Bạn sống một mình? Bạn muốn tự lập, ra ở riêng? Hãy chắc rằng mình không mắc phải những thói quen xấu xí dưới dây.

Thói quen ‘thảm họa’ cần tránh để sống tự lập

Bày bừa đồ đạc

Bạn sẽ thấy một trong những thói quen xấu xí thường thấy nhất ở người sống một mình chính là việc bày bừa quần áo, sách vở... chồng chất lên nhau. Điều này chỉ tạo điều kiện cho các loài ruồi, muỗi, côn trùng... có cơ hội được sinh sôi nảy nở thêm mà thôi và không gian sống của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nên nhớ, cần làm điều gì trước mắt thì hãy sử dụng đồ đạc đó. Việc bày bừa sẽ làm bạn ngộp thở trong đống công việc cần phải xử lí tiếp theo đấy.

Để chén đĩa, quần áo chất đống

Điều đó trông thật đáng sợ và sẽ là một trong những ác mộng cuối tuần của bạn đấy. Hãy tập thói quen xử lý chúng mỗi ngày đi. Cuộc sống là một chuỗi những deadline và bạn nên giải quyết từng chút một. Hãy chịu khó bỏ ra 5-10 phút để làm việc này mỗi ngày và bạn sẽ có một cuối tuần thảnh thơi bên gia đình, bạn bè, thay vì phải tra tấn cái mũi và mất luôn ngày nghỉ ngơi đáng giá.

Ăn uống không khoa học

12-6102-1399218901.jpg

Hãy nghiêm khắc với chính mình nếu muốn có một cuộc sống tự lập.

Bạn thích gì thì mua ăn món đó, cho dù đói hay không? Vậy thì khả năng bạn bị béo phì và mắc các bệnh về đường tiêu hóa là rất cao đấy. Học thói quen tự chăm sóc bản thân chứ không phải là nuông chiều bản thân đến mức vô kỷ luật với chính mình.

Lười bước ra ngoài

Ở một mình, nằm chết dí trong phòng với những thiết bị công nghệ, đầy đủ tiện nghi sẽ dễ dàng khiến bạn nảy sinh tâm lý lười biếng, lười giao tiếp với mọi người, lười tập thể dục, khiến cơ thể ngày càng trở nên ù lì hơn. Cuộc sống ảo dễ dàng khiến bạn thỏa mãn với những giá trị ảo - những điều tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại nguy hiểm vô cùng.

Dành ra một khoản thời gian nhất định trong ngày để tắt laptop/tablet và bước ra đầu ngõ trò chuyện cùng mọi người, ngắm đường phố qua lại... là cách bạn tìm lại nhịp sống thực sự của chính mình.

Thức khuya, dậy trễ, ngủ quá nhiều

Khi nghe nói đến điều này, chắc hẳn bạn sẽ thấy chúng rất quen thuộc. Thức khuya, dậy trễ, trở thành cú đêm là điều mà bất cứ người trẻ nào dường như cũng đang mắc phải. Hãy giữ gìn sức khỏe của bạn tốt nhất, nạp lại năng lượng trong giấc ngủ để sạc pin' cho ngày hôm sau.

Sleep-2923-1399218901.jpg

Việc ngủ đủ giấc là điều tốt nhưng ngủ quá nhiều thì lại là điều ngược lại. Bạn sẽ thấy điều này khiến bạn suốt ngày uể oải, không hề sẵn sàng cho một khởi đầu mới nào cả. Mỗi người mất 1/3 cuộc đời cho những giấc ngủ, bạn không thấy như vậy đã là quá nhiều sao?

Sưu Tầm

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt

Đoán quý tướng qua cử chỉ hành động của bạn
Đoán tính cách vận mệnh qua ngón chân
8 sai lầm chủ yếu bạn gái thường gặp khi chăm sóc tóc
8 bước để thôi GATO với người khác
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.