Từ trước tới nay, người dùng Gmail vẫn ý thức được rằng Google đã nhiều lần quét vào hòm thư của họ để tìm kiếm các keyword phục vụ cho quảng cáo. Tuy nhiên, một số người tỏ ra không hài lòng với việc làm này, bởi Google không công bố công khai việc làm của họ. Việc làm "lén lút" này cũng đã khiến Google trở thành mục tiêu châm biếm của Microsoft, cũng như khiến hãng tìm kiếm đối mặt với các vụ kiện tụng.

Gmail logo

Để giải quyết những rắc rối trên, Google mới đây đã quyết định "công khai" việc quét vào hòm thư người dùng nhằm phục vụ cho mục đích quảng cáo. Trong mục "điều khoản sử dụng dịch vụ" - terms of service của Gmail mới được cập nhật, Google nói rằng họ sẽ sử dụng "các hệ thống tự động để phân tích các nội dung trong tài khoản Gmail" nhằm phục vụ cho quảng cáo, tùy biến kết quả tìm kiếm, và bảo mật.

Google cho biết họ đưa ra các chính sách mới dựa trên các phản hồi trong "mấy tháng gần đây", đồng thời việc cập nhật chính sách này cũng giúp người dùng "hiểu rõ ràng hơn" về các chính sách của công ty. Tuy nhiên, có một thực tế là người dùng ít ai quan tâm đọc các "điều khoản sử dụng" này; hầu như người dùng khi đăng kí tài khoản mới đều bỏ qua các nội dung bên trong của điều khoản sử dụng, nhanh chóng ấn vào "đồng ý" để thực hiện các bước đăng kí sau đó.

Theo Trí Thức Trẻ
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.