Bỏ qua thú vui lướt Facebook, tự nghĩ ra một phần thưởng cho mình, bạn sẽ lập tức không còn ngập ngụa trong mớ công việc.

5 mẹo hữu hiệu để không ‘chết lụt’ trong công việc

Liệt kê và bôi đậm việc cần làm

Thay vì chỉ “hồn nhiên” nhớ trong đầu, bạn nên liệt kê công việc của mình càng chi tiết, rõ ràng càng tốt. Ngoài ra, để tránh trường hợp không biết sắp xếp công việc của mình trước sau cho tốt, hãy highlight việ bạn có thể dễ dàng mắc phải hậu qủa nhất nếu không làm xong sớm. Sau khi hoàn tất xong, hãy check lại để có động lực “tiêu diệt” gọn gàng nhất nhé!

Giải quyết dần, không để dồn cục

Nhiều bạn thường có thói quen giải quyết một ''cục'' deadline vào trước đó một ngày do thói quen chủ quan, do bận... lướt web, Facebook... Tuy nhiên, cách giải quyết deadline nhanh gọn lẹ nhất là bắt tay ngay vào làm ngày hôm đó, giải quyết dần dần cho đến ngày sát hạn chót. Bởi trừ một số người nghiện áp lực công việc, việc để đến ngày cuối cùng mới tiến hành chỉ khiến mọi việc rối rắm hơn mà thôi.

Bỏ qua mọi thú vui thường nhật

2-3381-1398164890.jpg

Facebook, Twitter hay các apps trong điện thoại là những thứ cực dễ gây nhiễu. Hãy cố gắng chơi trò mất tích trong khoảng thời gian deadline cận kề để tâm trí được tập trung làm việc. Những thứ bạn tưởng chừng không thể bỏ lỡ thực ra chỉ khiến bạn mất thêm thời gian và chưa hoàn thành công việc của mình thôi.

Tự đặt ra phần thưởng

Nguyên nhân chính khiến bạn không muốn làm cho đến khi cận kề deadline chính là do bạn không có đầy đủ động lực, quyết tâm để làm. Và nguyên nhân sâu xa hơn nữa chính là bạn không có được phần thưởng dành cho mình. Vậy thì, tại sao bạn lại không tự thưởng cho… bản thân? Điều đó không hề có gì là sai trái? Tại sao phải chờ đợi một điều gì đó kì diệu trong khi chính bản thân bạn có quyền tạo ra nó? Hãy thử xem, bạn nhé!

Treo 'án' deadline ở khắp nơi

Tự giải thoát mình khỏi những tù túng của deadline nhé.

Tự giải thoát mình khỏi những tù túng của deadline nhé.

Hãy ghi chú deadline ở khắp mọi nơi mà bạn nhìn thấy, từ khu tivi, tủ lạnh, bàn học tập, máy tính... để ghi nhớ cho mình deadline cần phải thực hiện. Hãy tự tạo áp lực cho bản thân nếu bạn cảm thấy mình là một người khó thể tự động tuân theo kỷ luật. Đây là một trong những cách tuy “dài dòng” nhưng đạt hiệu quả khá cao vì chúng sẽ làm bạn cảm thấy lên “dây cót” tinh thần nhanh nhất.

Cứ tưởng tượng, nếu không bỏ máy tính bảng, thoát Facebook để hoàn thành deadline, bạn sẽ phải ê mặt vì bị quở trách, tệ hơn là khiến bạn bè mất niềm tin. Lúc đó, bạn sẽ ''dựng tóc gáy'' và lao tới bàn làm việc ngay thôi.

Sưu Tầm
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.