Không ít người vẫn lầm lẫn thậm chí hơi ảo tưởng về làn da trắng trước những lời đường mật được rót vào tai mỗi khi bạn có nhu cầu làm trắng da bằng mỹ phẩm hoặc những công nghệ được cho là làm trắng tức thì đang nhan nhản trên thị trường. Bạn đã thực sự hiểu về làn da trắng?

Sáng là trắng?

Sáng da là khi những đốm nám mờ dần và lượng sắc tố melanin trong da giảm đi nhờ sự can thiệp của các loại mỹ phẩm hoặc công nghệ thẩm mỹ. Chẳng hạn như khi bạn tẩY tế bào chết toàn thân với thành phần thiên nhiên thì chỉ giúp da sáng lên chứ không thể trắng hơn được. Trong khi đó, thực chất làm trắng da làm một công cuộc "tẩy" màu da hiện tại và đòi hỏi tốn kém khá nhiều tiền của lẫn công sức. Để đáp ứng được các nhu cầu làm trắng của phái đẹp, các hỗn hợp làm trắng cần được gia giảm thêm một số kim loại như chì, kẽm hoặc cám vàng bởi chúng có khả năng ức chế melanin hiệu quả. Tuy nhiên, cám vàng vẫn được chuộng hơn so với hai thành phần còn lại.

Một liệu trình làm trắng tại các thẩm mỹ viện có thể ngốn của bạn trên dưới 40 triệu đồng cho lần đầu và ba lần tiếp theo trong ba tháng sau cũng ngót nghét gần 15 triệu đồng mỗi lần. Tuy nhiên, hiệu quả sẽ an tâm hơn hẳn so với những loại sản phẩm tắm trắng: muối tẩy trắng, kem làm trắng, kem dưỡng trắng ... trôi nổi trên thị trường.

Ngoài ra, nếu từng có nhu cầu làm trắng da và tìm hiểu thông tin bạn sẽ không xa lạ gì với những cái tên như: Hydroquinone và Monobezyl Ether, đây là hai thành phần không thể thiếu giúp đổi màu da thực sự. Hydroquinone có khả năng ức chế sản sinh melanin cực mạnh hoặc làm tiêu biến những sắc tố này, trong khi đó, Monobezyl Ether còn tác động mạnh hơn nó có thể hủy hoại toàn bộ melanin (melanin là thành phần giúp bảo vệ da khi bị tác động bởi ánh nắng mặt trời). Do đó, nếu liều lượng không hợp lý có thể gây nguy hiểm cho làn da, thậm chí gây ung thư hoặc ảnh hưởng đến tuyến giáp, gan... Nồng độ cho phép của chúng không vượt quá 2%.


5 nguyên tắc quan trọng về dưỡng trắng (0)

Bạn muốn có làn da trắng sáng như Angela Phương Trinh?

Chỉ cần dùng serum hoặc kem dưỡng trắng là đủ

Serum hoặc kem dưỡng phần lớn chỉ có tác dụng dưỡng da, một số nhãn hiệu mỹ phẩm còn có tác dụng nuôi dưỡng da trong khi đó một số lại bào mòn, làm mất các tế bào sừng bảo vệ da khiến làn da mỏng manh dễ bị tác động bởi các yếu tố ngoại cảnh. Do đó, khi mua mỹ phẩm, bạn cần là một người tiêu dùng thông minh với những nhãn hiệu uy tín lâu năm trên thị trường. Mặt khác, khi dùng mỹ phẩm, nên dùng đồng bộ vì chúng tác động hỗ trợ lẫn nhau. Kết quả thường rất chậm và sau một thời gian dài mới có thể nhận thấy sự thay đổi.

Ngoài dưỡng da, một việc không thể thiếu là bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời vì đây là một tác nhân quan trọng gây sạm, nám và làm sậm màu da. Do đó, bạn nên chọn mua các sản phẩm chăm sóc hoặc làm đẹp có thêm độ chống nắng SPF từ 15 trở lên. Mặt khác, khi chọn các sản phẩm chống nắng, nên lưu ý cả chỉ số SPF và PA (khoảng ++ trở lên), bởi chỉ số SPF cho biết khả năng lọc tia UVB còn chỉ số PA cho biết khả năng chống tia UVA. Mà thực tế, tia UVB (gây viêm da, sạm đen và có thể gây ung thư da) chỉ chiếm 5% trong tia UV còn đến 95% còn lại là tia UVA (khiến da chùng, sạm nám, lão hóa).

Muốn da không sạm đen, chỉ cần ở trong nhà?

Hoàn toàn sai lầm, vì ánh nắng có sức mạnh tàn phá mà bạn khó tưởng tượng, nó có thể xuyên qua mây mù, bóng râm, cát, kính thậm chí cả bê tông. Do đó, dù bạn có "trốn" trong nhà thì ánh nắng vẫn không tha cho bạn. Ngoài ra, việc ngồi thường xuyên trước máy tính cũng khiến làn da đối diện với những tia có hại.

Thêm một thông tin khác cũng khiến nhiều người bất ngờ, đó là quần áo chống nắng, khẩu trang, bao tay ... cũng chỉ có tác dụng ngang ngửa với kem chống nắng có chỉ số SPF 5 mà thôi. Trong khi đó, phần lớn chị em lại phó mặc sức khỏe làn da cho những dụng cụ này.

Điều đó đồng nghĩa là, không một ai có thể "miễn dịch" với ánh nắng, dù cả tháng trời râm mát hay trốn kỹ trong phòng. Do đó, đừng quên bôi kem chống nắng mỗi ngày.

Da nào cũng có thể trắng nhờ mỹ phẩm

Màu da do yếu tố di truyền qui định. Nếu đã là yếu tố di truyền thì màu da không thể thay đổi trừ khi bạn tẩy trắng. Ngoài ra, điều kiện sống cũng tác động đến màu da (vùng nhiều nắng, da sạm hơn) và mỗi người lại sở hữu một loại da khác nhau, do đó không phải bất kể thành phần nào có trong sản phẩm mỹ phẩm cũng phù hợp với làn da bạn. Điều đó đồng nghĩa với việc, da bạn có thể gặp phải một số kích ứng hoặc phản ứng phụ (ngứa, rát, mụn ...). Vì vậy, trước khi chọn mỹ phẩm, nhất là mỹ phẩm làm trắng nên tham khảo bác sĩ da liễu nếu da bạn thuộc loại nhạy cảm hoặc dễ bị mụn. Nên tìm hiểu để biết thành phần được chiết xuất đưa vào sản phẩm có phù hợp với da không.

Sau khi chọn được loại ưng ý, nên sử dụng trong thời gian dài để đảm bảo an toàn cho da. Mặt khác, nên cẩn trọng với những sản phẩm được cho là có tác dụng trắng tức thì hoặc trắng trong vài ngày vì rất có thể, chứng kiến da bị bào mòn mà mắt thường không phân biệt được.

Thêm vào đó, bạn cũng không nên kỳ vọng vào các sản phẩm mỹ phẩm làm trắng nếu da bạn vốn thuộc loại ngăm đen, hoặc nâu. Tuy nhiên, da ngăm cũng có thể trong hơn và sáng hơn khi dùng mỹ phẩm. Khi dó, những sản phẩm làm trắng uy tín sẽ thẩm thấu vào bên trong bề mặt da, làm giảm những hắc sắc tố, đồng thời ngăn ngừa không cho chúng sản sinh thêm.

Trắng tự nhiên nhờ thành phần tự nhiên

Hai trong rất nhiều thành phần thiên nhiên được cho là có công dụng làm sáng da là thuốc bắc và bột ngọc trai và một số loại thảo dược khác. Tuy nhiên, thực chất thuốc bắc chỉ giúp làm mát da, tăng cường sinh khí, thúc đẩy lưu thông khí huyết khiến làn da trông hồng hào. Trong khi bột ngọc trai có khả năng tăng cường collagen, làm giảm sắc tố melanin để da trông sáng hơn. Nhưng rõ ràng, sáng không có nghĩa là trắng.

Theo Mỹ Thuật và Đời Sống
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.