Lối mòn trong thiết kế của các nghệ sĩ thương mại cũng giống như việc mất đi nguồn cảm hứng của các nhà văn. Đôi khi, bạn chỉ muốn cố nắm lấy sợi dây sáng tạo nhưng không thể suy nghĩ ra bất kỳ ý tưởng nào tốt hơn.
May mắn thay, mọi hy vọng đều không mất đi, trong những tình huống tương tự như vậy, luôn có rất nhiều cách giúp bạn ngăn chặn hoặc tìm lại nguồn cảm hứng. Hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu một số trường hợp khác nhau khiến những sáng tạo của bạn trở nên trì trệ và giải pháp cho mỗi trường hợp.

Các nguyên nhân khiến thiết kế của bạn trở nên trì trệ và giải pháp

Có rất nhiều nguyên nhân khiến các thiết kế của bạn trở nên trì trệ. Hãy xem xét cẩn thận về mỗi ví dụ trong ba trường hợp bên dưới và cách áp dụng chúng cho công việc hiện tại của bạn.

Tình trạng mất tập trung

Đây là tình trạng nghiêm trọng nhất. Đơn giản là bạn chỉ nhìn chằm chằm vào màn hình mà không biết phải bắt đầu từ đâu. Khi thật sự bắt đầu vào công việc, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bạn ghét tất cả những gì mình đã cố gắng tạo ra. Đây không phải là dấu hiệu của một designer mới vào nghề- những người không chắc chắn về quá trình làm việc mà thường xảy ra đối với các chuyên gia dày dạn kinh nghiệm.
Như những gì đã mô tả ở trên, tình trạng này là kết quả của quá trình làm việc quá sức. Nhiều người cho rằng công việc của các designer đơn giản chỉ là khai thác khả năng bẩm sinh để mọi thứ trở nên đẹp hơn. Tuy nhiên, những ý tưởng thiết kế tuyệt vời không phải lúc nào cũng tự động bật ra từ các nhà thiết kế tài năng nhất. Thiết kế là một nghề khá áp lực về mặt tinh thần và hiển nhiên, kiệt sức là vấn đề phổ biến.
Một trong những giải pháp tốt nhất là hãy dành thời gian nghỉ ngơi- giải pháp cho cả ngắn hạn và dài hạn. Về ngắn hạn, hãy rời khỏi máy tính một vài phút và đi dạo. Việc đi dạo là cần thiết và giúp cho tinh thần của bạn trở nên tỉnh táo hơn. Về lâu dài, hãy đi du lịch. Một tuần du lịch, thư giãn hay tham gia công việc thủ công ưa thích trước khi trở lại làm việc.

Phong cách trì trệ

Trì trệ là phong cách cực kỳ phổ biến trong thiết kế. Trên thực tế, cách tốt nhất để phát triển phong cách riêng và duy nhất của bạn phụ thuộc vào một hướng đi chắc chắn để tạo được đặc thù riêng.
Nó xảy ra đến với tất cả chúng ta theo những cách nhỏ nhất. Bạn sẽ tìm thấy độ dốc, layer hoặc font mà bạn đặc biệt thích và bắt đầu kết hợp tất cả lại. Không sớm thì muộn bạn sẽ nhận thấy rằng mọi thứ bạn vừa tạo chỉ là font chữ Helvetica Neue trên background trắng, kích thước nhỏ với grid 960 của những năm trước.
Nó có thể tuyệt vời nhưng bạn sẽ cũng gặp kiểu khách hàng ghét những thiết kế nhỏ và muốn một thiết kế thoáng, có cấu trúc và đầy màu sắc hơn. Là một designer chuyên nghiệp, bạn cần linh hoạt với các dự án khác nhau và có phong cách thiết kế cho phù hợp với mỗi trường hợp. Khi bắt đầu trở nên trì trệ, nhiệm vụ này càng trở nên khó khăn hơn.
Để ngăn chặn tình trạng trì trệ, bạn có thể sử dụng các nguồn có sẵn, màu sắc và các phương pháp mà bạn đã từng sử dụng cho dự án trước đó. Tìm nguồn cảm hứng trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của bạn và tìm cách kết hợp các khía cạnh của thiết kế vào công việc.

Phong cách nhanh và cẩu thả

Kiểu thiết kế nhanh chóng và cẩu thả thường xảy ra khi phải nhằm đáp ứng thời hạn. Nếu bạn đang chạy đua với thời gian để hoàn thành mọi thứ, kết quả là công việc cũng sẽ mất đi chất lượng.
Điều này thường thấy đối với các chi tiết nhỏ, do sự xuất hiện và mất đi của chúng. Một thiết kế tuyệt vời thường có những chi tiết nhỏ nhất giúp thiết kế tỏa sáng. Ví dụ, Collis Ta’eed của Envato dùng đơn vị pixel cho tất cả các phần xung quanh thiết kế để tạo hiệu ứng góc cạnh tinh tế.
Nếu bạn đang trong tình trạng trên, những chi tiết nhỏ có thể làm mất đi sự hoàn thiện của thiết kế hoặc kết quả là một thiết kế khá cẩu thả và nghiệp dư.
Giải pháp trong trường hợp này khá khó thực hiện. Rõ ràng, câu trả lời là bạn cần phải làm chậm lại và dành nhiều thời gian hơn cho thiết kế của mình. Tuy nhiên, nếu bạn đang chịu áp lực của thời hạn, việc dành nhiều thời gian cho thiết kế là điều không thể. Đầu tiên bạn nên cân nhắc rằng có thời gian hơn so với lượng thời gian yêu cầu của khách hàng đặc biệt nếu bạn là freelancer. Nếu không có bất kỳ lựa chọn nào, bạn cần kiểm tra dòng công việc một cách chi tiết và xem chỗ nào có thể cắt giảm được. Điều đó có nghĩa là bạn cần xác định thời gian dự phòng của các dự án bằng cách giảm bớt thời gian lập kế hoạch cần thiết và tăng thời gian triển khai thực tế.

Tìm cảm hứng thiết kế

Một trong những cách giúp chữa cháy các tình trạng trong thiết kế là liên tục tìm kiếm cảm hứng. Các cộng đồng thiết kế trực tuyến là nơi có những bài viết đầy cảm hứng và rất nhiều danh sách các bài viết nhưng tôi e rằng phần nội dung được tổng hợp theo nhiều cách ngẫu nhiên sẽ khó có thể thu hút sự chú ý.
Build and deploy Web Forms faster. Adobe Business Catalyst.
Gần đây, tôi đã thấy rất nhiều bài phê bình về sự nông cạn của danh sách các bài viết trên blog thiết kế. Tôi có thể thấy những lời phê bình đó đến từ đâu nhưng tôi có xu hướng nghĩ rằng trên thực tế, những bài viết đó rất hữu ích cho các designer và tất cả còn phụ thuộc vào cách những bài viết được đọc và không đơn thuần chỉ là cách chúng được biên soạn.

Dừng việc đọc lướt qua, hãy bắt đầu nghiên cứu

Những gì tôi muốn nói ở đây là người đọc trung bình sẽ xem thông qua một danh sách các trang web được thiết kế tốt hoặc các trang sử dụng typography tuyệt vời và được đánh giá có chất lượng công việc tốt mà không quan tâm đến các nguyên tắc cơ bản bởi chúng không được giải thích rõ ràng về mặt lý thuyết trong bài viết.
Tôi đề nghị các designer cần suy nghĩ khi lần đầu tiên khám phá một thiết kế sẵn có. Trước tình trạng phấn khích diễn ra quá lâu, chúng ta cần xem xét kỹ những danh sách này như một công cụ cơ bản để giúp bạn mở rộng tầm nhìn và tạo ra các thiết kế tốt hơn.
Khi bạn tìm thấy danh sách mà mình thích, hãy dành thời gian xem qua và thử các ví dụ đã giúp truyền cảm hứng cho bạn. Hãy nghĩ đến cách bạn có thể kết hợp suy nghĩ và phong cách của một người thiết kế vào dự án hiện tại hoặc tiếp theo của bạn. Sử dụng dịch vụ đánh dấu trang như ZooTool để giữ và phân loại các thiết kế của bạn. Hãy chắc chắn lưu ý đến tất cả những gì bạn thấy không hiệu quả vì bạn cần tránh hoặc cải thiện chúng trong thiết kế của riêng mình.
Trước khi bắt đầu một công việc mới, hãy ghi lại những ý tưởng mà bạn muốn làm và sau đó là danh sách những bài viết không hữu dụng để có cảm hứng thực sự cho các mục tiêu mà bạn muốn đạt được. Tất cả sẽ tốt hơn thay vì tham khải hàng trăm mẫu thiết kế cho đến khi bạn tìm được một mẫu ưng ý, thay vì đưa ra khái niệm cơ bản trước khi tiến hành tìm kiếm và sau đó tìm cách kết hợp cách kết hợp các ý tưởng với nhau từ những designer khác như một phương tiện nhằm hỗ trợ và truyền cảm hứng cho suốt quá trình làm việc của bạn.

Các nguồn tham khảo:

Bạn vừa thấy những lập luận của tôi để có được cảm hứng từ các bài viết. Dưới đây là một danh sách các trang có thể truyền cảm hứng khi bạn gặp phải lối mòn trong thiết kế.

Abduzeedo

Abduzeedo là một trong nhất trang trực tuyết tốt nhất để thiết kế đầy cảm hứng. Các bài viết mỗi ngày và các designer.
screenshot

Ember

Ember là một mạng xã hội nơi các người dùng có thể chia sẽ những gì họ tìm thấy hoặc sáng tạo với những designer khác. Bạn có thể tham gia miễn phí và với các ý tưởng thiết kế tuyệt vời.
screenshot

CSS Galleries

Mặc dù trong các nguồn truyền cảm hứng, CSS cung cấp cho các nhà thiết kế những ý tưởng mới và khả năng xu hướng (hoặc tận dụng hoặc tránh sử dụng). Sử dụng những công cụ tuyệt vời để tìm bất cứ thứ gì từ các chương trình màu sắc trong các ý tưởng về navigation.
screenshot

Các hướng dẫn

Truyền thống giáo dục, các hướng dẫn có thể là nguồn cảm hứng. Không chỉ đơn thuần là lướt qua các hướng dẫn và xem xét kết quả, bạn có thể từng bước thực hiện cùng tác giả. Việc làm này sẽ giúp bạn phải suy nghĩ giống như những thiết kế khi bạn cố gắng tìm các phương pháp không phải của bạn. Nó giúp mở ra các ý tưởng và khả năng thiết kế một cái gì đó trong thời gian tới.

TutsPlus

Nơi có các hướng dẫn miễn phí tốt nhất cho các thiết kế web, Photoshop, Flash và tất cả mọi thứ đều được trong TutsPlus. Xem các nội dung miễn phí và cân nhắc đăng ký thành viên để có thể xem được nhiều nội dung hơn.
screenshot

Conclusion

Nếu bạn đang lún sâu vào lối mòn trong thiết kế, tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn mội khởi đầu mới. Hãy để lại comment bên dưới cho chúng tôi biết những gì bạn đã làm để thoát khỏi tình trạng này. Hãy cùng chia sẽ link hay bất cứ nguồn tham khảo nào mà bạn tìm thấy và đặc biệt hữu ích.

Đăng nhận xét

Tin Tức

[tin-tuc][fbig1]

Khám Phá

[kham-pha][fbig2]

Sức Khỏe - Làm Đẹp

[suc-khoe][Lam-dep][column1]

Mẹo Vặt

[Meo-vat][hot]

Pháp Luật - Xã Hội

[Phap-luat][xa-hoi][timeline]

Author Name

{picture#YOUR_PROFILE_PICTURE_URL} YOUR_PROFILE_DESCRIPTION {facebook#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {twitter#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {google#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {pinterest#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {youtube#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL} {instagram#YOUR_SOCIAL_PROFILE_URL}

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Vnedaily. Được tạo bởi Blogger.