Trong thiết kế, chúng ta thường có khuynh hướng nghĩ rằng đơn giản là sự tối giản hóa mọi thứ trong những xu hướng ngày nay. Một thiết kế được cho là đơn giản khi sử dụng sử dụng khoảng trắng thông thường và rất ít khoảng trắng trên trang ngoài những chỗ thật sự cần thiết.
Thay vì đi theo xu hướng này một cách mù quáng, điều quan trọng là bạn phải hiểu được những ý tưởng đằng sau nó vì chúng ta sẽ mãi mắc kẹt trong những suy nghĩ về layout grid, background trắng và typography kiểu trang báo (điều đó không có gì xấu, chỉ là không hay khi mãi dùng những ý tưởng này). Khi bạn cân nhắc các nguyên tắc thiết kế đơn giản nghĩa là tối giản mọi thứ, bạn sẽ tránh khỏi những suy nghĩ theo lối mòn và tạo ra một phong cách thiết kế rõ ràng và trực quan hơn.

Ai quan tâm đến điểm nhấn của thiết kế?

Mục đích khi dùng điểm nhấn trong thiết kế là gì và tại sao bạn phải quan tâm đến điều đó? Câu trả lời nằm ở cách bạn kiểm soát người dùng khi xem những thiết kế của bạn. Điều này hết sức quan trọng bởi vấn đề không phải đối tượng khách hàng của bạn là ai mà là khoảng thời gian giới hạn mà khách hàng chú ý trên thiết kế của bạn.
Điểm nhấn giúp bạn nắm bắt được sự chú ý và thấu hiểu người xem hơn, thậm chí chỉ là cái nhìn thoáng qua, đó chính là chìa khóa để có một thiết kế hiệu quả. Nghĩa là thiết kế không những phải đẹp mà còn đạt được mục tiêu nhất định. Có thể là bất cứ thứ gì có thể thu hút sự chú ý của ai đó mua hàng ở Wal-Mart hay để xây dựng nhận thức về ứng viên chính trị.
Một trong những khía cạnh quan trọng của một thiết kế đơn giản là giảm những thứ không cần thiết để làm nổi bật các yếu tố quan trọng của trang. Bạn có thể sử dụng cùng một kỹ thuật để đơn giản hóa thiết kế của bạn bằng cách giảm số lượng điểm nhấn không cần thiết của thiết kế.
Lý thuyết khá trừu tượng và khó hiểu, vì vậy hãy xem cách áp dụng trên một vài thiết kế thực tế. Mục tiêu là tạo những điểm nhấn rõ ràng bằng cách đơn giản hóa hình ảnh và thu hút người xem.

Ví dụ 1: Tìm bông hoa hoàn hảo nhất

Bắt đầu với mẫu thiết kế điển hình và hãy xem chúng ta có thể làm gì để cải thiện nó. Dưới đây là mẫu mà tôi đã sử dụng để tạo sự hấp dẫn cho background. Nói chung đó là một thiết kế tốt. Những bông hoa truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và có nhiều khoảng trắng cho bầu trời để văn bản có thể dể dàng đọc hơn.
screenshot
Mặc dù thiết kế khá hấp dẫn nhưng nó không thực sự lôi cuốn bạn. Một trong những lý do chính là không có điểm nhấn. Tiêu đề cũng khá đẹp nhưng nó không đủ hấp dẫn và gây chú ý với bạn.
Như tôi đã nói ở trên, lĩnh vực về hoa rất hấp dẫn nhưng khó để cung cấp một thông điệp mạnh mẽ như những gì chúng ta đã thử ở trên. Hãy thử đơn giản thiết kế này bằng một hình ảnh khác.
screenshot
Ở đây, chúng tôi đã chuyển hướng, nó hoàn toàn khả thi nếu bạn thiết kế một danh thiếp, tờ rơi hay cái gì khác trong in ấn. Sự đơn giản của thông điệp với layout đứng, nó có vẻ phù hợp hơn bởi chúng ta có thể tăng kích thước của các đối tượng.
Sự thay đổi này thông qua việc lựa chọn hình ảnh. Lần này, chúng tôi đã chọn một bức ảnh với một điểm nhấn duy nhất. Kết quả trông đẹp hơn và chúng ta không thể không chú ý. Sự tương phản của hoa và background, chiều sâu của hình ảnh, sự đơn giản, tất cả giúp tạo nên tác phẩm nghệ thuật này.

Ví dụ 2: Buổi biểu diển miễn phí

Hãy nói rằng bạn đang tạo một số đồ họa cho buổi hòa nhạc rock miễn phí. Bạn có thể tìm thấy một số hình ảnh có thể sử dụng và có thể bị cám dỗ bởi hình ảnh giống như hình sau đây:
screenshot
Đây là khởi đầu tuyệt vời. Bạn đã truyền ý tưởng của âm nhạc thông qua hình ảnh. Tuy nhiên, hình ảnh có ba điều mà người xem phải nắm và hiểu rõ. Khi kết hợp với thông điệp cần chuyển tải, bạn sẽ có một thiết kế phức tạp và không mấy hấp dẫn người xem.
Nếu chúng ta nhìn vào hình ảnh và quyết định đối tượng có thể truyền đạt rõ ràng các khái niệm về rock đến đông đảo người xem, chúng ta sẽ không thể bỏ qua đầu cây guitar. Chúng ta có thể sử dụng nó như nguồn cảm hứng cho việc tìm kiếm hình ảnh. Bây giờ, chúng ta đã có concept cho hình ảnh (một buổi hòa nhạc rock) với một cái gì đó cụ thể và đặc biệt hơn (đầu cây guitar).
Sử dụng đầu cây guitar như điểm nhấn để tạo ra một thiết kế như bên dưới:
screenshot
Chú ý rằng chúng tôi đã thực hiện chính xác những gì đã thực hiện với những bông hoa ở trên. Chúng tôi tạo ra thiết kế trực quan hơn bằng cách giảm các đối tượng không cần thiết của hình ảnh. Không giống như concept bông hoa, chúng tôi cho thấy cách sử dụng kỹ thuật này trong tình huống thực tế.
Tôi cược rằng bạn không mất quá nhiều thời gian để tạo ra những thiết kế đơn giản như thiết kế trên. Thay vì sử dụng tiêu đề, bạn cần một trang đầy đủ nội dung được sắp xếp một cách logic.
Tin vui là việc sử dụng kỹ thuật tương tự thực sự hiệu quả. Chìa khóa ở đây là tách thiết kế của bạn thành những phần riêng biệt. Tiêu đề thường là nơi gây chú ý cho người xem và bạn cần một vài điểm nhấn tại đây.
Hãy sử dụng thiết kế guitar và đưa nó lên flyer hoặc trang web.
screenshot
Như bạn đã thấy, sử dụng kỹ thuật này có thể thêm nhiều nội dung vào phần dưới của thiết kế. Chú ý rằng thiết kế không thực sự tối giản hóa mọi thứ như chúng ta nghĩ nhưng cuối cùng vẫn tạo ra một layout mạnh mẽ.

Một số ví dụ trong thiết kế web

Chúng ta đã thảo luận về lý thuyết, bây giờ là lúc bạn sáng tạo ra những thiết kế tuyệt vời với một số điểm nhấn đơn giản, hãy xem một số ví dụ thực tế trong thế giới thiết kế web. Chú ý cách mỗi layout thu hút sự chú ý của bạn bằng những điểm nhấn:
screenshot
screenshot
screenshot
screenshot
screenshot

Kết luận

Tóm lại, những kỹ thuật đồ họa phức tạp có thể làm giảm tính trực quan và sự hấp dẫn của thiết kế. Bằng cách tham khảo những nguyên tắc đơn giản trong thiết kế, chúng ta có thể có những kỹ thuật hữu ích để giảm sự lộn xộn của hình ảnh và tạo sự hấp dẫn cho sản phẩm, những điểm nhấn sẽ thu hút sự chú ý và truyền tải thông điệp một cách tốt nhất.
Hãy thảo luận cùng chúng tôi nếu bạn thấy những thông tin trên là bổ ích. Ngoài ra, bạn có thể chia sẽ những kỹ thuật mà bạn đã từng sử dụng để đơn giản hóa thiết kế mà vẫn tạo được sự hấp dẫn.
Nhãn:

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.