Bạn có biết những bài học đắt giá nhất chúng ta không học được từ trường lớp mà học được từ cuộc sống?

Làm thế nào để đánh giá đúng một con người

Ở trường đại học một người có thể là bạn hoặc kẻ thù của bạn, nhưng trong cuộc sống bạn không thể xác định được mối quan hệ giữa hai người là gì. Bởi một người bạn tốt trong văn phòng cũng có thể làm mất cơ hội thăng tiến của bạn. Vì vậy, bạn cần phải học cách xác định các đặc điểm của những người xung quanh. Hành động có thể mâu thuẫn với lời nói.

Xem lại chính mình: những gì bạn nói, cách bạn nói và nói với ai

Ở trường đại học bạn có thể tranh cãi với bạn bè hôm nay nhưng ngày mai lại thân thiện bên người ấy. Nhưng một ngày khác bạn chợt nhận ra bản thân quá bận rộn với những người như vậy, bởi bạn phải hoàn thành nhiệm vụ cùng nhau.



Tuy nhiên, trong cuộc sống đó lại là một câu chuyện khác. Ở trường đại học, bạn bè và những người khác hiểu bạn qua lời nói, nhưng trong cuộc sống hiện tại mọi người sẽ hiểu bạn theo nhận thức của họ chứ không phải qua mỗi lời bạn thốt ra

Trong các mối quan hệ, hành động nói lên tất cả

Khi còn học đại học, một tình yêu lãng mạn được thể hiện bằng những lời hứa ngọt ngào. Trong cuộc sống thực, hành động mới nói lên tất cả. Khi nhìn vào một người; bạn quan sát hành động của anh ấy/cô ấy và nhận thấy anh ấy/cô ấy là người như thế nào. Vì vậy, hãy cẩn thận trong những từ ngữ mà bạn sử dụng, cũng như hành động, cử chỉ hàng ngày của bạn.

Tiết kiệm tiền không phải dễ dàng

Bạn muốn tận hưởng và khám phá cuộc sống ở tầm cao 900m trên bầu trời. Bạn muốn thưởng thức một ly rượu vang đỏ trong một vườn nho hay trải nghiệm lặn biển với san hô và sinh vật biển. Để có thể tham gia bất kỳ cuộc phiêu lưu nào, bạn cần tiết kiệm tiền, nhưng việc tiết kiệm tiền không phải là chuyện dễ dàng.

Tiền lương hàng tháng phải trang trải rất nhiều thứ như mua thức ăn, quần áo, trả tiền hóa đơn, đến thăm cha mẹ, chẳng hạn. Lúc đó, bạn sẽ nhận thấy số tiền ít ỏi còn sót lại để tiết kiệm cho sau này.

Mối quan hệ luôn giúp ích cho bạn

Có thể ở trường đại học bạn bè là cả thế giới của bạn thì trong cuộc sống, bạn không thể tồn tại mà không cần đến những mối quan hệ xã hội. Bạn cần giới thiệu việc làm, một ngôi nhà mới, gây dựng một doanh nghiệp, thành lập nhóm các nhà hoạt động xã hội. Điều này có nghĩa là bạn cần quan hệ tốt với mọi người.

Điều quan trọng là phải tiếp tục tiến lên phía trước

Cuộc sống là một cuộc hành trình, chứ không phải một điểm đến.

Thời học phổ thông, bạn chỉ muốn điểm cao. Đến khi vào đại học, bạn muốn được nổi tiếng. Khi có công việc, mục tiêu tiếp theo là làm việc để được thăng chức. Sau khi được thăng chức, bạn muốn có một kỳ nghỉ với gia đình và cứ tiếp tục như vậy.

Cuộc sống luôn chuyển động và từng phút giây trôi qua, bạn luôn tự tạo cho mình có những kỳ vọng và khát vọng mới. Vì vậy, hãy nghĩ đến những niềm vui nho nhỏ và tiếp tục tiến lên phía trước nhé!



Mọi người đều rất bận rộn, hãy tự chăm sóc bản thân

Mọi người xung quanh bạn đều đang bận rộn trong cuộc chiến của bản thân. Ngay cả đứa trẻ 5 tuổi cũng có những thử thách và nhiệm vụ của riêng mình.

Vì vậy, hãy học cách tự chăm sóc bản thân. Bạn cần phải học cách yêu thương và chăm sóc cho người mà bạn nhìn thấy trong gương bởi những năm tháng đại học kết thúc rồi và bạn bè của bạn đã không còn ở đó nữa.

Trong cuộc sống, tài năng mới là quan trọng

Cấp trên có thể trẻ hơn bạn nhưng bạn vẫn phải gọi người ấy là “sếp” đúng không? Trong trường đại học, một sinh viên khóa dưới có thể nhiều tuổi hơn bạn nhưng vẫn tôn trọng bạn, vì bạn là sinh viên khóa trên. Trong cuộc sống thực cũng vậy, sự tôn trọng dựa trên thực tài.

Nghệ thuật giao tiếp

Có thể bạn đã học các khóa phát triển nhân cách ở trường đại học nhưng trong cuộc sống bạn sẽ nhận ra tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt. Cần phải cầu hôn một cô gái, muốn xin tăng lương hay muốn thảo luận vấn đề nào đó với hàng xóm chẳng hạn. Kỹ năng giao tiếp có thể quyết định thành bại trong cuộc sống.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.