Theo như thông báo thì rạng sáng ngày 27/06/2014 theo giờ Việt Nam google đã chính thức công bố bỏ đi hình ảnh của tác giả bên cạnh kết quả tìm kiếm. Và chỉ để lại tên tác giả. Ngay sau ngày hôm đó thì Google loại bỏ 100% ảnh hồ sơ và vòng kết nối của Authorship trong kết quả tìm kiếm toàn cầu.
google da tuyen bo
Google đã tuyên bố chính thức sẽ remove hình ảnh của tác giả​

Vậy lý do vì sao Google trước đây từng khuyến khích người dùng Authorship để tăng tỉ lệ clicks vào website của mình cũng như tăng mức độ tin tưởng của website và quyền nội dung mà hôm nay Google lại quyết định dứt khoác bỏ đi tính năng đó. Phải chăng sau đợt này google sẽ cập nhật gì đó chăng…???
  • John Mueller của Google công bố sẽ thực hiện thay đổi lớn trong kết quả tìm kiếm có liên quan đến quyền tác giả. Cụ thể, Google sẽ bỏ ảnh hồ sơ và chỉ số vòng kết nối khỏi kết quả tìm kiếm của những site có gắn quyền tác giả.
  • Tính đến hôm nay, đồ thị tính năng MozCast cho thấy có sự giảm mạnh khoảng 10% trong authorship truyền thống, giống như nó biến mất đi vậy. Có thể sẽ còn nhiều thứ sẽ xảy ra trong vài ngày tới.
thay doi mozcast
Những thay đổi trong đồ thị MozCast​

John Mueller cho biết sẽ thay đổi trên toàn cầu trong vài ngày tới.

Như bạn biết, khi bạn xác minh quyền tác giả của bạn thông qua Google+, và nếu được Google chấp nhận, bạn có thể đã nhìn thấy avatar của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Gồm cả hình ảnh tác giả và chỉ số vòng kết nối Google+ của bạn.

Nhưng trong thời gian tới Google có kế hoạch chỉ hiển thị tên của tác giả trong kết quả tìm kiếm và không còn hiển thị các hình ảnh tác giả và số vòng kết nối nữa.

Hình sau so sánh sự thay đổi của kiểu hiển thị quyền tác giả cũ với thay đổi sắp tới của Google:

hinh anh cua author
Hình ảnh tác giả trong kết quả tìm kiếm sẽ không còn nữa​

Google News cho biết thêm: Trong trường hợp này, kế hoạch của Google có thể hiển thị thêm một bức ảnh tác giả nhỏ bên cạnh Google News

khong hien thi author google news
Hình tác giả vẫn được hiển thị nhỏ xíu trên Google News​

Tại sao Google không hiển thị các bức ảnh tác giả?

Trong thông báo của mình, John Mueller cho biết họ đang làm việc để kết quả tìm kiếm tốt hơn và rõ ràng hơn, và cũng để tạo ra một “hiển thị tốt hơn cho thiết bị di động với một thiết kế phù hợp hơn trên các thiết bị.” vì những hình ảnh authorship mất rất nhiều khoảng trống trên màn hình nhỏ!

Mặt khác, nó cũng khiến nhiều website theo phong trào hiển thị authorship cố show những bức ảnh tác giả của mình.

John Mueller chỉ ra rằng thử nghiệm cho thấy việc không hiển thị authorship và hiển thị authorship mang lại kết quả tìm kiếm như nhau. Trong kết quả tìm kiếm - nếu hiển thị authorship bằng một bức ảnh tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột (nhưng điều này chưa bao giờ là chắc chắn và chứng minh được).

NHỮNG ĐIỀU ĐÁNG QUAN TÂM KHI GOOGLE THAY ĐỔI CÁCH HIỂN THỊ AUTHORSHIP

1. Quyền tác giả không bị mất đi


Mark Traphagen đã nói rõ trên Google+, mất hình ảnh không có nghĩa là quyền tác giả mất đi cho website của bạn.

2. Tác giả vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm

Trong hệ thống mới, các tác giả vẫn nhận được tên của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, và vẫn được liên kết tới tiểu sử trên Google+ của họ. Vẫn đủ để giúp người tìm kiếm nhấp chuột vào và đi đến trang Authorship của bạn.

3. Bảng xếp hạng của vị trí từ khóa bạn không thay đổi

Quyền tác giả không ảnh hưởng đến thứ hạng cho hầu hết các kết quả tìm kiếm (dĩ nhiên vẫn có ngoại lệ cho vài kết quả nào đó). Đôi khi hình ảnh đã dẫn đến nhiều nhấp chuột cho một số người, nhưng sự thay đổi mới vẫn sẽ không thay đổi thứ tự của kết quả tìm kiếm

4. Bạn vẫn phải xác minh quyền tác giả cho cấu hình nâng cao

Google vẫn sẽ không thay đổi việc thiết lập quyền tác giả. Bạn vẫn có thể thực hiện việc xác thực thông qua email hoặc liên kết bằng việc xác minh thông qua hồ sơ Google+, và thêm một liên kết đến trang web của bạn.

5. Theo dõi tác giả của bạn bằng CTR

Nếu bạn đã thiết lập quyền tác giả, bạn có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi tỷ lệ nhấp chuột thông qua quyền tác giả đó bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools. Điều hướng đến Labs -> Tác giả -> Thống kê xem có bao nhiêu thông tin tác giả của bạn đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm theo thời gian, cùng với tổng số lần nhấp chuột và vị trí trung bình.

author trong webmaster tools
Theo dõi chỉ số Author trong Google Webmaster​

Trong ví dụ trên, kết quả tìm kiếm liên quan đến quyền tác giả của tôi nhận được khoảng 50.000 một ngày, với mức trung bình của năm 1831 nhấp chuột, CTR cho một tổng thể là 3,6%.

Nếu bạn theo dõi CTR của bạn ngay trước và sau những thay đổi hiển thị về quyền tác giả của Google (bằng cách điều chỉnh ngày trong Webmaster Tools), bạn có thể nhận thấy bất kỳ thay đổi nào mà việc này ảnh hưởng đến bạn.

Hãy ghi nhớ rằng CTR ảnh hưởng nhiều đến vị trí xếp hạng, hoặc vị trí trung bình. Biến động nhỏ trong thứ hạng có nghĩa là có một sự khác biệt lớn trong số lần nhấp chuột mỗi URL nhận được.

Google Authorship vẫn còn giá trị không?

Đối với nhiều người, hình ảnh authorship trong kết quả tìm kiếm khuyến khích mọi người biết về quyền tác giả trên website của mình. Làm tăng tỉ lệ nhấp chuột vào website khi hiển thị Authorship trên kết quả tìm kiếm. Nó là một sự gia tăng cái tôi, uy tín và nó có thể làm cho khách hàng tin tưởng hơn. Nhưng bây giờ thì các bức ảnh đã biến mất, có khả năng người ta sẽ ít quan tâm hơn việc xác thực quyền tác giả cho website của họ.

Nhưng các bạn nên hiểu rằng ngay cả khi avatar không còn hiển thị, vẫn còn nhiều lý do để xác minh quyền tác giả, và tôi khuyên bạn nên tiếp tục làm như vậy.

Mặc dù Authorship chỉ còn hiển thị một dòng tên ở một góc khá hẹp trên kết quả tìm kiếm Google, hạn chế hơn nhiều so với một bức ảnh của tác giả, nhưng qua hàng trăm hoặc hàng ngàn hiển thị tìm kiếm bạn nhận được mỗi ngày, những dòng tên Authorship có thể tạo sự khác biệt cho tổng số visit của bạn, và có thể cải thiện khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.

Google tiếp tục phát triển vào việc thúc đẩy quyền tác giả trong kết quả tìm kiếm, và quyền tác giả là một trong những cách tốt cho Google để thiết lập “bản sắc” cho web cũng như quyền nội dung.

Phải đối mặt với tương lai

Nếu Google bắt đầu để kết hợp nhiều hơn “Tác giả – Đánh giá” vào thuật toán tìm kiếm của mình. Biến mất hình ảnh tác giả hôm nay một ngày nào đó có thể được thay thế bằng bảng xếp hạng thực tế cao hơn cho các tác giả đáng tin cậy.

Tại thời điểm này, thật khó để nói chính xác tương lai ảnh quyền tác giả hiển thị ở đâu trên kết quả tìm kiếm, đặc biệt là cho tương lai G+ sẽ phát triển như thế nào ?

Cá nhân, tôi sẽ buồn khi thấy hình ảnh tác giả biến mất. Chúng ta hãy hy vọng cho một cái gì đó tốt hơn trong tương lai…

Nếu bạn đang tìm một địa chỉ cung cấp Dich vu seo uy tín. Liên hệ: 01684854514

Theo blog seo.hieuqua.co
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.