Bạn từng nghĩ một cô gái với trái tim sôi động sẽ yêu thế nào không? Chỉ nghĩ thôi tôi đã thấy đầy hứng khởi cho việc yêu một cô nàng như thế!

Hãy định nghĩa cho tôi nghe về một cô gái hư trong mắt bạn. Sau đó chúng ta sẽ cùng phân tích xem thực sự là họ đã 'hư' thế nào!

Thử nhận dạng cô gái hư qua một số dấu hiệu: uống bia rượu, lui tới quán bar, ăn mặc ‘khác’ người, ăn nói ‘thiếu’ nhẹ nhàng hay cử chỉ thoải mái,... với vài dấu hiệu đó thì chắc chắn bị cộp mác ‘gái hư’. Tôi thắc mắc ‘họ hư chỗ nào?’.

Một con người hư hỏng là sống thiếu trách nhiệm với chính bản thân và gia đình; sống không có tương lai, mục đích và chỉ biết tiêu xài hoang phí, hưởng thụ – đó mới thật là hư và hỏng.

Đừng vội chụp mũ một cô gái diện short jean ăn mày cùng áo thun ba lỗ là hư, chỉ là họ cá tính và phong cách thời trang riêng thôi. Chớ nghĩ con gái ngồi buôn chuyện cùng cả đám con trai là sỗ sàng, họ cùng chia sẻ đam mê thì có gì sai? Đừng nghĩ con gái hút thuốc, uống rượu là hư – họ cũng vui buồn như ai, cớ gì không được giải tỏa? Bạn cho rằng là con gái khi buồn thì phải khóc váng lên hay ghi lên facebook những dòng trạng thái đẫm nước mắt hay ủy mị? Đúng với số đông nhưng với người cá tính thì không – gái hư là gái cá tính.


Họ đơn giản là sống thật với bản thân và làm điều mình muốn. Họ thể hiện mình qua phong cách thời trang, hay theo đuổi đam mê hết sức có thể. Có gì sai? Bạn cho họ hư hỏng ư? Ngông cuồng khi phát ngôn gây sốc, điên khùng khi ra đường với cách ăn mặc bạn cho là ‘nhìn như con điếm’, và rẻ tiền khi họ lui tới quán bar?

Ngông cuồng, điên khùng cả rẻ tiền... tất cả những từ đó nằm trong suy nghĩ của bạn, nó thể hiện con người bạn chứ không đánh giá được ai. Bạn có thể nói với mọi người, có thể hét toáng lên trên facebook cá nhân hay đưa ra bàn luận cùng đám bạn chí cốt nhưng ai dám chắc bạn nói đúng hay sai?

Cô gái cá tính là người dám sống thật với chính mình, làm điều mình thích và trở thành người mình muốn. Cô ấy thích phong cách denim hoang dã – tốt thôi, bao nhiêu người phải ngưỡng mộ cách ăn mặc đó; cô ấy thích tiệc tùng – sao không đến một quán bar để trò chuyện cùng bạn bè và thắt chặt thêm tình cảm; cô ấy thích tình dục – có lí do gì ngăn cấm họ nói về nó một cách nghiêm túc? Bạn nghĩ gái hư thì ăn mặc ‘không ra sao’ và ăn nói ‘nghe chẳng được tiếng nào’? Ồ, đúng đấy, vì bạn chẳng phải họ và họ không nói cho bạn nghe – họ nói cho người muốn lắng nghe. Nhưng này, cái họ nói là sự thật đến trần trụi của cuộc sống, bạn không chấp nhận sự thật à? Vậy bạn quá hoang mang về cuộc sống này rồi. Họ nói về ước mơ và công việc, bạn cho nó viển vông – đấy đâu phải là ước mơ của bạn. Mà bao lâu rồi bạn chưa tự hỏi ước mơ của bạn là gì và làm thế nào thực hiện nó? Cô ấy và bạn hoàn toàn khác nhau.

Bạn nghĩ vài lời phê phán của bạn hay nhiều người chỉ trích sẽ khiến họ thay đổi? Tôi chẳng nghĩ thế vì họ biết họ là ai và làm gì, cũng như việc đương đầu với lời ra tiếng vào của những người ‘khác biệt’ đã quá quen thuộc. Nhiều không phải là tất cả, và đám đông chưa hẳn là đúng. Nếu không thì việc đổi trắng thay đen thật quá dễ dàng.

Ai nói rằng khi thích rượu bia, tình dục thì họ chỉ là kẻ ăn bám và vô trách nhiệm? Đừng cho rằng họ có lắm thời gian để vui chơi vì vô công rỗi nghề. Mà họ là những người thông minh, biết làm việc hiệu quả nhất trong thời gian ngắn nhất và còn lại dành cho bản thân – nuôi dưỡng những đam mê. Cũng đừng nghĩ họ không quan tâm đến gia đình, có khi họ đã hy sinh rất nhiều thứ cho gia đình để có ngày hôm nay cho bản thân. Bạn tưởng rằng họ sẽ đổ tất cả tiền bạc để vui chơi sao? Có khi họ là người thường xuyên thăm các trại trẻ mồ côi mà bạn không biết đó thôi!

Tôi không tin những cô gái yêu tự do, biết sống cho mình là những người không có công việc tốt; chẳng những là công việc mà còn cả một sự nghiệp vững chãi được xây nên bằng những đam mê cháy bỏng trong trái tim cuồng nhiệt với nhịp đập của điệu nhảy flamenco đầy sôi động.


Vậy họ ‘hư’ thế nào khi có trong tay công việc, có gia đình chia sẻ, có bạn bè vui chơi? Họ ‘hư’ vì không chàng trai nào đủ ‘cam đảm’ đứng bên họ – thế là họ ‘hư’! Nhìn vào bạn sẽ nghĩ ‘chắc phải thế nào mới không ai dám yêu.’. Ôi bạn ơi, bạn làm tôi chết cười mất! Sao bạn không nghĩ những chàng trai kia và chính bạn chỉ dám nhìn từ xa mà không có can đảm bước đến gần cô ấy? Bạn cố che giấu đi nỗi lo sợ thua kém nên mới đưa ra hàng chục hàng trăm lí do biện minh cho bản thân và vô tình cho những chàng trai khác.

Bạn từng nghĩ một cô gái với trái tim sôi động sẽ yêu thế nào không? Chỉ nghĩ thôi tôi đã thấy đầy hứng khởi cho việc yêu một cô nàng như thế! Họ biết cách khiến bạn thấy thật đặc biệt trong ngày kỉ niệm của hai người; những lần gặp nhau không thể thiếu những tiếng cười vui nhộn; thậm chí có thể chia sẻ những khó khăn trong công việc, vì họ sẽ cho bạn những lời nói chân thành nhất. Những cô gái như thế luôn rõ ràng và thành thật, họ không nói cho bạn vui mà nói cho bạn hiểu; họ không nói theo cách bạn thích mà nói theo cách xã hội nhìn; họ không chê trách mà chỉ ra sai lầm; họ không bỏ mặc bạn với hậu quả mà giúp bạn đi qua nó an toàn nhất có thể; họ có thể không chia sẻ những thú vui của bạn nhưng họ biết khi nào bạn cần và cần gì hơn cả đám bạn thân bù khú nhậu nhẹt. Họ sẽ không dịu dàng hay nữ tính như bạn mong mà trong họ chất chứa một sức mạnh tinh thần ít cô gái nào có và sẵn sàng đón bạn về trong vòng tay dù sau lưng là thất bại hay mất mát, khổ đau.

Họ sẽ đòi hỏi bạn cố gắng hơn nữa trong cuộc sống; khích lệ bạn hoàn thiện bản thân; khóc cùng nỗi đau của bạn; cười với bạn khi đạt đến thành công. Họ là những cô gái mang trong mình trái tim nhạy cảm nhưng cũng mạnh mẽ với nhiệt huyết và đam mê. Bên cạnh nhau, họ sẽ thắp lên ngọn lửa đam mê trong tim bạn, giúp bạn tin vào bản thân và trở thành ‘ai đó’ là điều chắc chắn. Tin tôi đi, khi trái tim bạn được thắp sáng bằng đam mê thì người thắp lên điều đó sẽ giúp bạn đi đến cuối con đường thành công; chia sẻ đam mê và không bao giờ lạc bước nhau trên đường đời ngang dọc.

Nếu yêu một gái ‘hư’ bạn phải chấp nhận nhiều thứ, nhất là suy nghĩ của chính bạn và khó khăn nhất là tìm ra điểm chung giữa bạn và cô ấy để thắp lên ngọn lửa trong tim cả hai người. Nếu bạn đủ ‘can đảm’ yêu một gái ‘hư’, chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc vì bên cạnh đã có một người bạn – người vợ trung thành.

Cuối cùng thì bạn sẽ chọn một cô gái ‘hư’ chứ?

Theo Báo Du Học

Bài viết cùng chuyên mục Góc Trái Tim
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.