Bóng đá luôn được biết tới với biệt danh môn thể thao vua do sở hữu hàng tỉ tín đồ đam mê, phát cuồng trên thế giới. Một nghiên cứu mới đây đã lý giải việc tại sao phần lớn chúng ta lại đam mê bóng đá tới vậy.

Sự gia tăng hormone testosterone trong cơ thể khi xem bóng đá là nguyên nhân khiến cả thế giới phát cuồng vì trái bóng tròn.

Bóng đá luôn được biết tới với biệt danh môn thể thao vua do sở hữu hàng tỉ tín đồ đam mê, phát cuồng trên thế giới. Một nghiên cứu mới đây đã lý giải việc tại sao phần lớn chúng ta lại đam mê bóng đá tới vậy.

Đọc thêm: 



Dưới góc độ thần kinh học, sự hấp dẫn này được giải thích trong cuốn “The Secret Lives of Sport Fans: The Science of Sports Obsession” (tạm dịch: Bí mật cuộc sống của fan thể thao: Khoa học của sự ám ảnh).

Tác giả cuốn sách - Eric Simons cho biết, cơ thể chúng ta sẽ có những phản ứng tương tự như những gì chúng ta được chứng kiến. Nói đơn giản, khi các cầu thủ chơi bóng, hormone testosterone được giải phóng và gây nên sự kích thích ở các vận động viên.

Do đó, xem các cầu thủ thi đấu cũng khiến lượng testosterone trong chúng ta thay đổi.



Khi theo dõi trận bóng, não người xem cũng tiết hormone testosterone tương tự như não của các cầu thủ đang thi đấu.


Testosterone sẽ tăng lên khi đội bóng yêu thích của bạn chiến thắng và giảm đi khi đội bóng ấy thua trận. Chính cảm giác này khiến cho con người “phát cuồng” vì môn thể thao vua.

Mặt khác, chuyên gia Steven Almond sau hơn 40 năm nghiên cứu môn thể thao vua đã đưa ra kết luận trong cuốn sách của mình “Against Football: One Fan’s Reluctant Manifesto” (tạm dịch: Ghét bóng đá: lời tuyên ngôn của một fan bất đắc dĩ).


Vui bóng đá mà buồn cũng vì... bóng đá!

Theo ông, bóng đá là môn thể thao cho phép con người tương tác, kết nối với nhau khi tham gia. Con người luôn tìm kiếm xã hội mà ở đó không có sự đánh giá xuất thân gia đình hay tôn giáo. Bóng đá chính là môn thể thao cho phép chúng ta trải nghiệm cảm giác ấy.

Sức hấp dẫn của môn thể thao vua còn nằm ở chỗ, luật bóng đá rất phức tạp, thay đổi liên tục nên đòi hỏi người chơi phải thích ứng nhanh. Ngoài ra, các bước di chuyển trong bóng đá vô cùng đa dạng, không cố định hoặc bó hẹp ở một số vị trí nhất định.


Theo Mask, Discovery News
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.