Cổ nhân dạy ''vạn ác dâm vi thủ'', tức là trong vạn điều ác thì tà dâm đứng đầu. Nếu một người lúc nào phóng túng dâm dục thì đừng nói đến trở thành chính nhân quân tử mà tư cách làm người thường cũng không có.

Thứ nhất: Tham rượu

Uống rượu vào không những hao mòn đi thân thể mà còn tổn hại thần trí, đạo lý này bất cứ ai cũng hiểu rõ nhưng lại cố tình bỏ qua. Nhiều người chỉ vì rượu mà làm cho lỡ vô số việc, bạn bè quay lưng, gia đình ly tán.

Bởi uống rượu không chỉ gây hại tới sức khỏe mà cách hành xử sau khi uống rượu cũng trở thành mối nguy hại. Khi con người không còn tỉnh táo thì chắc chắn sẽ gây tổn thương đến sinh mệnh của người khác.

Uống rượu hại người nhưng những người tham rượu vẫn để ngoài tai, thích làm gì thì làm. Cuối cùng lúc phát hiện ra sức khỏe mình không như trước, đi khám vô số bệnh thì hối hận cũng không còn kịp nữa. Thế nên muốn cuộc sống an yên, nhất định phải tránh xa rượu.

Thứ hai: Ham sắc

Những người háo sắc lúc nào dẫn đến cái kết đó chính là vợ con ly tán, gia bại thân vong. Tiền đồ lúc đầu sáng lạn thì cũng chỉ vì sắc dục mà bị hủy đi trong phút chốc.

Làm người hãy sinh sống theo quy luật của trời đất, ăn uống và sinh sống thuận theo mùa. Nhất định phải biết kiềm chế sắc dục kẻo thân bại danh liệt.

Thứ ba: Tham tài

Vì lòng tham mà cha mẹ, con cái, anh chị em trở mặt nhau, có những người vốn dĩ thân thích mà vì tiền cũng cắt đứt tình nghĩa. Tiền tài vốn không phải là thứ vạn năng, chẳng thể mua những điều trân quý kia trở lại.

Càng tham tài càng mang họa cho bản thân. Bởi lòng tham sẽ độc chiếm nhân tâm khiến con người trở thành quỷ giữ, mất hết lý trí. Từ đó gây vạ cho mình cho người khác. Cuộc sống này phải biết đủ, sống một đời tiêu diêu, tự tại, há chẳng phải là niềm hạnh phúc hay sao.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.