Thông tin có 3 người Việt Nam trên chiếc máy bay MH17 bị rơi được hãng tin AP đưa tin sau cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc ngày hôm qua 18/7.

Vụ MH17 rơi: Có 3 người Việt Nam trên máy bay (0)

Máy bay MH17 rơi khi đang bay trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur làm tổng cộng 298 người thiệt mạng.

Theo hãng tin AP, ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine là người Việt Nam.

Theo nguồn tin từ một người bạn thân của các nạn nhân, ba người gốc Việt có mặt trên chuyến bay là Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và hai con là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy. Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ transit tại Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Bố các cháu là Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, là người luôn nhẹ nhàng hòa nhã với mọi người. Hai cháu rất thông minh và học giỏi. Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội.

Vụ MH17 rơi: Có 3 người Việt Nam trên máy bay (1)

Bức ảnh được chụp tại đám cưới người bạn thân chị Minh tại Anh, ngày 13/7.

Đại sứ Malaysia tại Liên hợp quốc Hussein Haniff đã thông báo về quốc tịch của 298 nạn nhân trên máy bay MH-17 như sau: Hà Lan (189 người), Malaysia (44), Australia (27), Indonesia (12), Anh (9), Đức (4), Bỉ (4), Philippines (3), Canada (1), New Zealand (1) và có 4 hành khách chưa xác định được quốc tịch.

Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng ngày cho biết có 1 công dân Mỹ trong số 298 người thiệt mạng là Quinn Lucas Schansman, song người này cũng mang quốc tịch Hà Lan.

Chuyến bay của hãng hàng không Malaysia hôm 17/7 bị bắn rơi ở vùng chiến sự Donetsk, miền đông Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam tới Kuala Lumpur làm tổng cộng 298 người thiệt mạng.

Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường cho hay hiện tại có 181 thi thể đã được tìm thấy. Một quan chức Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết, những phần còn lại của thi thể hành khách sẽ được đem đi xác định danh tính.

Tiết lộ với các phóng viên tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines, Huib Gorter, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng này còn đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

Đại sứ Lê Hoài Trung, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc khẳng định Việt Nam đề nghị tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng và minh bạch về vụ máy bay Malaysia MH17 bị rơi xuống miền Đông Ukraine, làm 15 thành viên phi hành đoàn và 283 hành khách thiệt mạng, trong đó có 3 hành khách Việt Nam.

Theo Đời sống pháp luật
Nhãn: ,

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.