Đó là kết quả của một nghiên cứu mang tên “Chất lượng tinh dịch, vô sinh và tỉ lệ tử vong ở Mỹ”.

Mới đây, một nghiên cứu mang tên “Chất lượng tinh dịch, vô sinh và tỉ lệ tử vong ở Mỹ” được tiến hành bởi các chuyên gia thuộc đại học Stanford of Medicine đã tìm ra phần nào mối liên hệ giữa vô sinh và tỉ lệ tử vong ở nam giới. 

Đây là nghiên cứu thứ ba trên thế giới về vấn đề này, so với hai lần trước đó tại Đức và Đan Mạch với hai kết quả vô cùng mâu thuẫn.

Nghiên cứu này xuất phát từ hai hiện tượng: hút thuốc lá và tiểu đường. Theo đó, những người nghiện thuốc lá hoặc mắc bệnh tiểu đường có nguy cơ tử vong cao. 

Nhưng đồng thời, tỉ lệ vô sinh ở những đối tượng trên cũng thuộc nhóm đáng báo động. Do đó, nghiên cứu trên được tiến hành nhằm tìm ra liệu có mối tương tác hay liên hệ nào giữa vô sinh và cái chết ở nam giới hay không.

Phải chăng nam giới vô sinh có khả năng tử vong cao hơn?

Trên thực tế, vô sinh là một vấn đề y tế phổ biến tại các nước phát triển, nơi cứ 7 người chồng thì có một người mắc chứng vô sinh hay các vấn đề liên quan tới khả năng tình dục. 

Khảo sát được tiến hành thông qua việc theo dõi khoảng 12.000 bệnh nhân nam ở độ tuổi từ 20-50 đến hai trung tâm y tế là bệnh viện Stanford và phòng khám đại học y Baylor ở Houston từ năm 1994 tới 2011. 

Nhóm nghiên cứu thu thập dữ liệu về số lượng, hình dạng và chất lượng tinh trùng của các bệnh nhân sau đó theo dõi cuộc sống và sức khỏe của họ trong những năm tiếp theo. 

Nghiên cứu tiến hành thông qua phân tích hình dạng, chất lượng và số lượng tinh trùng của các bệnh nhân

Kết quả thật đáng ngạc nhiên: những người đàn ông nào gặp phải hai hoặc nhiều vấn đề liên quan tới khả năng tình dục có tuổi thọ trung bình ít hơn khoảng 8 năm so với người thường. 

Trưởng nhóm nghiên cứu, Tiến sĩ Eisenberg cho biết: “Tồn tại mối quan hệ giữa vô sinh và tỉ lệ tử vong ở nam giới. Qua nhiều năm theo dõi, những người đàn ông có chất lượng tinh trùng kém thường có khả năng qua đời gấp đôi so với nam giới bình thường”. 

Nếu tinh trùng gặp vấn đề...

thì khả năng mắc bệnh tật và tỉ lệ tử vong cũng cao hơn người thường.

Kết quả trên nhận được đồng tình từ một số các nhà khoa học khác. 

Germaine Buck Louis – giám đốc bộ phận nghiên cứu y tế dân số tại Viện Eunice Kennedy đã chỉ ra: “Khả năng sinh sản của con người có thể hé lộ và dự báo về tình trạng sức khỏe hay các bệnh dễ mắc của mỗi cá nhân”. 

Điều này chứng tỏ mối quan hệ giữa vô sinh và tỉ lệ tử vong ở nam giới là có cơ sở. Tuy nhiên, chính Eisenberg cũng phải thừa nhận: thống kê của nhóm nghiên cứu chỉ tiến hành trong 1 thời gian nhất định, chưa thể tổng quát thành một lý thuyết khoa học được.

Nghiên cứu này vừa được đăng trên Tạp chí Human Reproduction.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.