Đơn giản mà nói SEO mũ trắng có thể được hiểu như sau: là những người làm SEO với những phương pháp chính cống, không lách luật để nâng cao thứ hạng của website trên trình tìm kiếm. Đương nhiên, những phương thức SEO này dẫn đến những kết quả SEO tốt, website xếp thứ hạng cao, bền vững, và không bao giờ bị Google loại trừ, nhưng lại tốn khá nhiều thời gian và công sức. Đương nhiên những người làm SEO mũ trắng khác toàn toàn với những người làm SEO mũ xám hay đen.

SEO mũ đen

Tại sao SEO mũ trắng là phướng thức SEO tốt nhất?

Bởi vì tuân theo các nguyên tác và tiêu chí của Google, nên SEO mũ trắng sẽ giúp website đạt thứ hạng cao và phát triển khá bền vững trên bảng xếp hạng tìm kiếm, không cần lo sợ bị tụt hạng hay bị Google xóa.

Những nội dung SEO mũ trắng là : nội dung độc nhất và chất lượng, Guest Blogging, Liên kết nội bộ, Tối ưu hóa trang, Link Bait, Backlink và Anchor text.

Nội dung duy chất và chất lượng: một trong những tiêu chuẩn cơ bản để mang đến những giá trị tìm kiếm thực sự cho người dùng. Nếu bạn SEO bằng tải lên trang web những bài viết do bạn viết, hay lấy ý và sửa lại hoàn toàn cùng những từ khóa được đặt và tính toán hợp lý thì bạn đã và đang dịch vụ SEO theo những SEOer mũ trắng rồi đó. Nếu phát hiện bạn nhồi nhét từ khó hay copy nội dung từ website khác, bạn sẽ bị Google phạt nặng hoặc có thể bị xóa khỏi trình tìm kiếm. Đừng nên đánh lừa Google bằng những tiểu xảo đó vì thuật toán Google luôn được cập nhật thường xuyên để chống lại những việc này.

Liên kết nội bộ: là phương thức làm cho cấu trúc của site trở nên dễ dàng hơn đối với SE. Sửdụng phương thức này sẽ giúp website xếp hạng tốt hơn bởi vì nhện tìm kiếm sẽ index nội dung của cả trang web.

Tối ưu hóa trang: là thiết kế nội dung và cấu trúc để website thân thiện với SE.

Keyword cần được chọn lọc và nội dung cần được trình bày phù hợp với tiêu chuẩn, ngoài ra, bố cục cần thân thiện với người dùng để giữ vững chất lượng và sự ổn định của trang. Tất cảc các mô tả, các thẻ và tiêu đề cần có nội dung gọn, ấn tượng và mô tả chính xác nội dung của trang. Phép thử Flesch-Kincaid sẽ cho ta biết mức độ dễ hay khó đọc của một đoạn văn qua độ dài của từ, câu hay đoạn, cũng như các dấu câu trong đoạn.

Link Bait: thể hiện tính sáng tạo nhằm gây thu hút người đọc, họ sẽ chia sẻ hay copy bài đọc đó sang website hay mạng xã hội và để lại link của website của mình. Cách này thực sự mang tính thách thức cao đối với một SEOer, vì những nội dung của bài viết thường là tin hot, hài hước, giải trí…

Backlink: một công đoạn rất quan trọng và khá đơn gioản những cũng không kém phần khó khăn. Mục đích của công đoạn này là đặt link của website bạn tại những trang web khác hay diễn đàn hay mạng xã hội khác, để tất cả link đó trỏ về website chính của bạn. Đối với hiệu suất từ khóa, phân tích từ khóa và trang là rất quan trọng, đặc biệt nếu đối thủ cạnh tranh được xếp hạng cao hơn. Phân tích chỉ rõ rằng có khoảng 90% lượt click chuột cho các kết quả được hiển thị ở trang SERP đầu tiên.

Anchor text: là những từ ngữ để đặt cho những dòng link mà trỏ về website của bạn. Nên chọn lọc những từ ngữ đặt cho link này, cần sử dụng những từ như từ khóa, từ liên quan đến từ khóa để tối ưu hóa link này. Đây là công việc nên được thực hiện thường xuyên và cần được theo dõi.

Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.