Dưới đây là 3 cách đối phó phổ biến nhất của các cô gái khi yêu phải một anh chàng muốn mang trong mình nhiều hơn hình bóng của một "bóng hồng".

Anh chàng của bạn tốt tính, tốt nết, đẹp trai, đường hoàng... nhìn chung không điểm gì đáng chê trách nếu anh ấy không có tính "đứng núi này trông núi nọ". Khi đang yêu bạn, anh ấy có thể kín đáo hoặc công khai tỏ thái độ vẫn còn luyến tiếc cô này, cô khác. Khi cho anh ấy một cơ hội lựa chọn lại, anh ấy không ngại ngần mà bày tỏ sự cân nhắc, thậm chí luyến tiếc của mình chứ không có chuyện anh ấy dứt khoát không hối hận về lựa chọn hiện tại.

Yêu "được" một anh chàng như vậy, chắc hẳn không bạn gái nào thấy vui vẻ. Đặc biệt, nếu anh ấy công khai thể hiện sự không dứt khoát của mình thì người yêu anh sẽ càng đau lòng hơn. Tuy nhiên, mỗi người mỗi tính, mỗi chị em một suy nghĩ và thái độ phản ứng, đối phó.

Đau khổ, hụt hẫng hay cảm thấy mất mát là cảm giác chung của nhiều chị em khi có một anh người yêu như vậy, nhưng sau đó "quyết định" hành động của các cô gái lại không giống nhau. Dưới đây là 3 cách đối phó phổ biến nhất của các cô gái khi yêu phải một anh chàng muốn mang trong mình nhiều hơn hình bóng của một "bóng hồng".

1. Giải tán càng nhanh càng tốt

Những cô gái cá tính, kiên quyết và có tính độc lập, mạnh mẽ sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện người yêu của mình "hai lòng". Những cô gái này thường có suy nghĩ rất rõ ràng "yêu là yêu, không yêu là không yêu" và "đã yêu thì không mơ tưởng đến người khác". Chính vì vậy mà khi yêu một anh chàng luôn "băn khoăn giữa vài ba dòng nước", quyết định của họ luôn là "giải tán càng nhanh càng tốt".

Tuyệt chiêu đối phó với anh chàng "đứng núi này trông núi nọ" 1
Những cô gái cá tính, kiên quyết và có tính độc lập, mạnh mẽ sẽ không bao giờ chấp nhận chuyện người yêu của mình "hai lòng" (Ảnh minh họa)

Với những cô gái cá tính, tình yêu không có sự chia sẻ, không có sự ưu ái cho bất kì ai mà tất cả phải công bằng. "Nếu còn đang tìm hiểu nhau thì có thể có tới vài sự lựa chọn, nhưng một khi đã yêu thì chỉ có một. Dù là nam giới hay phụ nữ thì cũng tuyệt đối không có chuyện yêu người này rồi mà còn tiếc rẻ người khác. Không ai là hoàn hảo và không có mảnh ghép nào hoàn toàn trùng khít. 

Vì vậy mà khi tìm hiểu, cả hai nên hiểu nhau và cân nhắc có phù hợp với nhau không thì hãy yêu. Còn khi đã yêu thì nên cố gắng để cả hai hòa hợp với nhau. Nếu cảm thấy không thể hòa hợp thì nên chia tay rồi mới tìm người khác. Cái kiểu đang yêu người này còn hướng tới tìm hiểu người khác thì tốt nhất nên chia tay cho nhanh, không cần một lời giải thích" - Đó là suy nghĩ của bạn Hồng Hoa (22 tuổi, nhân viên Ngân hàng).

2. "Đánh bài ngửa" buộc anh ta phải lựa chọn

Không "sắt đá" và cá tính như những cô nàng "đòi chia tay ngay khi biết người yêu có ý định ngó nghiêng người khác nữa", những cô gái có tính độc lập, biết cân nhắc trước sau sẽ lựa chọn cách "cho anh ấy lựa chọn một lần". 

Thay vì đau khổ, tìm mọi cách để "phá" anh ấy với những người khác, lôi kéo anh ấy về phía mình bằng mọi giá, những cô gái này sẽ hẹn gặp anh ấy và nói rõ mọi chuyện để được nghe một lời giải thích thỏa đáng cũng như để cho anh ấy một cơ hội lựa chọn duy nhất, sẽ không có lần thứ hai. Những cô gái này thường có tính tình điềm đạm, biết lắng nghe và có thể cảm thông cho người khác. Họ tin rằng phải có "uẩn khúc" hoặc nguyên nhân sâu sa nào đó đằng sau sự "tham lam" của người yêu mình.

"Cá nhân mình thì không muốn vội vàng trong mọi quyết định. Mình sẽ cho anh ấy một cơ hội để bày tỏ vì sao yêu mình rồi mà anh ấy vẫn còn tiếc người khác. Nếu nguyên nhân là do mình chưa tốt thì mình sẽ thay đổi, đồng thời anh ấy cũng cần cố gắng để hiểu được sự thay đổi của mình. 

Nếu anh ấy chấp nhận được sự cố gắng của mình và cả hai thấy có thể bên nhau thì sẽ tiếp tục yêu. Còn khi anh ấy thấy không thể lựa chọn được thì giải pháp tốt nhất là chia tay" - Hoàng Oanh (21 tuổi, sinh viên Đại học KHXHNV) chia sẻ.

3. "Tham gia trò chơi" cùng anh ấy

"Tham gia trò chơi" ở đây nghĩa là cô gái sẽ làm mọi cách để giữ chân người yêu, từ chỗ tỏ ra đau khổ, lụy tình đến đe dọa, khủng bố những đối tượng mà anh ấy đang "tăm tia". Những cô gái hành xử như này không được coi là khôn ngoan vì nó sẽ càng làm cho anh ấy cảm thấy chán và tin rằng quyết định yêu cô ấy là một sai lầm.

Thế nhưng, trong chuyện tình cảm rất khó có ranh giới và rõ ràng một cô gái cho dù rất thông minh nhưng khi quá yêu cũng có thể trở nên "mù quáng", lụy tình. Họ sợ mất người yêu nên không còn suy nghĩ được thấu đáo, họ cho rằng chỉ cần "hạ thấp" những cô gái kia là người yêu sẽ quay lại với họ hoặc khi cố gắng tỏ ra mình đáng thương, đau khổ, anh ấy sẽ cảm thấy hối hận, thương cảm mà quay về... Những cô gái này thường có một điểm chung là suy nghĩ rất đơn giản "anh ấy chưa làm gì tức là vẫn yêu mình, chỉ cần giữ chặt anh ấy là được".

Tuyệt chiêu đối phó với anh chàng "đứng núi này trông núi nọ" 2
"Tìm được một người đàn ông hoàn hảo không dễ vì vậy mà không thể chỉ vì một chút khuyết điểm của anh ấy là đòi chia tay ngay được. Anh ấy mới chỉ 'trông núi nọ' thôi chứ có phải 'bắt cá hai tay' đâu" (Ảnh minh họa)

"Tìm được một người đàn ông hoàn hảo không dễ vì vậy mà không thể chỉ vì một chút khuyết điểm của anh ấy là đòi chia tay ngay được. Anh ấy mới chỉ 'trông núi nọ' thôi chứ có phải 'bắt cá hai tay' đâu. Vậy nên nếu mình giữ chặt và làm cho anh ấy hiểu được tình cảm của mình thì chắc chắn anh ấy không nỡ bỏ mình mà chạy lại với mấy cô kia đâu" - Hoàng Yên (20 tuổi, SV ngữ văn, ĐH Sư phạm) tâm sự.

Không có quy chuẩn nào cho tình yêu nhưng rõ ràng không thể dám chắc một anh chàng "đứng núi này trông núi nọ" là một người hoàn toàn chung tình. Từ "đứng núi này trông núi nọ" đến "bắt cá hai tay" là điều có thể xảy ra. Vì vậy, các bạn gái nên suy nghĩ khi đưa ra quyết định của mình nếu không may yêu phải những anh chàng này nhé.

Theo Trí Thức Trẻ

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.