101 international link building.png 5 sai lầm hay mắc phải trong chiến lược link building
Liên kết bên ngoài là một phần tất yếu của chiến lược SEO hiệu quả. Tuy nhiên, nó cũng được xem là một trong những thách thức lớn nhất cho các nhà làm SEO. Cùng xem qua 5 sai lầm phổ biến mà những người làm SEO hay mắc phải khi phát triển chiến lược link building.

>>> Bảo vệ thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm
>>> Pagerank Sculpting là gì?
>>> Những điều hoang tưởng về SEO
>>> Snickers thắng đậm nhờ chiến dịch SEO ngược đời
Chỉ dựa vào PageRank để đánh giá uy tín của một website
Những chiến lược link building hướng đến việc nhận được các link từ hàng loạt các website khác nhau thuộc nhiều lĩnh vực. Nhưng một thực tế là trên thế giới internet, không phải tất cả các website đều tốt. Vậy làm thế nào bạn biết được một website nào đó tốt và đáng tin?
Câu trả lời là uy tín (authority) của website đó.  PageRank là một công cụ phổ biến được sử dụng để phỏng đoán độ tin cậy của một trang web. Tuy nhiên, xếp hạng website trên PageRank cũng nhiều khi gây hiểu lầm. Hiện tại, vẫn chưa rõ pagerank của một website quyết định như thế nào đối với vị trí của nó trên trang kết quả xếp hạng của các cỗ máy tìm kiếm. Nếu có, PageRank cũng chỉ cập nhật khoảng một lần mỗi quý. Tất nhiên, không thể phủ nhận hoàn toàn tác dụng của pagerank, nhưng cần nhận thức được những hạn chế của nó, và sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ khác trong việc đánh giá uy tín của một website. SEOmoz  cung cấp hai công cụ hữu ích là mozRank và mozTrust.  Bên cạnh đó, xem tổng lượt các comment và đánh giá của người dùng cũng giúp bạn hiểu thêm về cách cư dân mạng dùng để đánh giá uy tín của một website nào đó.
Xây dựng các liên kết với chỉ một từ khóa hoặc một cụm từ khóa.
Mục tiêu của chiến lược link building thành công là một hồ sơ liên kết tự nhiên. Nếu có 1000 người liên kết đến trang của bạn, thì chắc chắn rằng tất cả họ không sử dụng cùng một từ khóa.
Hầu hết các nhà làm SEO chuyên nghiệp đều biết điều này. Vì vậy, hãy làm như họ, sử dụng các từ khóa chính của bạn nhiều nhất có thể, theo dõi các neo văn bản mà bạn đang sử dụng, và đảm bảo rằng sự pha trộn của các neo văn bản này chứa các thông tin như: thương hiệu, địa chỉ website, các từ/cụm từ khóa phụ,…. Điều này làm tăng cơ hội liên kết với các từ khóa phụ đến các trang trong trên website của bạn.
Cố gắng đạt số lượng liên kết khổng lồ
Bạn cần hiểu rõ website của mình thật sự cần bao nhiêu liên kết để có đủ tính cạnh tranh. Giả sử đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn trung bình có khoảng 1000 links, hãy đặt mục tiêu thiết lập số liên kết trên trang của bạn hơn con số kia khoảng 2-5%.
Cách này giúp bạn tối đa hóa hiệu quả của các hoạt động SEO. Bởi lẽ, nếu bạn không đặt mục tiêu số lượng liên kết cần đạt được dựa trên tính cạnh tranh của website, bạn có thể sẽ phải tiêu tốn nhiều thời gian cho việc link building thay vì tăng cường tối ưu hóa website hoặc tập trung vào các phương tiện truyền thông xã hội.
Chỉ liên kết đến trang chủ
Bạn nên thiết lập liên kết đến toàn bộ các trang trên website của bạn thay vì chỉ đặt liên kết đến trang chủ. Nếu website của bạn có cấu trúc link nội bộ tốt, có thể link đến bất cứ trang nào trên nó, chắc chắn sẽ giúp tăng thứ hạng của toàn bộ hệ thống webiste. Thêm vào đó, nó giúp bạn có thể sử dụng nhiều từ khóa để tối ưu website cũng như điều hướng lượng truy cập đến trang của bạn nhiều hơn.
Phân tích link trao đổi của các website đối thủ được xếp hạng không dựa trên những từ khóa giống bạn.
Thông thường 5 đối thủ cạnh trang hàng đầu trong một ngành công nghiệp có thể không phải là 5 website hiển thị đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Hãy thực hiện việc tìm kiếm các thuật ngữ của bạn, phân tích và xem xét hoạt động link building của 5 trang đầu tiên được tìm thấy bằng những thuật ngữ đó. Việc làm này sẽ giúp bạn có được cái nhìn chính xác và thực hiện thành công hoạt động link building nhằm nâng cao tính cạnh tranh cho website của mình.
Nguồn: SEOmoz
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.