Mới đây, đại diện của Facebook đã chính thức lên tiếng về những Fanpage trên mạng xã hội này có hành vi câu kéo Like, Facebook sẽ có biện pháp giải quyết vấn đề này trong thời gian tới.

Có vẻ như Facebook đang nỗ lực hết sức để làm "sạch sẽ" lại giao diện người dùng, từ thiết kế trang chủ mới, trang cá nhân cho tới việc hướng người dùng tới các luồng thông tin trực tuyến đều cho thấy ý định cải tiến cách sử dụng Facebook của người dùng. Mới đây, mạng xã hội này tiếp tục triển khai quy định mới và có thể rất nhiều người sẽ không thích điều này chút nào.

Liên tục thay đổi giao diện để phù hợp hơn với người dùng.

Tình trạng lôi kéo Like, Comment đang xuất hiện rất nhiều trên mạng xã hội Facebook. Trong khi trước đây, hình thức câu Like được xuất phát từ những hình ảnh cảm động hoặc những câu chuyện có thật, giờ đây bất kì thông điệp nào trôi nổi trên mạng xã hội Facebook cũng có thể được sử dụng để câu kéo Like. Hình thức này không gây ảnh hưởng tới người dùng, thế nhưng theo Facebook nó đã và đang tạo nên một thói xấu trên mạng cũng như làm "rác" trang chủ của rất nhiều người dùng khác.

Không những ở nước ngoài, tình trạng câu kéo Like, bình luận cũng xuất hiện rất nhiều ở các Fanpage tại Việt Nam.

Hãy tưởng tượng bạn chơi với vài trăm người có sở thích nhấn "Like" trạng thái của các Fanpage khác nhau, sẽ rất khó để theo dõi thông tin nào đó nếu như bạn bè của bạn liên tục chia sẻ những thông tin chỉ vì... Fanpage bảo thế. Đại diện của Facebook cho rằng đây là một hình thức spam cần được loại bỏ và Facebook sẽ có biện pháp để xử lý tình trạng này.


Nhiều dự đoán cho rằng một hình thức thông báo giống với báo các trang cá nhân vi phạm sẽ được Facebook thành lập để "chuyên trị" những Fanpage có hành vi câu kéo Like, bình luận. Đây sẽ là cách thức hiệu quả để làm sạch Facebook cũng như tạo nên một môi trường sử dụng mạng xã hội "lành mạnh" cho tất cả người dùng.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.