Đàn Ukulele thật sự có những kích cỡ lớn bé khác nhau, cụ thể có thể phân theo kích thước thành 4 loại chính từ bé đến lớn thứ tự là Soprano, Concert, Tenor và Bariton.

Đàn Ukulele đang là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ chơi đàn hiện nay và đặc biệt là các bạn nữ. Với ưu điểm nhỏ gọn bé bé xinh xinh thì khó có thể cưỡng lại khi lỡ bắt gặp mấy em nó. Vậy thì có phải cây nào cũng bé như cây nào không? Thật ra thì không, Ukulele thật sự có những kích cỡ lớn bé khác nhau, cụ thể có thể phân theo kích thước thành 4 loại chính từ bé đến lớn thứ tự là Soprano, Concert, Tenor và Bariton.

1. Ukulele Soprano

Ukulele Soprano là loại có kích thước nhỏ nhất, dài khoảng 21 inch (53 cm), thường có khoảng 12 đến 15 phím đàn. Thường thì đối với những người có bàn tay lớn thì không nên chọn ukulele soprano. Ukulele Soprano được biết đến với âm thanh vui nhộn sống động. Thường được lên dây G C E A hoặc A D F# B. Soprano là loại Ukulele giá rẻ mà chúng ta thường có thể mua được với tầm giá từ vài trăm nghìn.

Tham khảo thêm: Người mới tập đàn Ukulele nên mua đàn giá bao nhiêu

Đàn Ukulele Soprano


2. Ukulele Concert

Ukulele Concert, có kích thước lớn hơn một chút so với Ukulele Soprano, dài khoảng 23 inch (58 cm) và có từ 15 đến 20 phím đàn, cần đàn cũng rộng bản hơn để phù hợp bàn tay to, loại này có thể xem là phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất vì kích thước vừa phải không quá nhỏ cũng không quá lớn, và âm thanh cho ra cũng tương đối đầy đủ. Thường được lên dây G C E A.


Đàn Ukulele Concert


3. Ukulele Tenor

Ukulele Tenor có kích thước lớn hơn một chút so với với ukelele concert, Tenor Ukulele dài khoảng 26 inch (66 cm), và có từ 15 phím đàn trở lên. Loại này này âm thanh tổng thể cho ra dày, ấm và phong phú hơn nhiều so với ukelele soprano và concert, rất thích hợp dùng để đọc tấu. Tenor thường được lên dây G C E A. Mua đàn ukulele Tenor, Soprano và Concert cần phải lựa chọn rất kỹ lưỡng.


Đàn Ukulele Tenor


4. Ukulele Baritone

Ukulele Baritone là loại lớn nhất ,dài khoảng 30 inch (76 cm) và có từ 19 phím trở lên., được lên dây tương ứng với các note là DGBE, giống như trong bốn dây dưới của đàn guitar. Loại này có thể nói cho ra âm thanh đầy đủ, ấm và sâu nhất.


Thông tin tham khảo từ Làm Điệu
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.