Phần lớn các cầu thủ trong thi đấu bóng đá chuyên nghiệp đều không thể tránh khỏi việc mắc phải những khuyết điểm. Có thể là cuộc sống đời tư cũng như chiêu trò hay phong cách thi đấu trên sân khiến họ không gây được thiện cảm nơi người hâm mộ. 

Sau đây là danh sách 10 cầu thủ bị ghét nhất trong thế giới bóng đá.


Cristiano Ronaldo


Cristiano Ronaldo sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại Funchal, Madeira, Bồ Đào Nha. Anh là một siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha, đã từng thi đấu rất thành công trong màu áo của hai đội bóng vĩ đại Manchester United và Real Madrid. Ronaldo đã sở hữu vô số danh hiệu cá nhân, tập thể, trong đó đáng chú ý là 5 Quả Bóng Vàng và và 4 Chiếc Giày Vàng Châu Âu.

Giống như Messi, Ronaldo cũng là cầu thủ sở hữu một lực lượng anti fan vô cùng hùng hậu. Ronaldo thường bị chỉ trích với những khẩu hiệu khá quen thuộc như "ăn hôi", "chuyên bắt nạt các đội bóng nhỏ", "ăn vạ', "hôi pen", "dựa hơi đồng đội" hay "đạo đức giả",... Tuy nhiên những thứ ấy có lẽ cũng không thể khiến chúng ta phủ nhận một sự thật rằng Ronaldo là một cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất mọi thời đại, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới. 

Anh cùng với Messi là 2 cầu thủ hiếm hoi làm bất cứ điều gì cũng bị chỉ trích, ghi bàn cũng bị chỉ trích, không ghi bàn càng bị chế giễu hơn, ghi bàn từ penalty cũng bị chửi mà nếu có đá trượt penalty thì càng bị chửi nặng hơn. Làm từ thiện thì bị chê là đạo đức giả nhưng nếu không thì đương nhiên là bị chỉ trích vô cùng nặng nề,... Tóm lại là bất cứ điều gì, anti fan của hai cầu thủ này đều có cách để khiến vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn và biến nó thành một thứ vũ khí để công kích họ.

Lionel Messi


Lionel Messi sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987, tại Rosario, Santa Fe, Argentina. Anh là một siêu sao bóng đá, một cầu thủ toàn diện và xuất sắc nhất của bóng đá Argentina và câu lạc bộ Barcelona. Lionel Messi là cầu thủ đầu tiên trên thế giới giành được 6 Quả Bóng Vàng và hàng tá các danh hiệu cá nhân cũng như kỷ lục khác.

Messi là một cầu thủ xuất sắc, sống nội tâm và khá thân thiện cũng như kỷ luật vậy tại sao anh lại có trong danh sách này. 

Một trong những nguyên nhân đó là do sự lớn mạnh cũng như truyền thống thù địch vốn đã tồn tại từ rất lâu giữa cổ động viên hai đội bóng Barcelona và Real Madrid nên một với một cách bất đắc dĩ, Messi đã trở thành kẻ thù số một của các Madridista và các fan hâm mộ của Cristiano Ronaldo, mà số lượng người hâm mộ Real Madrid và Cr7 trên toàn thế giới có lẽ thuộc vào hàng đông đảo nhất thế giới.

Các anti fan của tiền đạo số 10 này soi mói từng hành động, cử chỉ một của Messi để tìm cớ chế giễu, chỉ trích, lên án cũng như công kích anh. Một số điều mà các anti fan thường sử dụng để công kích Messi đó là nghi án trốn thuế, những thất bại trong màu áo đội tuyển quốc gia và "nhân cách" của Messi.

John Terry


John Terry sinh ngày 7 tháng 12 năm 1980, tại Barking, Luân Đôn, Anh. Anh là một trong những công thần đời đầu của Chelsea, một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng thành London cũng như đội tuyển Anh.

Tuy nhiên, đằng sau những tài năng mà Terry thể hiện trên sân cỏ thì ngoài đời, trung vệ sinh năm 1980 này lại là hoàn toàn khác. 

Anh nổi tiếng là kẻ ăn chơi hàng đầu trong giới cầu thủ Anh. Những cuộc tiệc tùng linh đình thâu đêm suốt sáng, những cuộc vui chơi xa hoa, chế giễu khách du lịch, đánh bạc,... và điển hình nhất là những bê bối liên quan đến vụ việc ngoại tình với vợ của bạn đã làm xấu đi rất nhiều hình ảnh của cựu đội trưởng đội tuyển Anh trong mắt người hâm mộ trên toàn thế giới.

Joey Barton


Joey Barton sinh ngày 02 tháng chín năm 1982 tại Huyton, Anh. Barton chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm và đã thi đấu cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng như Manchester City, Newcastle United, Marseille hay Queens Park Rangers.

Joey Barton nổi tiếng là một cầu thủ ưa bạo lực, thích ẩu đả và thậm chí là có thần kinh không bình thường. Thậm chí anh còn hai lần bị kết án vì tội hành hung người khác, trong đó có một lần anh chịu mức án 6 tháng tù vì một vụ ẩu đả tại thành phố Liverpool. Joey Barton cũng không ít lần gây gổ, thậm chí là xô xát với ngay cả những đồng đội của mình. 

Có lẽ, trường hợp của Joey Barton không cần đến cánh báo chí nhưng vẫn được giới hâm mộ bóng đá liệt vào danh sách những kẻ ngổ ngáo và đáng ghét nhất.

Luis Suarez


Luis Suarez sinh ngày 24 tháng 1 năm 1987 tại Salto, Uruguay. Suarez là một trong những tiền đạo siêu hạng mà bóng đá Uruguay đã từng sản sinh ra. Anh thi đấu tốt trong màu áo của Ajax và Liverpool trước khi tới Barcelona và trở thành một trong những cây săn bàn đáng sợ nhất mọi thời đại.

Tuy nhiên Luis Suarez cũng là một trong những cầu thủ nhiều tai tiếng nhất trong làng bóng đá thế giới. 

Chàng tiền đạo người Uruguay có một danh sách những cú "phốt" trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của mình, đó là pha dùng tay cản phá bóng vô cùng lộ liễu trước khung thành đội nhà trong trận tứ kết World Cup 2010 gặp Ghana, đó là hành vi phân biệt chủng tộc với Evra của Manchester United khiến anh bị cấm thi đấu đến 8 trận, cũng không thể không kể đến 3 cú "cắn" cầu thủ đối phương ngay trong trận đấu vô cùng phi thể thao khi Suarez còn khoác áo Liverpool và Ajax. 

Chưa hết, Trong một trận đấu thuộc vòng loại World Cup vào năm 2013, Suarez đã đấm thẳng vào mặt một cầu thủ Chile, tuy nhiên trọng tài đã không trông thấy tình huống này. Một vết nhơ khác trong sự nghiệp của Suarez là lần anh giơ ngón tay thối về phía cổ động viên Fulham trong lần đối đầu năm 2011. Và còn hàng tá những tình huống ăn vạ cũng như phản ứng thiếu kiềm chế của tiền đạo người Uruguay khiến anh trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất thế giới.

Sergio Busquets


Sergio Busquets sinh ngày 16 tháng 7 năm 1988 tại Sabadell, Tây Ban Nha. Hiện Busquets đang chơi trong màu áo câu lạc bộ Barcelona và là một trong những tiền vệ trụ xuất sắc nhất thế giới hiện tại.

Tuy nhiên cũng giống như người đồng đội cũ Daniel Alves, bên cạnh nhiệm vụ chơi bóng Sergio Busquets còn kiêm luôn cả công việc của một "kịch sĩ" trên sân cỏ. Đặc biệt trong những trận El classico, khả năng ăn vạ của Busquets được thể hiện một cách rõ rệt. 

Gần như chỉ cần các cầu thủ Real Madrid chạm vào người là tiền vệ 28 tuổi này lập tức ngã lăn ra sân. Ban đầu người ta chỉ thấy Sergio Busquets ăn vạ trong những trận đấu quan trọng với đại kình địch Real Madrid nhưng sau đó, Busquets ngày càng đóng kịch nhiều hơn và dần dần làm xấu đi hình ảnh của mình trong mắt người hâm mộ.

Diego Costa



Diego Costa sinh ngày 7 tháng 10 năm 1988 tại Lagarto, Brasil. Diego Costa từng là chân sút chủ lực của Atlético Madrid và cùng với đội bóng này đạt danh hiệu vô địch La Liga mùa bóng 2013-2014 trước khi chuyển sang Chelsea với mức giá 32,5 triệu £. 

Bên cạnh khả năng săn bàn sát thủ, Diego Costa còn nổi tiếng là một cầu thủ bạo lực và rất thích kiếm chuyện. Ngay cả khi còn ở Atlético Madrid chàng tiền đạo gốc Brazil này đã không ít lần nhận những chiếc thẻ đỏ vì những pha chơi xấu, đánh nguội hay phản ứng thái quá với cầu thủ đối phương. 

Daniel Alves


Daniel Alves sinh ngày 6 tháng 5 năm 1983 tại Bahia, Brazil. Anh là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất cũng như đắt giá nhất thế giới. Daniel Alves đã từng thi đấu cho Sevilla FC, Barcelona và Juventus đều đạt được những thành công và danh hiệu ở những nơi anh từng đặt chân đến.

Bên cạnh tài năng, Daniel Alves cũng nổi tiếng là một "kịch sĩ" trên sân cỏ. Những pha ngã vờ lăn lộn trên sân đã không ít lần kiếm về cho anh những quả phạt, nhưng điều đó đã làm xấu đi hình ảnh của anh và cầu thủ người Brazil thường là tâm điểm chế giễu của người hâm mộ khắp nơi. Thậm chí, anh còn được đánh giá là một trong những cầu thủ hay ăn vạ nhất trong làng túc cầu thế giới

Pepe


Pepe sinh ngày 26 tháng 2 năm 1983 tại Maceió, Brasil. Anh trưởng thành trong màu áo của Porto và hiện đang là một trong những trụ cột tại hàng phòng ngự của Real Madrid. 

Pepe là một trung vệ có lối chơi rắn và quyết liệt, đôi khi là bạo lực. Trong nhiều trận đấu Pepe không kiểm soát được bản thân và có những pha vào bóng ác ý, triệt hạ đối thủ, thậm chí Pepe đã nhiều lần đánh cầu thủ đối phương ngay trên sân. 

Điển hình là tình huống cố ý giẫm lên tay của Messi mùa giải 2012. Pepe cũng thường xuyên là tâm điểm của những chỉ trích từ báo giới và người hâm mộ, cũng như thường xuyên là chủ nhân của những tấm thẻ đỏ. Người hâm mộ vẫn thường tặng cho anh biệt danh là "đồ tể Pepe".

Ashley Young


Ashley Young sinh ngày 9 tháng 7 năm 1985 tại Stevenage, Anh.

Asley Young nổi tiếng với những pha đóng kịch, ngã vờ để kiếm thẻ, kiếm phạt vô cùng điêu luyện. Đã không ít lần cầu thủ người Anh phải chịu những tiếng la ó từ phía cổ động viên ngay tại Old Trafford với những tình huống ngã vờ của mình. 

Asley Young không ít lần đã trở thành tâm điểm chỉ trích của báo giới cũng như cộng đồng mạng sau những tai tiếng liên quan đến những tình huống ăn vạ trên sân, có lẽ cũng từ đó mà anh trở thành một trong những cầu thủ bị ghét nhất.

Trong số những cầu thủ ở danh sách trên, có những người xứng đáng bị chỉ trích nhưng có những cầu thủ bị công kích chỉ vì quá tài năng và xuất sắc. Người hâm mộ cần có cái nhìn khách quan và công tâm hơn khi đánh giá về mỗi cầu thủ để chúng ta có thể tận hưởng được những gì tinh túy nhất từ môn thể thao vua mang lại.

Thông tin từ TikiBook

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.