Những bức tượng này không chỉ là kiệt tác kiến trúc mà còn được bao bọc bởi huyền thoại.

Tượng mặt người trên tháp ở Bayon, Angkor, Campuchia

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 1

Hơn 200 khuôn mặt khổng lồ với biểu cảm dịu dàng và nụ cười bí ẩn đã được tác lên những tháp, đền thờ ở Bayon vào thế kỷ 12. Lạc bước vào khu đền thờ, và bao bọc bởi những cái nhìn từ ái nhưng cũng khó giải thích của những bức tượng này, ai cũng cảm thấy một không khí linh thiêng, uy nghiêm hơn hẳn.

Tượng đầu Phật trong gốc cây ở chùa Wat Phra Mahathat, Thái Lan

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 2

Năm 1374 sau công nguyên, nơi đây là một tu viện Phật giáo tấp nập người qua lại. Tuy nhiên, ngày nay, khu di tích ở cố đô Ayutthaya chỉ còn là tàn tích, là nơi qua lại của các du khách.

Cách đây nhiều thế kỷ, quân xâm lược Miến Điện đã tới đây, chặt đầu tượng Phật và vứt lăn lóc khắp nơi. Một trong số những đầu tượng Phật này nằm gần cây cổ thụ và đã được các rễ cây ôm lấy, tạo nên một trong những kiệt tác tạo hóa thần kỳ, thiêng liêng nhất thế giới.

Đầu tượng trên núi Nemrut, Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 3

Khoảng những năm 60 trước công nguyên, vùng đất Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ này thuộc quyền sỡ hữu của vị vua Antiochus đệ nhất. Ông đã xây dựng nơi này làm lăng mộ trước cho mình sau này và để trang trí, đã cho khởi công làm rất nhiều bức tượng mô phỏng bản thân và các vị thần.

Tuy nhiên, những gì du khách được thấy ngày nay chỉ là những đầu tượng rải rác khắp nơi trên đồi, khiến nhiều người tin rằng kẻ thù đã tìm tới và chặt hết đầu tượng khỏi các bức tượng. Lăng mộ chính xác của vị vua này vẫn chưa một ai tìm thấy.

Tượng vua Ramses 2, Nubia, Ai Cập

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 4

Bốn bức tượng Ramses 2 là một phần của tổ hợp đền thờ Abu Simel nổi tiếng. Theo các nhà nghiên cứu, những bức tượng này năm xưa được phủ màu sắc tươi sáng. Trải qua hàng nghìn năm gió bụi, những bức tượng vẫn đứng vững nhưng phủ một màu cát vàng nguyên sơ.

Tượng Moai trên đảo Phục Sinh

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 5

Từ năm 1250 tới 1500 sau công nguyên, các bộ tộc người Rapa Nui đã cho xây dựng tại đây rất nhiều tượng đá khổng lồ gọi là Moai. Điều bí ẩn là ở chỗ không ai biết bằng cách nào hay phương tiện nào người xưa có thể di chuyển đá để làm nên những bức tượng nặng tới cả chục tấn, và nặng nhất là 82 tấn như vậy.

Lạc Sơn Đại Phật, Trung Quốc

Hình ảnh Chiêm ngưỡng những tượng đá bí ẩn nhất hành tinh số 6

Tương truyền, để làm giảm những đợt sóng dữ trên hai con sông chảy qua tỉnh Tứ Xuyên, một vị sư già đã quyết định xây dựng tại đây một bức tượng Phật khổng lồ, tựa vào trong núi. Quả nhiên, sau khi dựng xong, dòng nước nơi đây cũng hiền hòa và gây ra ít tai ương hơn hẳn.

Theo Trí Thức Thời Đại
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.