Cùng tìm hiểu lời giải khoa học về nguyên nhân tâm lý khiến các chàng trai thường bị bố của bạn gái "tẩy chay".

Nếu là một chàng trai đang yêu, hẳn nhiều bạn sẽ có cảm giác "hồi hộp" tới mức sợ sệt mỗi khi gặp gỡ bố của bạn gái mình (hay thậm chí là lúc ra mắt bố vợ tương lai). 

Ở chiều ngược lại, phần đông các ông bố dường như cũng soi xét và e dè với người yêu của con gái mình. 

Nhân Ngày của Cha, cùng đi tìm lời giải khoa học cho những nguyên nhân của hiện tượng tâm lý đặc biệt này qua bài viết dưới đây.

1. Bạn bị ghét vì đã làm biến mùi cơ thể bạn gái

Mỗi người đều có mùi cơ thể đặc trưng riêng, mùi này giữ vai trò quan trọng và ăn sâu vào tiềm thức của những người thân trong gia đình. Bởi vậy mà trong gia đình, cha mẹ, anh chị em đều có thể cảm nhận được mùi cơ thể của nhau.

Các ông bố cảm nhận rất tốt về mùi cơ thể của con gái mình. 

Tuy nhiên, khi con gái có người yêu, những cử chỉ âu yếm và ngọt ngào với người yêu sẽ làm thay đổi phần nào mùi hương của cô. Và ít ai ngờ rằng, bố cô gái có thể cảm nhận được điều này rất rõ. 

Khi yêu, các chàng vô tình làm thay đổi mùi cơ thể của các nàng qua những cử chỉ âu yếm.

Đó là lý do vì sao người bố rất nhạy cảm trong chuyện tình yêu của con gái và luôn tỏ ra cảnh giác mỗi khi có anh chàng nào định tiếp cận con gái mình. 

2. Bạn bị ghét vì làm bố của bạn gái nhớ lại tuổi thanh xuân

Dưới góc nhìn tâm lý học, khi tới tuổi trung niên mỗi người đều cảm thấy hối tiếc một vài điều mà thời trẻ họ đã bỏ lỡ không làm được. Và các ông bố trong gia đình cũng không phải là ngoại lệ.

Ai cũng có những điều hối tiếc trong cuộc sống và các ông bố cũng vậy.

Như một hệ quả tất yếu, khi nhìn thấy con gái mình tay trong tay với một chàng trai khác, ông bố ấy có cảm giác hoài niệm về thời trai trẻ của mình. 

Hình ảnh người yêu con gái mình khiến họ liên tưởng tới những điều mình từng bỏ lỡ, những khoảng thời gian bị lãng phí vô ích. Nói cách khác, các chàng trai như một tấm gương tuổi thanh xuân đầy khó chịu ông bố phải soi khi gặp mặt. Chính vì vậy, họ phần nào ghen tị với sức trẻ, sự dẻo dai, năng động với người yêu của con gái mình.

Hình ảnh của các chàng hiện nay...

... khiến các ông bố rất khó chịu khi nhớ lại tuổi thanh xuân của mình.

3. Bạn bị ghét vì bố của bạn gái muốn bảo vệ con gái mình

Con người trở nên “văn minh” đã từ hàng ngàn năm về trước. Tuy nhiên, chúng ta vẫn không thoát khỏi một số bản năng còn sót lại của động vật có vú. Theo đó, trong các quần thể động vật, con đực đầu đàn luôn có xu hướng tự tôn mình là duy nhất. Chúng quan tâm, coi sóc và có trách nhiệm bảo vệ mọi cá thể cùng loài sống xung quanh. 

Trong gia đình, các ông bố luôn là số 1.

Trong một gia đình, vai trò của người bố cũng tương tự như vậy. Các thành viên khác, nhất là con gái nhỏ luôn nhận được sự quan tâm rất lớn từ người cha của mình. 

Vì vậy, mọi hành động của người đàn ông khác với con gái mình luôn bị người bố dò xét và coi là hành vi xâm phạm lãnh thổ. Mặt khác, biểu hiện trên của người bố càng gia tăng dưới hiệu ứng Westermarck.

Từng cử chỉ của các chàng sẽ luôn bị các ông bố dõi theo sát sao.

Đây là một hiệu ứng tâm lý học mà theo đó, những người khác giới sống trong cùng một môi trường trong nhiều năm liên tiếp sẽ không còn cảm giác hấp dẫn tình dục với nhau. 

Bố vợ "ghét" con rể, âu cũng chỉ vì để bảo vệ con gái mình.

Điển hình là trường hợp giữa bố với con gái hay giữa anh chị em ruột. Hệ quả của hiệu ứng này là những người thân luôn có xu hướng bảo vệ nhau trước những tác động từ bên ngoài. Đó là một phần lý do việc các ông bố của bạn gái rất thích “ghét” bạn trai của con mình, với nguyên nhân tâm lý là để bảo vệ con gái mình. 
  
4. Bạn bị ghét vì làm hình ảnh bố của bạn gái xấu đi trong mắt vợ

Ít ai để ý rằng, mẹ của bạn gái (hay thậm chí mẹ vợ) là một trong những nhân tố ảnh hưởng tới mối quan hệ giữa các chàng với bố của bạn gái. Điều này có nguyên nhân sâu xa từ việc đồng hóa chu kỳ kinh nguyệt giữa mẹ và con gái. 

Cụ thể, các chuyên gia đã chứng minh rằng, tồn tại mối liên hệ tương đồng, khăng khít giữa chu kì kinh nguyệt của con gái và mẹ hay giữa những người phụ nữ sống chung với nhau trong thời gian dài. 


Giữa mẹ và con gái luôn có mối liên hệ khăng khít đặc biệt.


Vì vậy, khi người con gái yêu, mẹ của họ cảm nhận được sự thay đổi các hormone, pheromone trong cơ thể con mình. Nói một cách đơn giản, người mẹ trở thành nhân chứng “bất đắc dĩ” cho cuộc tình của đôi lứa trẻ. 

Chứng kiến những cử chỉ ngọt ngào của các chàng với con gái mình, mẹ của bạn gái sẽ so sánh bạn với bố của bạn gái và rồi có thể cảm thấy ghen tị vì sự nồng nhiệt của hai bạn. Vậy ai sẽ hứng chịu hậu quả của của sự ghen tị đó? Không ai khác chính là bố của bạn gái. 

Những cử chỉ yêu thương của đôi tình nhân trẻ...

... có thể là nguyên nhân cho những trận khẩu chiến giữa hai vợ chồng già vì ghen tị.

Như một lẽ tất yếu, bố của bạn gái luôn cảm thấy người yêu của con gái mình như “kẻ thù” khi chiếm mất cả hai người phụ nữ mà ông yêu thương nhất.

Ngày của Cha năm nay là 15/6/2014. Đây là dịp cả thế giới tôn vinh những người cha - trụ cột vững chắc trong gia đình. 

Ngày lễ này được tổ chức từ năm 1908 bởi bà Grace Golden Clayton nhằm kỷ niệm cuộc sống của 210 người đàn ông đã tử nạn trong thảm họa khai mỏ Monongah, Mỹ. 

Tới năm 1966, tổng thống Mỹ B. Johnson là người chỉ định Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu là “Ngày của Cha” với ý nghĩa nhân văn nhằm tôn vinh công lao của những người cha trong gia đình. Sau đó, nghĩa cử cao đẹp này lan rộng và được hưởng ứng trên toàn thế giới cho tới ngày nay.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Khám Phá
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.