Gần đây,truyền thông mạng xã hội – social media (SM)đang được mọi người truyền tai nhau về nó như một kênh Marketing online hiệu quả.Và thế là làn sóng các công ty lập tức trang bị cho mình những địa chỉ blog, facebook, tweeter, fanpage .v.v.. để chiếm lấy thế thượng phong trên thị trường. Kể từ đó trào lưu Social media dường như đang cuốn hút toàn bộ thế giới kinh doanh hiện đại trong cơn sốt của nó.


social marketing Cách thức để thực hiện Social marketing hiệu quả
 Social media dường như đang cuốn hút toàn bộ thế giới kinh doanh hiện đại trong cơn sốt của nó
Một công cụ quyền lực?

Social Media có rất nhiều thế mạnh mà nhiều phương tiện khác không có được, đơn cử chúng ta có thể thấy: chi phí duy trì và khởi tạo các chiến dịch truyền thông là rất thấp, khả năng tương tác hầu như tức thì, thời gian tương tác là 24/24h và có sức lan tỏa mạnh mẽ trên môi trường mạng xã hội. Nó có sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với những kênh truyền thông truyền thống. Điều quan trọng hơn cả, so sánh với phương thức marketing truyền thống thì chi phí là yếu tố giúp cho Social Media hiệu quả hơn hẳn.

Nhưng liệu rằng TTMXH có hiệu quả?

Không hẳn cho một số sản phẩm đặc thù và sự yếu kém trong lập kế hoạch! Một trong những cuốn sách tạo nên một cú hích mạnh đối với Social media chính là Quảng cáo thoái vị và PR lên ngôi của hai tác giả Al Ries và Laura Ries. Sau khi cuốn sách ra đời, rất nhiều công ty đã chuyển hướng từ quảng cáo sang hình thức PR.

Và PR qua mạng xã hội dường như là một cách thức được các công ty truyền thông ưa chuộng. Chúng ta chứng kiến hàng loạt những chiến dịch PR được thực hiện qua Social media như những cuộc thi, những bài viết trên blog và nội dung post lên facebook mong thu thập được thật nhiều cú click và số lượng like càng nhiều càng tốt…

Đáng tiếc, quá nhiều chiến dịch Social media không đạt được gì hơn ngoài sự thất bại!
Thất bại thực ra là một kết quả xác đáng. Thứ nhất: “Quảng cáo tuy có thoái vị và PR tuy có lên ngôi” nhưng không có nghĩa là PR có thể thay thế được hoàn toàn những chức năng của quảng cáo.

Thứ hai, Social media là gì? Social media rốt cuộc là sự “tiến hóa” của hành động “truyền miệng” bởi MXH cho phép người ta có thể tương tác mạnh mẽ mà không qua truyền miệng (word of mouth) mà qua mạng lưới người quen biết nhau trên internet (users network). Vậy nên một chiến dịch Social media thành công rốt cuộc chỉ là một phương tiện truyền thông có tính tương tác mạnh mẽ do sử dụng phương thức MXH, không hơn.

Vậy nên công cụ Social media hiệu quả hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chiến lược marketing.Chính chiến lượcinternet marketing đúng đắn mới quyết định thành công của một chiến dịch Social media !

Chỉ là công cụ chiến thuật

Mục tiêu của marketing hiện đại là tìm ra một đặc tính nổi trội nhất mà các đối thủ trên thị trường chưa có, và chiếm lĩnh đặc tính này bằng một từ/khái niệm. Sau đó, nhiệm vụ của marketing là phải nhấn mạnh từ/khái niệm này của sản phẩm và định vị nó vào tâm trí khác hàng.

Những thương hiệu quyền lực nhất đều làm được điều này, như Starbucks với “café cao cấp”, Google đi cùng “tìm kiếm trên mạng”, FedEx và “chuyển phát qua đêm”, Lipton gắn liền với “trà túi lọc”, Coca Cola có “nước cola”, Mc Donald’s là “thức ăn nhanh” v.v…

social marketing 2 Cách thức để thực hiện Social marketing hiệu quả
Social media là công cụ chiến thuật

Và đó cũng chính là điều đầu tiên một doanh nghiệp cần phải làm. Xác định điểm mạnh nhất của mình, làm cho nó khác biệt với các thương hiệu khác và định vị nó trong tâm trí của khách hàng. Đó là mục tiêu, là chiến lược!

PR, quảng cáo, Social media rốt cuộc chỉ là công cụ thực hiện, có thể phát huy hiệu quả tối ưu chiến lược marketing tùy theo từng giai đoạn tiến triển của doanh nghiệp.

Việc tiến hành hàng loạt những chương trình Social media của các doanh nghiệp hiện nay thực ra là hành động ngược quy trình. Chiến lược marketing dành cho thương hiệu cần đi trước. Social media chỉ là một trong những công cụ để thực hiện chiến lược marketing dành cho thương hiệu mà thôi.

Rất nhiều trang web tạo nên những trang facebook fanpage với mong muốn kết nối với mọi người và tung ra những thông tin quảng bá cho doanh nghiệp trên trang này một cách miễn phí. Tiếc rằng, việc tạo tài khoản facebook, blog hay tweeter mà không có sự đầu tư chăm sóc thì chỉ mang lại một chiến dịch Social media què quặt không hơn không kém.

Social Media là một công cụ giao tiếp. Nghĩa là doanh nghiệp phải liên tục giao tiếp với khách hàng. Nghĩa là cần phải có một kế hoạch khai thác, những con người thực hiện công việc và ngôn ngữ sử dụng phù hợp. Nếu chỉ là thông tin đơn thuần được đăng tải lên MXH thì đó chỉ là một việc lãng phí thời gian.

Để một chiến dịch Social media hiệu quả, trước tiên cần phải có một chiến lược marketing đúng đắn.

Hãy trả lại đúng vị trí cho Social media. Đó là một công cụ quyền lực nhưng không phải là một công cụ vạn năng, lại càng không phải là một lối thoát cho một doanh nghiệp đang vướng phải những chiến lược Marketing sai lầm.

Nói tóm lại: Social media chỉ mang tính chiến thuật. Định hướng marketing mới là chiến lược. Một chiến thuật không thể thành công nếu áp dụng một chiến lược sai lầm.

Đăng nhận xét

  1. gia tăng rất nhiều. Lần này đi Đan Lôi thành sẽ không thành vấn đề gì nữa. Bây giờ Hỏa lão, Yêu Huyên đều có thực lực từ Đấu Thánh trở lên, cộng thêm bản thân hắn và ba bộ Khôi Lỗi Ám Thánh. Lần này tới Đan Lôi thành phe hắn có sáu cường giả Đấu Thánh và một Ma pháp sư cấp chín, thực lực như vậy đã đủ để chống lại bất kỳ thế lực nào trên Huyền Thiên đại lục.

    Khí tức quanh thân Yến Hiểu Kỳ vẫn tiếp tục dâng lên, đồng thời lực áp bách cường hãn bao phủ phương viên vài trăm dặm trong dãy núi này. Ma thú trong sơn mạch đã sớm rời khỏi vùng này, bởi vì chúng biết phải cách xa nơi này một chút mới an toàn.

    Không gian chung qudongtam
    mu moi ra hom nay
    tim phong tro
    http://nhatroso.com/
    nhạc sàn
    tổng đài tư vấn luật
    văn phòng luật hà nội
    tổng đài tư vấn luật
    thành lập công ty trọn gói
    http://we-cooking.com/
    chém gió
    trung tâm tiếng anhanh chỉ có một mảnh nguyên tố Hỏa hệ nồng nặc tụ tập bên cạnh Yến Hiểu Kỳ. Sau đó tất cả nguyên tố Hỏa hệ cuồng bạo chậm rãi quay chung quanh Yến Hiểu Kỳ.

    Lúc này nguyên tố ma pháp Hỏa hệ bắt đầu tiến vào bên trong thân thể Yến Hiểu Kỳ, ngay sau đó khí tức trong cơ thể Yến Hiểu Kỳ đột ngột thăng cấp.

    Khí tức cường hãn đến mức làm cho Nhạc Thành cũng phải động dung, thực lực Ma pháp sư cấp chín bản thân hắn còn chưa có nhìn thấy qua.

    Trả lờiXóa

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.