng, da của các nàng khỉ đầu chó và tinh tinh trở nên đỏ hơn, đó như một tín hiệu gửi tới con đực về “nhu cầu ham muốn” đang tăng cao.

4. Thay đổi tông giọng

Giọng nói được coi là đặc điểm giới tính thứ hai và đóng vai trò then chốt trong việc quyến rũ đối phương. Các thí nghiệm tiến hành cho thấy, nam giới thích phụ nữ có tông giọng cao và độ tán sắc âm thanh rộng vì đó là dấu hiệu cho thấy đây là một người có thân hình nhỏ nhắn. 

Trong khi đó, tông giọng trầm và độ tán sắc âm thanh hẹp ở người đàn ông là biểu hiện của một thân hình cao lớn, vạm vỡ và ít hung hăng. 

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 10

Điểm thú vị ở cả 2 thử nghiệm là cả hai phe đều đánh giá rất cao giọng nói nghe rõ cả tiếng thở. Điều này cho thấy rằng cho dù ngôn ngữ đã phát triển tới mức phức tạp, con người vẫn áp dụng phương pháp tương tác âm thanh được loài vật sử dụng khi gọi nhau.

5. Rèn luyện khiếu hài hước

“Cả phụ nữ và đàn ông đều muốn yêu một người vui tính” - điều này đã được nhà nghiên cứu Eric Bressler của trường ĐH Westfield State (Mỹ) xác nhận. Tuy nhiên, mỗi giới tính lại có cách đánh giá khác nhau về sự hài hước. 

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 11

Nếu phụ nữ thích những người đàn ông khiến họ bật cười thì phái nam lại hứng thú với những cô gái cười với những câu nói đùa của họ (đàn ông thường không quan tâm nhiều đến sự hóm hỉnh của một cô gái). 

Trong một thử nghiệm, nhà nghiên cứu người Pháp - Guéguen đã chỉ định một người đàn ông kể chuyện cười với các bạn của anh ta và xem xét phản ứng của người phụ nữ ngồi ở bàn gần đó. Kết quả cho thấy, người đàn ông này có cơ hội xin được số điện thoại của cô gái kia nhiều hơn gấp 3 lần so với lúc anh ta không kể bất cứ chuyện hài nào.

Tuyệt chiêu "bác học" giúp bạn quyến rũ hơn 12

“Khiếu hài hước có ảnh hưởng lớn với phụ nữ bởi lẽ họ cho rằng, những người vui tính sở hữu những nét tính cách mà họ đang tìm kiếm ở đối phương, đó là dễ gần và thông minh hơn”. Trong khi đó, đàn ông lại dễ dàng bị thu hút khi cô gái chỉ cần nở một nụ cười. 

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.