Các thói quen này có thể giúp chúng ta phòng tránh mụn đấy!

Uống đủ nước

Uống đủ nước là điều vô cùng quan trọng đối với cơ thể, đặc biệt là làn da. Nó giúp loại bỏ các chất thải, các tế bào chết trên da, tái tạo tế bào da mới, làm mờ vết thâm… Không chỉ thế, uống đủ nước trong mùa hè còn giúp chúng ta giải tỏa cơn khát, thanh lọc cơ thể, đẩy các chất thải ra khỏi cơ thể… Vì thế, hãy tạo cho mình thói quen uống nước đều đặn. Chỉ với 2 – 2,5 lít nước mỗi ngày nhưng cũng đủ để tạo nên sự thay đổi tích cực cho làn da của bạn đấy.

Ăn nhiều rau và trái cây

Thói quen này rất tốt cho sức khỏe và nó sẽ càng phát huy tác dụng đối với làn da trong những ngày hè. Các thực phẩm này giúp chúng ta bổ sung vitamin, nước và rất nhiều chất khoáng tốt cho da. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý, tránh những loại trái cây có tính nóng và chứa nhiều đường như vải, nhãn, đào, mận… vì nó có thể gây phản tác dụng.


Buộc gọn tóc

Mái tóc cũng có thể trở thành nguyên nhân gây mụn cho da mặt, đặc biệt là trong những ngày hè. Với thời tiết nóng nực, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, mái tóc của chúng ta chính là “thủ phạm” khiến vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập lên da mặt. Các bạn nên tập cho mình thói quen giữ đầu tóc gọn gàng, với mái tóc dài thì nên buộc gọn lên.

Bảo vệ da mặt khi ra ngoài

Với thời tiết nắng nóng của mùa hè, khi chúng ta ra ngoài, làn da không chỉ phải đối mặt với những tác hại từ tia cực tím mà còn có cả bụi bẩn, sự ô nhiễm của môi trường xung quanh… Để tránh những tác hại này, bạn nên bảo vệ da mặt bằng ô, mũ rộng vành, khẩu trang…


Vệ sinh chăn gối thường xuyên

Chăn hay gối là những vật dụng mà chúng ta tiếp xúc trực tiếp hàng ngày. Cho dù bạn luôn đóng kín cửa phòng, chúng vẫn có thể bị bẩn do những vi khuẩn, bụi bặm trong không khí, mồ hôi, tế bào chết trên cơ thể chúng ta… bám vào đó. Các chất đó chính là tác nhân gây hại cho da mặt khi bạn nằm ngủ, dẫn đến viêm nhiễm, mọc mụn… Thói quen vệ sinh chăn, gối thường xuyên sẽ giúp chúng mình loại bỏ tác hại trên. Các bạn nên giặt vỏ chăn, gối sạch sẽ và phơi ở nơi có ánh nắng.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Thư giãn sau khi làm việc căng thẳng, ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya… cũng là những thói quen rất tốt cho da. Nguyên nhân là do tình trạng stress, thiếu ngủ… sẽ làm rối loạn các hoạt động bên trong cơ thể và gây “bùng phát” mụn. Do đó, chúng mình nên tạo cho mình một thói quen nghỉ ngơi hợp lý. Điều này không chỉ tốt cho da mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe nữa đấy!

Theo Trí Thức Trẻ

Bài viết cùng chuyên mục Mẹo Vặt
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.