Hôm nay (23/3), vệ tinh Pháp đã phát hiện ra một vật thể lạ, nghi là các mảnh vỡ của chiếc máy bay mất tích trên biển Ấn Độ Dương. Những hình ảnh mới nhất được công bố làm dấy lên hi vọng sẽ tìm ra lời giải đáp cho một trong những tai nạn bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không.

Bộ Giao thông Vận tải Malaysia tiết lộ họ đã nhận được những hình ảnh từ “các nhà điều tra Pháp cho thấy các vật thể trôi nổi có khả năng là các mảnh vỡ trong vùng lân cận hành lang phía Nam thuộc phạm vi tìm kiếm”.

Khu vực này gần với nơi vệ tinh Australia và Trung Quốc phát hiện ra các hình ảnh lạ trên biển Ấn Độ Dương, rất có khả năng đó là những mảnh vỡ từ chiếc MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3 mang theo 239 hành khách.

Việc tìm kiếm trên khu vực biển Ấn Độ Dương đã bắt đầu từ hôm thứ năm (20/3) mà chưa thu được kết quả gì. Nhiều tàu chiến mà báy bay đã tham gia tìm kiếm trong ngày hôm nay sau khi Trung Quốc công bố một hình ảnh từ vệ tinh phát hiện ra vật thể lớn trôi nổi trong khu vực tìm kiếm. Hình ảnh này được phát hiện vào khoảng giữa trưa hôm 21/3, cách vị trí vật thể lạ mà vệ tinh Australia phát hiện trước đó khoảng 120km về phía tây nam.

Phóng viên của hãng tin CBS News cho biết Trung Quốc ngày hôm nay cũng đã phát hiện ra một vật thể nhỏ hơn 40m từ vệ tinh.

Khu vực tìm kiếm là một vùng biển hoang vắng ở Ấn Độ Dương cách thành phố Perth khoảng 2500km về phía tây nam.

Vệ tinh Pháp phát hiện vật thể nghi là MH370 - 1

Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích trên biển Ấn Độ Dương

Một giáo sư vật lý của Đại Học New York chia sẻ với hãng tin CBS News rằng: “Khu vực này vô cùng phức tạp, thậm chí nếu có sóng nhẹ khoảng 8km/h cũng có thể đẩy những mảnh vỡ đi xa hàng trăm cây số”.

Các hình ảnh thu được từ vệ tinh có thể là manh mối để tìm ra chiếc máy bay MH370. Hôm qua, lực lượng tìm kiếm Australia đã phát hiện ra một mảng gỗ  lớn màu sắc  trong khu vực tìm kiếm. Đây là lần đầu tiên kể từ hai tuần lùng sục, một chiếc máy bay tìm kiếm có thể nhìn thấy vật thể đáng nghi. Tuy nhiên tấm gỗ này đã không được kiểm tra kĩ lưỡng bởi những mảng gỗ lớn như thế thường được sử dụng trong vận chuyển hoặc trong container chở hàng trên máy bay.

Một máy bay quân sự P3 Orion  của New Zealand đã được cử tới vị trí đó để tìm kiếm xác minh nhưng không tìm thấy mảnh gỗ như máy bay miêu tả. Vì vậy ngày hôm nay một tàu hải quân Australia đã quay trở lại khu vực đó để thử tìm kiếm.

Một phát ngôn viên của Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA), ông Sam Cardwell cho biết cơ quan hàng hải đã yêu cầu hãng hàng không Malaysia Airlines xác minh xem gần đây có máy bay chở hàng nào của Malaysia đi qua vùng biển Ấn Độ Dương hay không và trên máy bay MH370 liệu có tấm gỗ lớn nào như vậy không. Tuy nhiên bên phía Malaysia chưa có hồi âm.

Được biết khi lực lượng tìm kiếm săn lùng chiếc máy bay 447 gặp nạn của hãng Air France trong năm 2009, thứ đầu tiên họ tìm được là một mảng gỗ lớn.

8 máy bay quân sự đã khởi hành từ một căn cứ quân sự gần thành phố Perth để tham gia tìm kiếm ngày hôm nay tuy nhiên chưa có bất cứ điều gì được tìm thấy. Ông John Young, giám đốc bộ phận phản ứng khẩn cấp của AMSA cho biết việc tìm kiếm vẫn chủ yếu là bằng quan sát của mắt thường. Ông cũng cho biết lực lượng truy lùng đã gặp khó khăn do thời tiết xấu.

Theo Khám Phá
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.