Bạn có biết: Tỷ lệ ROI trung bình của các chiến dịch Email Marketing toàn cầu năm vừa qua là 4,300% (theo số liệu của Direct Marketing Association)

Bạn cũng sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, tỷ lệ này có thể tăng hay giảm chỉ bởi những điều chỉnh nhỏ nhặt nhất trong chiến dịch.

Hãy cùng Mix nhìn vào một số những chiến dịch Email Marketing đã được thực hiện thành công và xem chúng ta có thể học hỏi những gì từ chúng.

1. Brain Pickings

Ưu điểm: Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Nếu không phải là đối tượng của Brain Pickings, bạn chắc sẽ không đồng tình với những kỹ thuật email marketing của họ. Những email theo dạng newsletter được Brain Pickings gửi tới độc giả với tần suất lớn, mỗi email là cả một tờ báo dài đến 6, 7 trang. Họ sử dụng từ ngữ rất phức tạp, ngữ pháp rất rắc rối, văn phong rất kiểu cách. Hình ảnh trong email cũng khá khó hiểu và trừu tượng.

Chien-dich-email-marketing-brainpickings

(1 Email của Brain Pickings)

Điều tuyệt vời của chiến lược này đó là nếu bạn LÀ độc giả của Brain Pickings, hẳn bạn sẽ thích những email đó. Bởi tờ báo này chuyên viết về những vấn đề gây động não, những hiểu biết sâu xa, những triết lý, khoa học, giả tưởng… Vì vậy, đối tượng của họ thường đã có “vốn sách” khá dày và thích những thử thách về trí lực. Email của Brain Pickings chính là một tác phẩm hoàn hảo dành cho họ. 

2. Buzzfeed

Ưu điểm: Kỹ thuật
Với những bài viết về “70 ảnh chó mặc trang phục Halloween”, hay “20 nơi phải đến trong những năm tuổi 20”, Buzzfeed đã tạo được thành công vượt trội nhanh chóng nhờ chiến lược nội dung cực kỳ đặc biệt.

Nhưng điều khiến các email của thương hiệu này thành công không chỉ có thế.

Buzzfeed rất cẩn thận với từng khía cạnh kỹ thuật trong email mà rất có thể bạn đã bỏ sót.

VD như dòng preview text trong tựa đề email. Khi bạn nhìn thấy email ở trong Inbox, bạn sẽ thấy đầu tiên là tên người gửi, sau đó đến tựa đề email, và sau đó đến một đoạn trích gọi là preview text. Các preview text của Buzzfeed được thiết kế sao cho tương hỗ được cho chủ đề mail. Nếu chủ đề là một câu hỏi, preview text sẽ là câu trả lời. Nếu chủ đề là một câu mệnh lệnh, preview text sẽ làm rõ câu mệnh lệnh đó. 

Chien-dich-email-marketing-buzzfeed

Hay như các Alt-Text của hình ảnh. Những hình ảnh trên email thường bị dấu đi đến khi người đọc nhấn nút “Show Images” trong trình duyệt của mình, và Alt-Text là thứ đứng thay chỗ các hình ảnh trước khi được load. Hệ thống Alt-Text của Buzzfeed được thiết kế sao cho email vẫn dễ hiểu, dễ đọc và đẹp mắt ngay cả khi người đọc chưa ấn “Show Images”.

Chien-dich-email-marketing-buzzfeed-alttext
(Trước khi ấn “Show Images”)
Chien-dich-email-marketing-buzzfeed-imageenabled

(Sau khi ấn “Show Images”)

3. Run Keeper

Ưu điểm: Hình ảnh

Những Email của Run Keeper được thiết kế sao cho hình ảnh là chủ đạo. Đồng thời, chúng hiển thị rất tốt trên màn hình điện thoại di động: kích cỡ đủ nhỏ để người đọc không phải di xuống quá nhiều, các dòng chữ có link to để người đọc dễ chạm trúng…

Chien-dich-email-marketing-runkeeper

4. Eurostar

Ưu điểm: Copywriting

Thứ đầu tiên bạn nhìn thấy khi mở email của Erostar là giá trị bạn sẽ nhận được. Trong trường hợp này, đó là một chuyến đi Luân Đôn và Paris. Các copy được viết mượt mà và biểu cảm. Chỉ với câu chào “Bonjour”, người đọc đã có thể tưởng tượng thấy mình như đang đứng trong một tiệm bánh nhỏ của Paris, nhìn ra một con đường trải đá….

Chien-dich-email-marketing-Eurostar

5. Noshon.it

Ưu điểm: Chiến lược nội dung
Chiến lược nội dung của Noshon.it cho phép họ có một cái “cớ” tuyệt vời để tiếp xúc với đối tượng mục tiêu hàng ngày. Ngoài những nội dung không thường xuyên về khuyến mãi, thông báo… trang web về nấu nướng này còn gửi các khách hàng của mình mỗi ngày một công thức nấu ăn mới. Khi nội dung này được thực hiện thành công, những email của họ thậm chí sẽ được khách hàng chờ đợi.

Ngoài ra, Noshon.it còn có những “thêm thắt” nhỏ mà hiệu quả cho email của mình. VD như nút “forward to a friend” biến chính email thành một thông tin chia sẻ, hoặc việc email được thiết kế rõ ràng làm 3 phần (đầu bếp, món ăn, mẹo) giúp người đọc dễ dàng tìm ngay phần mình muốn đọc nhất.

Chien-dich-email-marketing-Noshonit

(Email về 1 công thức nấu ăn của Nosh.on.it)

Kết
Công cụ Email là một công cụ không tốn nhiều chi phí trong Digital Marketing, điều mà hầu hết các marketers đều muốn tận dụng. Tuy nhiên, khách hàng nhiều khi có quan điểm tiêu cực với công cụ này, và nếu không được sử dụng đúng cách, nó sẽ dễ dẫn đến quan điểm tiêu cực về thương hiệu. Ranh giới giữa “sử dụng đúng cách” và “sử dụng không đúng cách” cũng có khi chỉ là những yếu tố vô cùng nhỏ nhặt.

Hãy cố gắng điều chỉnh, thử nghiệm những chi tiết dù là nhỏ nhất để tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing của bạn.

Theo MixDigital

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.